แซมบ้าเต็มสูบจะบุกอัดเวเนฯพังพาบ


ค่อนข้างเงียบเหงาสำหรับค่ำคืนนี้ มีให้ลุ้นเพียง 2 คู่ เท่านั้นสำหรับฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซน อเมริกาใต้

วันนี้ "แซมบ้า" บราซิล เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย เจองานเบาเมื่อไปเยือนถิ่นนางงามอย่าง เวเนซุเอลา ส่วนอีกคู่ เอกวาดอร์ กับ ชิลี ถือว่าเกรดบอลไม่ห่างกัน มีสิทธิ์ออกได้ทุกหน้า!!!

ใครเข้าป้าย โปรดติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 12 ต.ค.

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2010 โซนอเมริกาใต้

*เวเนซุเอลา-บราซิล - ทีมเจ้าบ้านอยู่อันดับ 8 ในขณะนี้ มี 7 แต้ม โอกาสลุ้นเข้ารอบลำบาก โดยใช้นักเตะท้องถิ่นเป็นหลัก ด้าน "แซมบ้า" อยู่อันดับสอง มี 13 แต้ม รองจากปารากวัย จ่าฝูง แค่ 4 แต้มเท่านั้น เกมนี้ คาร์ลอส ดุงก้า มีการปรับทัพเล็กน้อย เพราะไม่มี หลุยส์ ฟาเบียโน่ ดาวซัลโวประจำทีม ที่บาดเจ็บกะทันหันทำให้ต้องใช้บริการของ อาเดรียโน่ กองหน้าจากอินเตอร์ จะได้ล่าตาข่ายกับ โรบินโญ่ กองหน้าจากแมนฯ ซิตี้ และไม่มี ฮูลิโอ บ๊าพติสต้า กองหน้าจากโรม่า และ อเล็กซ์ กองหลังเชลซี ที่บาดเจ็บเช่นกัน ทว่าแดนกลางชุดนี้ถือว่าปึ้กเพราะใช้ เอลาโน่ มิดฟิลด์จากแมนฯ ซิตี้ กับ กาก้า เป็นตัวทำเกม



สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่า

จะลงสนามของบราซิล ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ชูลิโอ ซีซาร์ กองหลัง ลูซิโอ, อเล็กซ์ ซิลวา, ดาเนี่ยล อัลเวส และฮวน กองกลาง เอลาโน่, กาก้า, มันชินี่ และ กิลเบอร์โต้ ซิลวา กองหน้า โรบินโญ่ กับ อาเดรียโน่ โดยมี อล็กซานเดร ปาโต้ เป็นตัวสอดแทรก

ลูกทีมของ คาร์ลอส ดุงก้า เหนือกว่าเจ้าถิ่นแยะ ทั้งศักยภาพนักเตะและความเก๋าในเกมระดับชาติ แม้เจ้าถิ่นจะเน้นตั้งรับแค่ไหน แต่เจอกับลีลาแซมบ้าที่พลิ้วไหว น่าจะรอดยาก ดูแล้วถึงมาเยือนแต่ลีลาแพรวพราวจะส่งให้แซมบ้า เก็บ 3 แต้ม

*เอกวาดอร์-ชิลี - เจ้าถิ่นมี 9 แต้ม อยู่อันดับ 7 นัดล่าสุดออกไปเยือนเสมอ "จอมโหด" อุรุกวัย 0-0 กำลังหลักของทีมมี เอดิสัน เมนเดซ และ โจวานนี่ เอสปิโนซ่า เป็นตัวอันตราย

ด้านชิลี มี 13 แต้ม อยู่อันดับ 4 ฟอร์มกำลังร้อนแรงเพราะถล่มโคลัมเบีย 4-0 เกมนี้มาเยือนถือว่างานหนัก แต่ผู้เล่นตัวหลักยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็น กอนซาโล่ จาร่า, ฮุมเบอร์โต้ ซัวโซ่ ดาวซัลโวประจำทีม และ มาเธียส เฟอร์นันเดซ

เจ้าถิ่นเล่นในบ้านแพ้ยากหากไม่เจ๋งจริง เกมนี้ชิลีน่าจะอึดอัดอีกนัด เพราะเจ้าถิ่นนอกจากได้เปรียบเสียงเชียร์แล้วยังมี ซิกโต้ วิซูเต้ แก้เกมอยู่ข้างสนามอีก เชื่อเหลือเกิน เจ้าถิ่นอย่างแย่คือเสมอ มีลุ้นชนะได้เลย เพราะชิลีนอกบ้านมีเหี่ยวปลายให้เห็นบ่อย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์