แนะดูยูโรให้สนุกโดยไม่มีอังกฤษ

เมื่อ 4 มิ.ย. มาร์ติน ซามูเอล คอลัมนิสต์กีฬาคนดังเขียนลงหนังสือพิมพ์เดอะไทมส์ของอังกฤษ แนะให้แฟนๆ ชาวอังกฤษดูฟุตบอลยูโรอย่างสนุก แม้อังกฤษจะไม่ได้เกาะขบวนไปแข่งขันด้วย

 ในหัวเรื่อง "ไม่มีอังกฤษ ไม่มีปัญหา สบายๆ ดูบอลยูโรกันขำๆ" เนื้อความส่วนหนึ่งกล่าวว่า ถึงอังกฤษจะไม่ได้ไปยูโร แต่ดาวดังของลีกอังกฤษที่ให้ตามไปเชียร์ก็ยังมี เช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำผลงานเลิศหรูให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เที่ยวนี้สวมเสื้อทีมชาติโปรตุเกส ให้แฟนๆลุ้นตื่นตากับจังหวะสับขาหลอก และลูกเตะฟรีคิกดินระเบิด ดังนั้นขอให้นั่งชมอย่างสนุก ยิ่งเป็นแฟนแมนยูด้วยแล้ว คงไม่แตกต่างอะไร

 หากย้อนไปคิดถึงฟุตบอลโลกปี 1994 ที่อังกฤษไม่ได้ไปด้วย

ปีนั้นมีอะไรเซอร์ไพรส์มากมาย เช่น บัลแกเรียชนะเยอรมัน แถมปีนั้นยังเป็นปีโลกาภิวัตน์ของฟุตบอลอังกฤษ ไม่เพียงอลัน ชูการ์ ของท็อตแน่มฮอตสเปอร์ ซื้อเจอร์เก้น คลิ้นสมันน์ กองหน้าของเยอรมันมาร่วมทีม ยังซื้อนักเตะโรมาเนียอีก 2 คน ดูมิเทสคู กับ โปเปสคู มาเสริมทัพที่ไวต์ฮาร์ตเลน และ 14 ปีต่อมาถึงตอนนี้ แฟนท็อตแน่มคงจะต้องสนใจลูก้า โมดริช ของโครเอเชียเหมือนกัน

 ในจุดนี้ เรียกได้ว่า
 
ฟุตบอลอังกฤษก็มีส่วนร่วมในยูโร ในรูปแบบที่แตกต่างออกไป มีนักเตะของอาร์เซนอลไปดวลแข้งที่สวิส 4 คน แถมนักเตะลิเวอร์พูล 4 คนก็อยู่ในทีมชาติสเปน แม้ว่านักเตะกว่าครึ่งของทีมที่เชียร์จะไม่ได้ไปแข่งด้วย เกมก็คงไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก

 "เพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งของผมยังพูดตอนที่ดูบราซิลในฟุตบอลโลก ว่า นี่เป็นเกมฟุตบอลที่ดีเหมือนกันไม่ใช่รึ?" 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์