แซมบ้าพลิ้วกว่าแอฟริกาใต้ น่ายำใหญ่ทะลุชิงคอนเฟด 2009

เกมตัดเชือกคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ ค่ำคืนนี้ ห้ามพลาด

ทีมตัวเก็งเต็งหนึ่ง "แซมบ้า"บราซิล จะลงสนามพบ "เจ้าภาพ"แอฟริกาใต้ ถือว่าพอฟัดพอเหวี่ยง

อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

พฤหัสฯ ที่ 25 มิ.ย.

คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ รอบรองชนะเลิศ

แอฟริกาใต้-บราซิล (เอลลิส ปาร์ก โยฮันเนสเบิร์ก, 01.30 น. ตามเวลาไทย)

ฟอร์มการเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ของ "แซมบ้า" เด่นเตะตาจริงๆ และกลับมาเล่นเกมรุกได้มีสีสันอีกครั้ง ผู้เล่นในแนวรุกได้รับอิสระในการเล่นอย่างเต็มที่ ทำให้ทุกเกมที่ลงสนามแฟนบอลได้ลุ้นกันตลอด

ด่านสุดท้ายอย่าง "ฮูลิโอ ซีซาร์" เหนียวหนึบไว้ใจได้ แถมมีประสบการณ์โชกโชน ยิ่งได้แผงหลัง "ลูซิโอ-ลุยเซา-ไมคอน-ซานโต๊ส" ยืนเป็นแบ๊กโฟร์ด้วยแล้ว ยิ่งงานเบาลงไปเยอะ โดยเฉพาะวิงแบ๊กอย่าง "ไมคอน-ซานโต๊ส" ถือว่าสดมาก นอกจากเด่นในเกมรับแล้ว ยังเติมเกมรุกได้ดีเหลือเกิน ส่วนการขาดหายไปของ "ฮวน" กองหลังตัวแกร่งที่ได้รับบาดเจ็บไม่น่ามีผลมากนัก

ในแผงมิดฟิลด์ "เฟลิเป้ เมโล-กิลแบร์โต้ ซิลวา-เคลแบร์สัน" ถือเป็นแกนสำคัญ เพราะเป็นตัวพักบอล คุมจังหวะเกม ช่วยผ่อนงานของแผงหลังไปได้เยอะ และยังช่วยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นในแนวรุกทั้ง "กาก้า-โรบินโญ่-หลุยส์ ฟาเบียโน่" มีอิสระในการเล่นเกมรุก สอดประสานหาจังหวะทำประตูได้ตลอดเวลา

ส่วนทีม "บาฟานา บาฟานา" ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศมาได้ไม่ใช่เพราะฟลุก และไม่ใช่เพราะได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพ แต่เป็นเพราะเป็นทีมที่เตรียมตัวมาดี เล่นอย่างมีวินัย และยังมีหัวใจเต็มร้อยอีกต่างหาก

แอฟริกาใต้ อาจจะมีดีที่เกมรุกซึ่งมีนักเตะฟอร์มสดอย่าง "เบอร์นาร์ด ปาร์กเกอร์-สตีเฟ่น พีนาร์-เตโก้ โมดิเซ่" แต่นักเตะที่ฟอร์มคงเส้นคงวามาตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ได้แก่ "ซิโบนิโซ่ กาซ่า" แบ๊กขวาจอมลุย ซึ่งมีบทบาทในทีมอย่างมากทั้งรุกและรับ และนัดนี้อาจจะต้องเจอศึกหนักกว่าเพื่อน เพราะต้องเจอกับจอมแพรวพราวทั้ง โรบินโญ่, กาก้า

บอลคู่นี้ เชื่อว่าจะสนุกเร้าใจแน่นอน บราซิล ยุคของ คาร์ลอส ดุงก้า โชว์โฉมใหม่ในทัวร์นาเมนต์นี้ เน้นเล่นเกมรุกอย่างมีสีสัน "กาก้า" ถือเป็นศูนย์รวมในเกมรุก ทั้งทักษะ การอ่านเกม และการวางบอลที่แม่นยำ ถือเป็น "มันสมอง" ในแนวรุกของทีมก็ว่าได้

นัดนี้ แซมบ้าอาจจะต้องเล่นภายใต้ความกดดัน เพราะต้องเล่นกับทีมเจ้าถิ่น ซึ่งจะมีกองเชียร์เข้ามาให้กำลังใจแน่นสนามแน่ แต่ "แซมบ้า" ชั่วโมงบินสูงกว่าเยอะ กระดูกบอลก็แข็งโป๊กกว่า ยิ่งถ้าเจ้าบ้านเล่นตามเสียงเชียร์ เปิดเกมบุกเข้าใส่จะยิ่งเข้าทาง ดูแล้ว บราซิล น่าจะใช้เกมรุกที่ไหลลื่นไล่อัด "บาฟานา บาฟานา" เหี่ยวปลายตายธรรมชาติไปในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์