แซมบ้าเทพ!บุกยำฟ้าขาวสุดโหด3-1





แซมบ้าเทพ!บุกยำฟ้าขาวสุดโหด3-1



แฟนบอลอาร์เจนตินา มีอันต้องตะลึงคาบ้านตัวเองในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เจอกับอริเบอร์หนึ่งอย่าง บราซิล แต่กลับเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่า ด้วยการบุกมายัดเยียดความปราชัยให้ถึง 3-1 โดยได้จากลูกโขกของ ลุย เซา และอีกสองประตูจาก ฟาเบียโน่ โดย ดาโตโล่ เป็นคนยิงประตูโทนให้เจ้าบ้าน พร้อมกับส่งบราซิลเข้ารอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมรกาใต้

อาร์เจนตินา 1 - 3 บราซิล

วันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2552

สนาม : โรซาริโอ สตาดิโอน, โรซาริโอ, อาร์เจนตินา





ที่โรซาริโอ อาร์เจนตินา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บราซิล โดย ฟ้าขาว ส่ง ฮวน เวรอน มิดฟิลด์วัยดึกลงเล่นเป็นตัวจริงในแดนกลาง และเปิดฉากได้เพียงแค่นาทีแรกโอกาสเจ้าบ้านได้ลุ้นก่อน จากการที่ เวรอน จ่ายบอลทะลุช่องให้ มักซี่ โรดริเกซ ทางกราบขวาก่อนปาดบอลเข้าเขตโทษให้ คาร์ลอส เตเวซ แต่กองหลังแซมบ้า สกัดออกหลังได้ทัน
 



นาทีที่ 9 ของเกมทางฝั่ง บราซิล ได้ลุ้นประตูบ้างเมื่อ เอลาโน่ ได้เปิดลูกเตะมุมด้านขวา แต่กองหลังเจ้าบ้านโหม่งสกัดออกมา แต่ยังไม่พ้น เอลาโน่ ได้บอลก่อนเปิดเข้ากลางอีกครั้งแต่ผู้รักษาประตูออกมาตัดบอลไว้ได้
 



ผ่านไป 12 นาทีเจ้าบ้าน อาร์เจนตินา น่าได้ประตูขึ้นนำเหลือเกิน เมื่อ เมสซี่ ได้บอลจากเพื่อที่กลางสนามก่อนเลี้ยงตัดเข้าเท้าซ้ายยิงเต็มแรงแต่บอลพุ่งออกหลังอย่างน่าเสียดาย
 



นาทีที่ 24 แฟนเจ้าบ้านมีอันต้องเงียบกริบเมื่อ หลุยส์ ฟาเบียโน่ โดนทำฟาวล์กลางสนามก่อน เอลาโน่ จะเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ ลุย เซา กระโดดโหม่งโล่งๆ บอลพุ่งเสียเสาสองให้ บราซิล ออกนำไปก่อน 1-0
 



จากนั้นแค่ 6 นาทีแฟนบอลบราซิลได้กระโดดโลดเต้นอย่างสนุกสนาน เมื่อ เอลาโน่ ได้ยิงลูกฟรีคิกติดกำแพง กาก้า วิ่งเข้ายิงในกรอบด้านซ้ายติดกองหลังมาเข้าทาง ไมค่อน ยิงด้วยซ้ายติด มาเรียโน่ อันดูฮาร์ ผู้รักษาประตูกระดอนมาเข้าทาง ฟาเบียโน่ แปโล่งๆ ซุกตาข่าย แซมบ้า หนีห่าง 2-0
 



หลังจากเสียประตูที่สอง ฟ้าขาว เปิดเกมรุกบุกแหลกหวังยิงตีไข่แตกให้ได้ และเกือบประสบความสำเร็จในนาทีที่ 38 เมื่อ เวรอน วางบอลยาวให้ เตเวซ หลุดเข้ากรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนปาดบอลเข้ากลางให้ โรดริเกซ แประยะแค่ 4 หลาติดเซฟของ เซซาร์ ก่อน บราซิล ช่วยกันเคลียร์ออกมาได้
 



ช่วงท้ายเกมยังเป็นบราซิลที่ได้โอกาสยิงประตูแบบจะแจ้งกว่าเมื่อ เอลาโน่ รับหน้าที่เปิดบอลจากกราบซ้ายของสนามเข้ากลางให้ ลูซิโอ ขึ้นโหม่งบอลลงพื้น ยังดีที่ อันดูฮาร์ ผู้รักษาประตูยังไวปัดบอลออกมาได้ก่อนจบครึ่งด้วยการที่ บราซิล บุกมานำ อาร์เจนตินา ไปก่อน 2-0
 



เริ่มครึ่งหลัง ดิเอโก้ มาราโดน่า เทรนเนอร์เจ้าบ้านปรับแทกติกทันทีโดย ส่ง เซร์คิโอ อาเกร์โร่ ลงเล่นแทน มักซี่ โรดริเกซ และปรับมาเล่นระบบ 4-3-3 เพื่อหวังยิงประตูแรกให้ได้เร็วที่สุด
 



