แซมบ้าอัดฝอยทองครึ่งโหล

แชมป์โลก 5 สมัยแซมบ้า บราซิลเกมส์นี้เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของโปรตุเกส นับเป็นครั้งทีสองในการต้อนรับทีมจากยุโรปมาอุ่นเครื่องกระชับมิตรหลังจากที่ในปี 2002
มีประเทศเซอร์เบียมาอุ่นเครื่องแล้วครั้งหนึ่ง

โดยเกมส์นี้ทั้งสองทีมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเต็มสูบทีเดียว โดยเจ้าถิ่นบราซิลนำทีมมาโดย กาก้า โรบิญโญ่ และ หลุยส์ ฟาเบียโน่ ขณะที่ทีมเยือนโปรตุเกสเกมส์นี้ก็ใส่ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเช่นกันนำทีมมาโดย คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ซิเมา ซาโบรซ่า เดโก้


เกมส์เริ่มเขี่ยบอลไปได้เพิ่งแค่ 4 นาทีเท่านั้นก็เป็นทางฝั่งของทีมเยือนที่มาได้ประตูออกมานำก่อนจาก แดนนี่ ที่ยิงเข้าไป หลังจากนั้นเจ้าถิ่นบราซิลก็โหมอย่างหนักเดินเกมส์รุกอย่างต่อเนื่องจนมาถึงนาทีที่ 8 เจ้าถิ่นแซมบ้าก็มาตีเสมอได้สำเร็จจากหัวหอกตัวเก่ง
หลุยส์ ฟาเบียโน่ หลังจากได้ประตูตีเสมอ เจ้าถิ่นแซมบ้าก็เดินเกมส์รุกโหมอย่างหนักเลยทีเดียวจนมาได้ประตูแซงขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 25 โดย หลุยส์ ฟาเบียโน่ คนเดิมยิงเข้าไป


หลังจากที่ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 แล้วบราซิลเจ้าถิ่นยิ่งเล่นเหมือนยิ่งมั่นใจเดินเกมส์รุกเข้าใส่ผู้มาเยือนอย่างต่อเนื่องเป็นชุดๆ ทางโปรตุเกสเองก็ได้แต่ตั้งรับโงหัวแทบไม่ขึ้น แต่แล้วก็สามารถที่จะยันให้สกอร์จบครึ่งแรกตามมาเพิ่ง 1 ลูกเท่านั้น

เริ่มครึ่งหลังมาได้เพิ่ง 10 นาทีทำนบในเกมส์รับของทีมเยือนฝอยทองก็แตกลงอีกครั้ง
แต่คราวนี้เป็นการเติมเกมส์รุกและขึ้นมายิงของ ดั๊กลาส ไมค่อน กองหลังจากอินเตอร์
ที่ยิงให้บราซิลขึ้นนำเป็น 3-1 ในนาทีที่ 55 ดูเหมือนว่าเกมส์จะตกเป็นของเจ้าถิ่นแซมบ้าอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเล่นบราซิลยิ่งครองเกมส์ได้อย่างเหนือกว่าจนเกมส์ดำเนินผ่านมาถึง
นาทีที่ 58 บราซิลก็มาได้ประตูที่ 4 ของเกมส์นี้และเป็น แฮตทริก ฮีโร่ ของ
หลุยส์ ฟาเบียโน่ ที่จัดการซัดประตูที่ 3 ของตัวให้บราซิลขึ้นนำไป 4-1


หลังจากที่โดนเจ้าถิ่นแซมบ้าทะลวงประตูเป็นว่าเล่นทีมเยือนโปรตุเกสเหมือนไม่มีอะไรจะเสีย เร่งเดินเกมส์รุกกดัดนเจ้าถิ่นบ้าง โดยทางบราซิลเองหลังจากที่นำห่างก็เริ่มผ่อนเกมส์รุกมากขึ้น จนมาถึงนาทีที่ 62 โปรตุเกสทีมเยือนก็มาได้ประตูไล่ขึ้นมาจากเป็น 4-2
จากการยิงของ ซิเมา ซาโบรซ่า ปีกตัวเก่งของทีม หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็เริ่มที่จะทยอย
เป็นตัวเอาผู้เล่นสำรองลงสนาม

หลังจากที่โดนทางฝั่งของโปรตุเกสไล่มาเป็น 4-2 ทางเจ้าถิ่นแซมบ้าก็เริ่มที่จะติดเครื่องเดินเกมส์รุกอีกครั้ง โดยทางโปรตุเกสได้ดีใจเพียงแค่ 3 นาทีก็ถูกทางเจ้าถิ่นยิงนำเป็น
5-2 อีกครั้งในนาทีที่ 65 จากการยิงของ เอลาโน่ บูลแมร์ กองกลางจากทีมเรือใบสีฟ้า
หลังจากนั้นในช่วงเวลานาทีที่ 70 ทั้งสองทีมเริ่มที่จะถอดเอาแกนหลักของทีมออกแล้วส่งผู้เล่นสำรองลงสนามมาอย่างต่อเนื่องและเกมส์ถ้าจะจบลงด้วยชัยชนะของบราซิล
แต่แล้วในนาทีที่ 90 เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูนำเป็น 6-2 จากหัวหอกเจ้าปัญหา อาเดรียโน่
หลังจากนั้นกรรมการก็เป่านกหวีดยาวจบเกมส์การแข่งขันให้ทางฝั่งของ แซมบ้า
บราซิลเอาชนะทีมผอยทองโปรตุเกสไปแบบเละเทะ 6-2

รายงานโดย เจ้าชายแว่นกลมทีมงานข่าวกีฬา teenee.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์