แทบตาย!เรือใบ 10 ตัวเฉือนนกขมิ้นโคตรมัน 4-3

เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ต้องเล่นเพียง 10 คนตลอดครึ่งหลังแต่ยังทำผลงานสุดแข็งแกร่งเบียดชนะนกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้แบบมันสุดๆ 4-3 เก็บอีก 3 คะแนนสุดล้ำค่าตามหลังปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7 คะแนนต่อไป

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม 2555


นอริช ซิตี้ 3-4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สนาม : แคร์โรว์ โร้ด

ประตู :
0-1 เอดิน เซโก้ น. 2, 0-2 เอดิน เซโก้ น. 4, 1-2 แอนโธนี่ พิลคิงตัน น. 15, 1-3 เซร์คิโอ อเกวโร่ น. 50, 2-3 รัสเซลล์ มาร์ติน น. 63, 2-4 มาร์ค บันน์ น. 66 (เข้าประตูตัวเอง), 3-4 รัสเซลล์ มาร์ติน น. 75นอริชฟอร์มร่วงลงไปในช่วง 2 เกมหลังแพ้รวดให้กับเวสต์บรอมวิชกับเชลซีแต่ก็สกอร์ไม่ขาดเท่าไหร่วันนี้ต้องมาเจอของหนักอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้อีกต่างหาก

คริส ฮิวจ์ตันยังไม่สามารถใช้บริการของจอห์น รัดดี้มือ 1 ของทีมได้ทำให้ต้องส่งมาร์ค บันน์ตัวสำรองลงเฝ้าเสาต่อไปโดยกองหลังมีเซบาสเตียน บาสซงคอยคุมแนวรับ

แดนกลางใช้บริการของสน็อดกลาสส์คอยทำเกมบุกให้สตีฟ มอร์ริสันที่ปักหลักเป็นกองหน้าคอยล่าตาข่าย

เรือใบสีฟ้าเพิ่งออกไปแพ้ซันเดอร์แลนด์ในเกมก่อนส่งผลให้โดนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทิ้งห่างไปถึง 7 แต้มแล้วทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเน้นอย่างที่สุด

โรแบร์โต้ มันชินี่วันนี้ใช้บริการของซาบาเลต้ากับกลีชี่ยืนฟูลแบ็คขนาดข้างนาสตาซิชและกอมปานีในเกมรับ

แดนกลางมีแบร์รี่คอยคุมจังหวะคู่กับยาย่า ตูเร่โดยมีซิลบาและนาสรี่ลากเลื้อยอยู่ริมเส้นคอยป่วนกองหลังสร้างโอกาสให้เซโก้กับอเกวโร่คอยจบสกอร์ในแดนหน้า

ครึ่งแรก

เร็วเกิ้น...เซโก้ซัดโล่งๆส่งเรือนำ
เพียงแค่นาทีที่ 2 เรือใบสีฟ้าก็ขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่กองหลังโยนยาวมาให้กุนพักบอลต่อให้เซโก้ตรงริมเส้นด้านขวาก่อนที่ดาวเตะอาร์เจนไตน์โยนข้ามไปให้ซิลบาในกรอบเขตโทษด้านซ้ายซึ่งเขาก็ป้ายมาให้เซโก้ง้างเท้ายิงตรงจุดโทษพอดีไม่มีเหลือส่งให้ทีมขึ้นนำตั้งแต่ไก่โห่
เรือติดเจ็ท!เซโก้ตะบันอีกนำแล้ว 2-0
ร้อนแรงจริงๆสำหรับทีมเยือนถัดมาแค่ 2 นาทีกอมปานีลากบอลขึ้นมาจากแดนตัวเองแล้วไปปะทะกับนักเตะนอริชกลางสนามแต่เขาลุกขึ้นมาได้เร็วก่อนแทงไปให้กุนลากบอลหลบบันน์แต่ไม่มีโอกาสยิงซึ่งเจ้าตัวเหลือบเห็นเซโก้ยืนอยู่โล่งๆจึงส่งมาให้ดาวเตะบอสเนียแปยัดเข้าไปกลางประตูไม่มีเหลือ