โดยเป็น อาร์เจนตินา ที่มีโอกาสได้ประตูบ้างในนาทีที่ 52 เมื่อ กาเบรียล ไอน์เซ่ ได้บอลจากกราบซ้ายก่อนตัดเข้ากลางและสับไกด้วยเท้าขวา แฉลบกองหลังบราซิล เปลี่ยนทางเกือบเข้าเสาไกล แต่ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ อเกร์โร่ ล้ำหน้าเสียก่อน
 



เกมยังเป็น อาร์เจนตินา ที่เดินหน้าบุกเข้าใส่ทีมเยือนและมาได้โอกาสยิงประตูในนาทีที่ 60 เมื่อ เวรอน วางบอลยาวจากกลางสนามไปทางกราบซ้าน ลูซิโอ โหม่งสกัดไม่ดี เข้าทาง ดาโตโล่ ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายเท้าถนัดแต่บอลเบา เซซาร์ รับเข้าซองสบาย
 



นาทีที่ 65 ความพยายามของ ฟ้าขาว ได้รับผลตอบแทน เมื่อ ดาโตโล่ ได้บอลจากกลางสนาม แล้วแตะบอลหนึ่งจังหวะตามด้วยสับไกยิงจากระยะร่วม 35 หลากลางประตูบอลพุ่งวาบด้วยความเร็วเสียบเสาสองหมดสิทธิ์สำหรับ เซซาร์ ให้ อาร์เจนตินา ตีตื้นเป็น 1-2
 



หลังจากได้ดีใจสองนาที แฟนบอลเจ้าบ้านมีอันต้องช็อกอีกครั้งเมื่อ บราซิล ได้ลูกโต้กลับเมื่อ กาก้า จ่ายบอลทะลุช่องกองหลังให้ ฟาเบียโน่ หลัดเข้าเขตโทษด้านขวาก่อนตักบอลข้าม อันดูฮาร์ เข้าซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงามให้ บราซิล ตีปีกหนีห่างอีกครั้งเป็น 3-1
 



เมื่อเสียประตูที่สาม อาร์เจนตินา ยังเดินหน้าบุกแหลกและเกือบได้ประตูที่สองในนาทีที่ 72 เมื่อ ดิเอโก้ มิลิโต้ กองหน้าตัวสำรองได้ยิงโล่งๆ จากระยะแต่ 8 หลาแต่เจ้าตัวจับบอลนานไปหน่อย เซซาร์ จึงออกมาบล็อกได้ทัน ทำให้ ฟ้าขาว พลาดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย
 



ช่วงเวลาที่เหลือของเกมแม้ว่า อาร์เจนตินา จะพยายามเปิดเกมรุกบุกแหลก แต่ว่าเกมรับของ บราซิล ช่วยกันสกัดได้อย่างเหนียวแน่นและโต้กลับได้สวยๆ หลายครั้งแต่ว่าไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบเกม บราซิล บุกมาเผา อาร์เจนตินา ถึงบ้าน 3-1 โอกาสเข้ารอบสุดท้ายของ อาร์เจนตินา ยังต้องลุ้นหนักต่อไป ขณะที่ บราซิล ได้สิทธิ์เล่นรอบสุดท้ายที่ แอฟริกาใต้ แน่นอนแล้ว
 



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เจนตินา (4-4-2) : มาเรียโน่ อันดูฮาร์ ; ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, เซบาสเตียน โดมิงเกซ, กาเบรียล ไอน์เซ่, นิโคลัส โอตาเมนดี้ ; มักซี่ โรดริเกซ, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ฮวน เซบาสเตียน เวรอน, เฆซุส ดาโตโล่ ; ลิโอเนล เมสซี่, คาร์ลอส เตเวซ

บราซิล (4-2-2-2) : ชูลิโอ เซซาร์ ; ดั๊กลาส ไมค่อน, ลุย เซา, ลูซิโอ, อังเดร ซานโตส ; เฟลิเป้ เมโล่, จิลแบร์โต้ ซิลวา ; กาก้า, เอลาโน่ ; หลุยส์ ฟาเบียโน่, โรบินโญ่



                    src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090906G2L0M.jpg 

                                  ลุย เซา วิ่งแหกปากร้องด้วยความสะใจหลังโขกประตูให้แซมบ้าออกนำ



      src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090906I0T3Q.jpg

                                  จังหวะแปบอลโล่งๆ ของ หลุยส์ ฟาเบียโน่ ให้บราซิล ทิ้งห่าง 2-0


       src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090906I6P6S.jpg

                                        
ดาโตโล ยิงไกลสุดมันให้ อาร์เจนตินา ไล่มาเป็น 1-2


    src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090906B9U8K.jpg

          ฟาเบียโน่ โชว์ความเหนือชั้นด้วยการตักบอลข้ามผู้รักษาประตูให้ บราซิล ชนะขาด 3-1




ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี SIAMSPORT

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์