แบล็ตเตอร์ยันหวังควบเก้าอี้ฟีฟ่าต่ออีกวาระ

ขอควบอีกรอบเหอะ



เซปป์ แบล็ตเตอร์ ขาใหญ่องค์กรลูกหนังโลก ประกาศเจตนารมณ์ชัด ต้องการดำรงตำแห่งประธาน ฟีฟ่า ต่อไปอีกวาระ ยันการเลือกตั้งใหม่ครั้งหน้าที่จะมีขึ้นในปี 2007 จะมีตนเองเป็นหนึ่งในตัวแคนดิเดตด้วยอย่างแน่นอน

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกโรงยืนยันอีกครั้งหนึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า ตนเองต้องการที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นบิ๊กบอสองค์กรลูกหนังโลก ซึ่งจะมีขึ้นที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในเดือน พ.ค. ปี 2007 เพื่ออยู่นั่งทำงานบนเก้าอี้ตัวเดิมต่อไปอีกวาระ


อดีตทนายความวัย 70 ปี ชาวสวิส กล่าวในระหว่างเปิดประชุมสภาครั้งที่ 56 ของ ฟีฟ่า ช่วงก่อนหน้าศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน เพื่อขานรับกับสโลแกน For the Good of the Game ว่า ผมต้องการเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งของพวกคุณสำหรับการเลือกตั้งใหม่ในปีหน้า

แบล็ตเตอร์ เข้ามารับตำแหน่งประธาน ฟีฟ่า เป็นครั้งแรกต่อจาก โจอัว ฮาเวล้านจ์ ชาวบราซิล ในปี 1998 หลังจากก่อนหน้านั้นดำรงตำแหน่งเลขาธิการขององค์กรลูกหนังโลกอยู่นานหลายปี ก่อนจะมาป้องกันตำแหน่งได้อีกครั้ง ด้วยการได้คะแนนเสียงเหนือ อิสซ่า ฮายาตู ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) ในปี 2002 ช่วงก่อนหน้าศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพร่วม

ก่อนหน้านี้ ฟร้านซ์ เบ็คเค่นเบาเออร์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 และอดีตตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมัน เป็นหนึ่งในรายชื่อที่ถูกคาดหมายว่า มีโอกาสจะได้นั่งเก้าอี้บิ๊กบอส ฟีฟ่า ในอนาคต แต่เจ้าตัวได้ออกมายืนยันแล้วว่า ไม่เคยคิดลงสมัครชิงตำแหน่งแข่งกับ แบล็ตเตอร์ แต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบันเหมาะสมกับหน้าที่นี้มากกว่าใครอยู่แล้วในปัจจุบัน



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์สยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์