แตนอาละวาด ต่อย ยูงทอง ร่วงคว้าตั๋วลุยพรีเมียร์ชิพ

แตนอาละวาด ต่อย ยูงทอง ร่วงคว้าตั๋วลุยพรีเมียร์ชิพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2549 23:08 น.

แตนอาละวาด วัตฟอร์ด โชว์ฟอร์มเฉียบขาดไล่ต้อนเอาชนะ ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้แบบขาดลอย 3-0 ในศึกแชมเปี้ยนชิพ เพลย์ออฟ นัดชิงชนะเลิศ พร้อมกับคว้าตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นไปลุยศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ในฤดูกาลหน้า

ศึกฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ เพลย์ออฟ นัดชิงชนะเลิศ
ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-3 วัตฟอร์ด

ศึกฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2005/06 เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายเป็นการชิงชัยเพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาเพียงหนึ่งเดียวเลื่อนชั้นไปโม่แข้งในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ซึ่งในปีนี้ ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด ดวลเกือกกับ แตนอาละวาด วัตฟอร์ด

โดย เควิน แบล็คเวลล์ มีปัญหาการจัดทัพอยู่บ้างเนื่องจากทั้ง ริชาร์ด เครสส์เวลล์ และสตีเฟ่น เครนี่ย์ ติดโทษแบน ทำให้กุนซือลีดส์ มีการปรับแท็คติกมาใช้หน้าเป้าเพียงคนเดียวนั่นก็คือ ร็อบบี้ ฮัลส์ ส่วนแดนหลังได้ พอล บัตเลอร์ กัปตันทีมสลัดอาการเจ็บคืนทัพมาได้ แดนกลางมีการเพิ่ม เฟรเซอร์ ริชาร์ดสัน ลงมาช่วยเกม

ด้าน เอเดรียน บูธรอยด์ กุนซือวัตฟอร์ด ไม่มีปัญหาในการจัดทัพแต่ก็มีการปรับทัพบ้างโดยถอด คริส อีเกิ้ลส์ ออกมาพร้อมกับส่ง เจมส์ แชมเบอร์ส ลงไปเล่นแทนทางกราบขวา ส่วนแผงมิดฟิลด์มี แม็ทธิว สปริง คอยค้ำเอาไว้ ส่วนคู่กองหน้ามี มาร์ลอน คิง ดาวซัลโวแชมเปี้ยนชิพ ประสานงานกับ ดาริอุส เฮนเดอร์สัน เหมือนเดิม

เกมการแข่งขันในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังดูที่ระมัดระวังในการขึ้นเกมบุก แต่เป็นทาง วัตฟอร์ด ที่เป็นฝ่ายเริ่มขึ้นเกมได้เหนือกว่าโดยมี ยัง คอยวูบวาบทางกราบได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านไปได้ 25 นาทีแฟนๆ แตนอาละวาดก็ได้เฮลั่นสนามมิลเลเนี่ยม สเตเดี้ยม ในกรุงคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ เมื่อ เดเมริต สอดขึ้นมาโขกลูกเตะมุมของ ยัง เต็มๆ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายช่วยให้ วัตฟอร์ด ทะยานนำ 1-0 และรูปเกมต่อจากนั้นก็ยังเป็น วัตฟอร์ด ที่เหนือกว่า ลีดส์ อย่างเห็นได้ชัดเพียงแต่ว่าจบ 45 นาทีแรก ยังไม่สามารถเติมสกอร์เพิ่มเติมได้

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลัง แบล็คเวลล์ เห็นว่าแท็คติกหน้าเป้าไม่ได้ผลจึงเติม ร็อบบี้ เบล็ค ลงมาช่วยงาน ฮัลส์ พร้อมกับถอด ริชาร์ดสัน ออกไป แต่รูปเกมยังเป็น วัตฟอร์ด ที่ดูดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเวลาผ่านไป เฮนเดอร์สัน ได้โอกาสวอลเล่ย์ในเขตโทษดีที่ ซัลลิแวน ปัดพ้นอันตรายไปได้ อย่างไรก็ตาม มาถึงนาทีที่ 56 สกอร์กลับไหลเป็น 2-0 เมื่อ แชมเบอร์ส หมุนตัวยิงบอลไปแฉลบ ลูอิส กระเด้งไปชนเสาและบอลก็กระดอนมาชนแขน ซัลลิแวน เข้าไปตุงตาข่ายแบบโชคช่วย

พอโดนนำห่าง ลีดส์ ไม่มีอะไรจะเสียไปมากกว่านี้จัดการปรับทัพอีกครั้งด้วยการเติม เดวิด ฮีลี่ย์ กองหน้าลงมาอีกตัวโดยถอด มิลเลอร์ กองกลางที่ยืมมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปและ ฮีลี่ย์ ก็ได้ลองสะบัดเกือกแต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับ ฟอสเตอร์ เกมเข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เดอร์รี่ ได้โขกบอลในเขตโทษแต่ก็เป็น แชมเบอร์ส ที่ยืนเฝ้าเส้นเคลียร์ออกมาได้

ก่อนหมดเวลา 6 นาที วัตฟอร์ด มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-0 เมื่อ เดอร์รี่ ไปทำฟาล์ว คิง ในเขตโทษและก็เป็น เฮนเดอร์สัน รับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาด หมดเวลาการแข่งขัน แตนอาละวาด เอาชนะไปได้อย่างขาดลอยพร้อมกับได้เลื่อนชั้นไปเล่นในพรีเมียร์ชิพต่อจาก เรดดิ้ง และเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ขึ้นชั้นไปในอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ลีดส์ : นีล ซัลลิแวน , แกรี่ เคลลี่ , ฌอน เกรแกน , พอล บัตเลอร์ , แม็ทธิว คิลกัลล่อน , เฟรเซอร์ ริชาร์ดสัน , เลียม มิลเลอร์ , โจนาธาน ดั๊กลาส , ฌอน เดอร์รี่ , เอ็ดดี้ ลูอิส , ร็อบบี้ ฮัลส์

วัตฟอร์ด : เบน ฟอสเตอร์ , เจมส์ แชมเบอร์ส , เจย์ เดเมริต , มัลกี้ แม็คเคย์ , จอร์แดน สจ๊วร์ต , ลอยด์ ดอยลี่ส์ , เกวิน มาห์น , แม็ทธิว สปริง , แอชลี่ย์ ยัง , ดาริอุส เฮนเดอร์สัน , มาร์ลอน คิง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์