แบนมาราโดนาคุมทีม2เดือน ปรับอีก8.25แสนบ.

ฟีฟ่า สั่งเชือด ดีเอโก มาราโดนา ห้ามคุมทีม 2 เดือน โทษฐานด่ากราดผ่านสื่อ หลังเกมคว้าชัยเหนือ อุรุกวัย ศึกบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนละติน เมื่อเดือนที่ผ่านมา พร้อมปรับเงินอีกว่า 8.25 แสนบาท


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (15 พ.ย.)
 
ดีเอโก มาราโดนา โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา จะโดนแบนจากการคุมทีมข้างสนาม เป็นเวลา 2 เดือน หลังจากระเบิดอารมณ์ให้สัมภาษณ์อย่างไม่เหมาะสมผ่านสื่อ ในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)
 
ตัดสินใจลงดาบ กุนซือ "เสือเตี้ย" หลังจากที่เขาออกมากล่าววาจาไม่เหมาะสมถึงสื่อต่างๆ ผ่านสถานีโทรทัศน์ ที่วิจารณ์ฝีมือการคุมทีมของเขา หลังชัยชนะของลูกทีมที่มีเหนือ อุรุกวัย 1-0 ซึ่งทำให้อาร์เจนตินา ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เกมฟุตบอลโลก ที่แอฟริกาใต้ โดยอัตโนมัติ

สำหรับ โทษแบนดังกล่าวจะเริ่มจากวันที่ 15 พ.ย.ไปจนถึงวันที่ 15 ม.ค.ปี 2010 นั่นหมายความว่า ตำแหน่งกุนซือทีม "ฟ้าขาว" ของเขา จะไม่ได้รับการกระทบในศึกเวิลด์​คัพ รอบสุดท้าย ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าอย่างแน่นอน

มาราโดนา จะชวดคุมลูกทีมลงเตะเกมอุ่นเครื่องกับ สาธารณรัฐเช็ก ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม แมตช์​ดังกล่าว ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันโปรแกรมการฟาดแข้งอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

นอกจากนี้แล้ว มาราโดนา ซึ่งเข้ารับฟังคำตัดสินจากคณะกรรมด้านระเบียบวินัยของฟีฟ่า ที่กรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ยังคงจะถูกปรับเงินอีก 15,000 ปอนด์ (หรือราว 825,000 บาท) อีกด้วย

สำหรับทีมชาติอาร์เจนตินา เพิ่งจะบุกไปอุ่นเครื่องแพ้ สเปน ที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว 1-2 โดยเจ้าถิ่น ได้สองประตูจาก ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์จากเรอัล มาดริด ขณะที่ ทีมแชมป์โลกสองสมัย ได้ประตู ลีโอเนล เมสซี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์