นอริชไม่ยอม...พิลคิงตันยิงตีตื้นทันควัน
ผ่านมา 15 นาทีสกอร์มาวิ่งอีกครั้งแต่เป็นฝั่งของเจ้าถิ่นที่ได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่พิลคิงตันยิงฟรีคิกด้วยขวากลางประตูระยะ 25 หลาบอลไปแฉลบขาของกลีชี่เปลี่ยนทางทำให้ฮาร์ทกลับมาไม่ทันบอลพุ่งเข้าประตูไป

กุนร่วงในกรอบแต่อดจุดโทษ
เรือใบสีฟ้าพยายามเรียกร้องเอาจุดโทษในจังหวะที่บาสซงที่ล้มลงไปกองอยู่กับพื้นเอาขาไปขวากุนในกรอบ 6 หลาทำให้ดาวยิงอาร์เจนไตน์ล้มลงแต่ไร้เสียงนกหวีดจากกรรมการ

เสียววาบ!การ์ริโดเกือบแจกของขวัญเรือใบ
นาทีที่ 24 นอริชเกือบโชคร้ายเสียประตูอีกแล้วในจังหวะที่ซิลบาลากบอลมาถึงหน้ากรอบเขตโทษก่อนที่จะไปโดนสกัดแล้วบอลไปตกหน้าการ์ริโด้ที่หันหน้าเข้าหาประตูตัวเองเตะเคลียร์ไม่ดีบอลเกือบเสียบใต้คานแต่บันน์ยังกลับหลังไปปัดทิ้งได้หวุดหวิด

กอมปานีได้โขกไปติดสน็อดกลาสส์
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกแมนฯ ซิตี้เกือบได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมด้านขวากอมปานีได้ขึ้นโขกบอลตรงกรอบแต่ยังไปติดอกของสน็อดกลาสส์ที่ยืนปักหลักปิดตรงเสาแรกเอาไว้

มาเรื่อยๆ....ยาย่ายิงถากเสาไม่ถึงคืบ
นาทีที่ 40 เรือใบสีฟ้าทำชิ่งอยู่หน้ากรอบเขตโทษก่อนที่นาสรี่จะทำชิ่งสั้นๆให้ยาย่า ตูเร่ได้ยิงเต็มข้อแถวเส้นเขตโทษบอลพุ่งเรียดไปทางเสาไกลแต่หลุดออกไปนิดเดียวเท่านั้น

เรืองานเข้า!นาสรี่โดนแดงอาบน้ำก่อนเพื่อน
เกมมาเดือดปุดๆในจังหวะที่บาสซงเข้าเสียบหนักใส่นาสรี่กลางสนามจนทั้ง 2 คนลุกขึ้นมาเอาหัวดันกันทำให้นักเตะทั้งสองฝ่ายต้องเข้ามาห้ามทัพโดยบาสซงโดนใบเหลืองเท่านั้นส่วนนาสรี่โดนตะเพิดออกจากสนามไปเพราะพยายามตั้งใจโขกคู่กรณีนิดเดียวจริงๆ


ครึ่งหลัง

10 ตัวแล้วไง!กุนหลุดซัดเรือใบนำห่าง
เริ่มเกมขึ้นมาเพียง 5 นาทีเรือใบสีฟ้าที่เหลือผู้เล่นน้อยกว่ามาโดนยิงอีกลูกจากจังหวะที่ยาย่า ตูเร่ตักบอลมาจากในวงกลมกลางสนามบอลไปตกใส่หัวไหล่ของบาสซงที่วิ่งหันหลังอยู่ไปเข้าทางของกุนดีดบอลสวนบันน์เข้าประตูไปอย่างงาม

สน็อดกลาสส์ได้โขกยังไม่เข้ากรอบ
เกมผ่านมาเกือบครบ 1 ชั่วโมงเจ้าถิ่นหันมาใช้บอลโยนยาวกันบ้างโดยฮูลาฮานได้เปิดจากริมเส้นด้านซ้ายมาให้สน็อดกลาสส์ได้โขกไม่เต็มทำให้บอลกระเด้งพื้นก่อนออกข้างไป

นกขมิ้นยังดื้อ!มาร์ตินโขกตุงไล่เหลือลูกเดียว
นอริชมาได้ประตูตีตื้นอีกครั้งหลังจากบุกใส่อยู่นานโดยเริ่มจากจังหวะเตะมุมเล่นกันสั้นๆก่อนโยนไปเสาไกลให้บาสซงเติมขึ้นมาโหม่งชงทางเสาสองบอลมาถึงมาร์ตินกัปตันทีมได้ขึ้นโขกส่งบอลเข้าไปกองก้นตาข่ายในนาทีที่ 63

