แซมบ้าสมหวังเจ้าภาพบอลโลก 2014

ในที่สุดก็ได้รับการประกาศข่าวดีอย่างเป็นทางการ

สำหรับชาวแซมบ้า บราซิล หลังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติประกาศรับรองสถานะการเป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลโลก 2014 อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว รวมถึงเยอรมัน ที่ได้รับเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกหญิงในปี 2011

ในการประชุมสามัญฟีฟ่า ที่กรุงซูริค ได้มีการประชุมกันในหลายวาระสำคัญด้วยกัน แต่วาระที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของการเป็นเจ้าภาพรายการฟุตบอลโลกทั้งชายและหญิงในปี 2014 และ 2011 ตามลำดับ 

สำหรับในรายการฟุตบอลโลกหญิง

ผลปรากฎว่าทางด้านเยอรมัน ชาติเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกเหนือแคนาดา ที่ประสบความสำเร็จเป็นเจ้าภาพของศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลกรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา

ดร.ธีโอ ซวานซีเกอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน
 
หรือเดเอฟเบ กล่าวในระหว่างการนำเสนอให้กับคณะกรรมการฟีฟ่า ซึ่งจะจัดฟุตบอลโลกหญิงใน 12 เมืองโดยจะมีพิธีเปิดที่เบอร์ลิน และนัดชิงชนะเลิศที่แฟรงค์เฟิร์ตว่า "ฟุตบอลหญิงมีโอกาสที่จะพัฒนาการไปอย่างดีทั่วโลก"

"ในที่สุดฟุตบอลก็ได้เข้าถึงเด็กสาวและหญิงสาวเสียที"

หลังจากที่มีการประกาศรับรองให้เยอรมัน เป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลโลกหญิงในปี 2011 แล้วนั้น ก็ได้มีการประกาศรับรองให้บราซิล เป็นเจ้าภาพในศึกฟุตบอลโลก 2014 ต่อเนื่องทันที ซึ่งก็เป็นไปตามความคาดหมายไม่มีการพลิกโผแต่อย่างใด โดยบราซิล เป็นเพียงชาติเดียวจากทวีปอเมริกาใต้ที่เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพอย่างเป็นทางการหลังชิลี, อาร์เจนติน่า และโคลอมเบีย ได้ถอนตัวไปทั้งหมดเนื่องจากไม่พร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพ

สำหรับฟุตบอลโลกที่บราซิล

ซึ่งจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ใช้นโยบายหมุนเวียนให้ทวีปต่างๆได้เป็นเจ้าภาพอย่างเท่าเทียมกัน จะเป็นฟุตบอลโลกครั้งที่ 2 ที่บราซิลได้จัดหลังจากที่เคยเป็นเจ้าภาพในปี 1950 มาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่สมหวังกับตำแหน่งแชมป์โลก เมื่อถูกอุรุกวัย ยอดทีมสมัยนั้นพลิกล็อกเอาชนะได้ในนัดชิงชนะเลิศที่สนามมาราคาน่า

หลุยซ์ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ประธานาธิบดีบราซิล

ซึ่งได้เดินทางมาร่วมเป็นหนึ่งในคณะตัวแทนของสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลด้วย ได้กล่าวหลังได้เป็นเจ้าภาพว่า "ฟุตบอลไม่ใช่แค่เกมกีฬาสำหรับเรา มันมีความหมายมากกว่านั้น สำหรับพวกเราแล้วฟุตบอลคือแรงปรารถนา เป็นแรงปรารถนาของคนทั้งชาติ"

ขณะที่ทางด้านเซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่า
 
ได้กล่าวด้วยเช่นกันว่าบราซิล ไม่เพียงแต่จะได้สิทธิ์แต่ยังต้องมี "หน้าที่รับผิดชอบ" ด้วย ก่อนที่จะส่งมอบถ้วยฟุตบอลโลกให้กับประธานาธิบดีบราซิลต่อไป

ในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ทางด้านบราซิล จะมีการสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่รวมถึงปรับปรุงสนามที่ยิ่งใหญ่หลายแห่งที่ชำรุดทรุดโทรม โดยเฉพาะ "มาราคาน่า" ตำนานชามอ่างยักษ์ของเกมฟุตบอลที่จะถูกปลุกให้คืนชีพอีกครั้ง

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์