แบร์รี่เผยแข้งผู้ดีรับได้กับกฎเหล็กของคาเปลโล่

        แกเร็ธ แบร์รี่ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยตอนนี้นักเตะทีมชาติอังกฤษ เริ่มคุ้นเคยกับกฎเหล็กที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาลี วางเอาไว้กันแล้ว และไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนก่อน พร้อมเชื่อ สิงโตคำราม จะเดินหน้าทำผลงานได้ดีแน่นอน ภายใต้การกุมบังเหียนของยอดโค้ชจอมเฮี้ยบรายนี้ 

        แก เร็ธ แบร์รี่ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยว่า บรรดานักเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอังกฤษ เริ่มรู้สึกผ่อนคลายและคุ้นเคยกับการทำงานภายใต้การควบคุมของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมจอมเฮี้ยบ ซึ่งวางกฎเหล็กมากมายระหว่างอยู่ในค่ายเก็บตัว ทั้งการห้ามใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างทานอาหารค่ำ, จำกัดกิจกรรมของนักเตะเวลาพัก พร้อมกับย้ำให้ทุกคนต้องเข้าประชุมตรงเวลา

         แบร์ รี่ กล่าวว่า เมื่อพูดถึงนักเตะรายอื่น 2-3 รายในการแข่งขันฟุตบอลโลก พวกเขาได้รับอนุญาตให้ไปเที่ยวรอบเมืองเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ขณะที่ทีมดัตช์ดูเหมือนจะมีความผ่อนคลายมากกว่าเมื่อฟังจาก ไนเจล เด ยองก์ นั่นเป็นสิ่งที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง บางทีเราก็แค่มากกว่าทีมอื่น

         ใน สนามซ้อมไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงมากนัก หากมีอะไรไม่เหมาะไม่ควร ผู้จัดการทีมก็ยังคงต้องโกรธเกี่ยวกับมัน แต่บางทีบรรยากาศโดยรอบของโรงแรม มันมีความรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น นักเตะแค่ดูเหมือนรู้สึกผ่อนคลายกับการอยู่กับผู้จัดการทีม ขณะที่ครั้งแรกที่เข้ามามันมีแรงกดดันกับนักเตะมากในทุกที่จำเป็นต้องตรง เวลา 

         นักเตะคุ้นเคยกับการมาเข้าประชุมก่อนเวลา 20 นาที มันยังคงมีกฎนั้นอยู่ และนักเตะยังคงให้ความเคารพมัน กระนั้นพวกเขาจำเป็นต้องระวังตัวตลอดเวลา หากผู้จัดการทีมกำลังจับตามองอยู่ ไม่มีอะไรที่ (ผู้จัดการทีม) ต้องบอกให้พูด นักเตะทำด้วยตัวเองกับการพูดว่าพวกเราผ่อนคลายมากขึ้น ผู้จัดการทีมไม่จำเป็นต้องบังคับให้เราทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ ดังนั้นพวกเราสามารถมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิม แบร์รี่ กล่าว

         ขณะ เดียวกัน แบร์รี่ ยังพูดถึงการตัดสินใจของ คาเปลโล่ ได้ไว้วางใจให้ จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังของทีม เชลซี กลับมาเป็นกัปตันทีมอีกครั้งด้วยว่า การตัดสินใจได้รับความเห็นชอบจากนักเตะ และเราทุกคนก็ค่อนข้างผ่อนคลายกับสิ่งนั้น หากคุณรู้สึกไม่พอใจ คุณจำเป็นต้องมีความกล้าพอที่จะพูดบางอย่าง แต่ผู้จัดการทีมได้ถามแล้ว ทว่าไม่มีใครพูดอะไร พวกเราสบายใจกับการให้ จอห์น เป็นกัปตัน เขาทำผลงานได้ดีมาก่อน และผมก็มั่นใจว่าเขาสามารถเดินหน้าต่อไป 

         พร้อม กันนั้นเมื่อพูดถึง คาเปลโล่ ที่นำทัพผู้ดีทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติ ยุโรป ยูโร 2012 รอบคัดเลือก นัดล่าสุดกับ มอนเตเนโกร ซึ่ง แบร์รี่ เชื่อว่าหากพวกเขาเอาชนะ เวลส์ ได้ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้ ความมั่นใจของทีมก็จะกลับมา พร้อมกับยืนยันว่าทุกคนยังให้การสนับสนุน นายใหญ่ชาวเมืองมะกะโรนี อย่างเต็มที่เหมือนเดิม 
     
         ใน ฐานะนักเตะในทีมเราจำเป็นต้องรับผิดชอบสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก และมันก็ค่อนข้างเล่นได้อย่างแน่นอนในการเริ่มต้นของการแข่งขัน ยูโร รอบคัดเลือก หากเราเอาชนะในวันเสาร์ ความมั่นใจของเราก็ยังคงมีอยู่ และพวกเราก็ให้การหนุนหลังผู้จัดการทีมอย่างเต็มที่ มิดฟิลด์วัย 30 ปี กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์