แต่งแล้วจ้า มาร์ติน่า ฮินกิส แต่ไม่ทิ้งเทนนิสแน่

แม้ว่าวันนี้โลกเทนนิสจะเป็นวันของ "มาเรีย ชาราโปว่า"


แต่ความสนใจในตัวของ มาร์ติน่า ฮินกิส อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกก็ยังมีอยู่ไม่ขาดสาย

ฮินกิสกลับมาลงเล่นอีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว

แม้จะไม่สามารถกลับไปเล่นได้อย่างท็อปฟอร์มเหมือนเดิม แต่ก็ถือว่าเล่นได้ดีพอ ได้รับความสนใจทุกครั้งที่ลงแข่งขันและเมื่อช่วงสิ้นปีก็ตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อออกมายอมรับว่าได้หมั้นหมายกับ ราเด็ก สเตปาเน็ก นักเทนนิสมืออันดับที่ 19 ของโลกชาวเช็ก และมีแผนที่จะแต่งงานในปีหน้า

ถือเป็นข่าวหมั้นสายฟ้าแลบก็ว่าได้


ฮินกิสออกมาเผยว่าได้หมั้นหมายกับสเตปาเน็กมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่เพิ่งมาปรากฏเป็นข่าวระหว่างที่เดินทางมาแข่งขันที่ออสเตรเลียนี่เอง เมื่อมีคนเห็นเธอสวมแหวนหมั้นไว้บนนิ้วมือ เมื่อตอนที่อยู่สวิตเซอร์แลนด์ฉันเดินไปไหนต่อไหนนานเป็นเดือน แต่ไม่เห็นมีใครพูดอะไรเลย ฮินกิส กล่าว

ถึงอย่างไรฮินกิสก็ดูจะมีความสุขเป็นอย่างดีหลังจากข่าวนี้แพร่ออกไป

ที่ฉันบอกได้ตอนนี้ก็คือฉันมีความสุขมาก ฉันคงบอกได้แค่นี้ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกกล่าวด้วยสีหน้าเปื้อนยิ้ม โดยไม่ยอมอธิบายว่า สเตปาเน็กมีอะไรที่ทำให้ชนะใจเธอได้สำเร็จ

ความจริงแล้วนี่ไม่ใช่ความรักครั้งแรกของฮินกิส


ก่อนหน้านี้นักเทนนิสสาวที่เคยได้ชื่อว่าเปี่ยมเสน่ห์ที่สุดในโลกเทนนิส เคยตกเป็นข่าวคราวกับหนุ่มมากหน้าหลายตา ไม่ว่าจะเป็น คริส คัลกิ้น (ทนายความ), แม็กนุส นอร์แมน (เทนนิส), พาเวล คูบิน่า (ฮ็อกกี้), อีโว ฮูแบร์เกอร์ (เทนนิส), จูเลียน อลอนโซ่ (เทนนิส) ไปจนถึงนักฟุตบอลอย่างโซล แคมพ์เบลล์ แต่ดูเหมือนว่าการสละโสดครั้งนี้จะไม่ทำให้ความมุ่งมั่นในการเล่นของเธอลดน้อยลงไปเลย


เป้าหมายของฉันยังอยู่ที่การทำอันดับติดท็อปเทนให้ได้อีกครั้ง และการแข่งขันในช่วงเริ่มต้นปีที่ออสเตรเลียฉันต้องการทำให้ดีที่สุด

แน่นอนเมื่อกลับมาเล่นอีกครั้งฉันยังต้องการได้แชมป์รายการแกรนด์สแลมอีกแน่ แต่ก็ไม่อยากผลักดันตัวเองมากจนเกินไป เพราะความกดดันคือสิ่งที่ฉันไม่ชอบเอาเสียเลย

และในการแข่งขันที่ออสเตรเลียน่าจะทำให้คู่ของ "ฮินกิส-สเตปาเน็ก" ตกเป็นข่าวในทุกย่างก้าว


สเตปาเน็ก วัย 28 เคยไต่อันดับโลกไปถึงอันดับ 8 หลังจากกรุยทางเข้าไปเล่นในรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกวิมเบิลดันได้เป็นผลสำเร็จ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้ลงเล่นเลยเพราะอาการบาดเจ็บที่คอ แต่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในศึก ออสเตรเลี่ยน ฮาร์ดคอร์ต แชมเปียนส์ ชิพ ในอาดีเลด ออสเตรเลีย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์