บันน์อย่างซวยเซโก้ยิงกระเด้งมาโดนเข้าประตูตัวเอง
นาทีที่ 66 นอริชเช็คไลน์พลาดปล่อยให้เซโก้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้ายซ้ายก่อนกดเต็มๆบอลไปกระเด้งชนเสาก่อนมาโดนบันน์ย้อนกลับเข้าประตูตัวเองไปเรือใบสีฟ้านำห่าง 2 ลูกอีกครั้ง

กุนแค่เสียว!ยิงเหนือๆบอลเข้าหน้าต่าง
ถัดมาอีกอึดใจเดียวเรือใบสีฟ้าเกือบได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่กุนพักบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษแม้จะโดนบาสซงมาชนก็ไม่ล้มแต่น่าเสียดายที่กระดกบอลไปเข้าข้างตาข่าย

ยกให้เลย...มาร์ตินซัดจ่อๆนกขมิ้นไล่อีกเฮือก
เกมมันจริงๆ นอริชไม่ยอมตายง่ายๆและมาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะเตะมุมที่บอลไปขลุกขลิกอยู่ในกรอบเขตโทษก่อนกระเด้งมาเข้าทางของจอห์นสันได้ยิงยัดเข้ามากลางประตูและเป็นมาร์ตินที่ยืนอยู่ตรงนั้นแปบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไปสุดปัญญาที่ฮาร์ทจะรับได้

บันน์ซูเปอร์เซฟนอริชลุ้นต่อ
มาร์ค บันน์มาเซฟชีวิตของเจ้าถิ่นได้อีกรอบจากจังหวะที่ยาย่า ตูเร่แทงทะลุช่องมาให้กุนได้ซัดเดี่ยวๆแต่บันน์โชว์ปฏิกิริยาสุดยอดปัดบอลมือเดียวออกหลังไปได้ซึ่งในจังหวะนี้ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าน่าจะล้ำหน้าไปแล้วแต่ไม่มีธงยกขึ้นมา

เรือใบยันอยู่เก็บ 3 แต้มสุดล้ำค่า
ช่วง 5 นาทีสุดท้ายเจ้าถิ่นพยายามบอมบ์แหลกเข้ามาในกรอบเขตโทษของแมนฯ ซิตี้แต่ก็ได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาเท่านั้นทำให้จบเกมพวกเขาต้องแพ้ 3 เกมรวดส่วนเรือใบสีฟ้ากระชาก 3 แต้มกลับออกไปพร้อมรักษาระยะห่างจากปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไว้ที่ 7 แต้มเท่าเดิม


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

นอริช ซิตี้ : มาร์ค บันน์, รัสเซลล์ มาร์ติน
, เซบาสเตียน บาสซง , ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์, ฆาเวียร์ การ์ริโด้, แบรดลี่ย์ จอห์นสัน , โรเบิร์ต สน็อดกราสส์, แอนโธนี่ พิลคิงตัน , อเล็กซานเดอร์ เท็ตเตย์ (โจนาธาน ฮาวสัน น. 57), เวสลี่ย์ ฮูลาฮาน (ไซเมี่ยน แจ็คสัน น. 75), สตีฟ มอริสัน (แฮร์รี่ เคน น. 46)
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ดีแคลน รัดด์, ลีออน บาร์เน็ตต์, เอลเลียตต์ เบนเน็ตต์, ไรอัน เบนเน็ตต์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, แว็งซองต์ กอมปานี, ปาโบล ซาบาเลต้า, กาแอล กลีชี่
, มาติย่า นาสตาซิช, ซาเมียร์ นาสรี่ , แกเร็ธ แบร์รี่, ดาบิด ซิลบา (เจมส์ มิลเนอร์ น. 56), ยาย่า ตูเร่, เอดิน เซโก้ (โจลีออน เลสค็อตต์ น. 81), เซร์คิโอ อเกวโร่ (ฆาบี การ์เซีย น. 94)
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : คอสเตล พานติลิม่อน, โคโล่ ตูเร่, สกอตต์ ซินแคลร์, คาร์ลอส เตเบซ















เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์