แซมบ้าถล่ม เวเนฯ 4-0, โรบินโญ ซัดสองลูก ศึกคัดบอลโลก



แซมบ้าถล่ม เวเนฯ 4-0, โรบินโญ ซัดสองลูก ศึกคัดบอลโลก

โรบินโญ
ซัดสองประตูช่วยให้ บราซิล ถล่มเอาชนะ เวเนซูเอลา 4-0 ถึงสนาม ปูเอโบล นูเอโว เก็บสามแต้ม สำคัญมี 16 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง ปารากวัย จ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้
เวเนซูเอลา  0 - 4  บราซิล

เริ่มเกมมาได้เพียง 6 นาที ทีมเยือนก็ทำประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ กาก้า ได้บอลจากนอกกรอบเขตโทษก่อนเลี้ยงเข้ามาข้างใน แต่กองหลังเวเนซูเอลาไม่มีใครกล้าเข้าสกัดทำให้ดาวเตะมิลานตัดสินใจสับไกด้วยขวาเต็มแรง บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงามทำให้ บราซิลขึ้นนำ 1-0

บราซิลยังเหนือกว่าเจ้าบ้านอย่างเห็นได้ชัดและก็มาทำประตูหนีห่าง 2-0 ในอีก 4 นาทีต่อมาจากการยิงไกลระยะกว่า 30 หลาของ โรบินโญ บอลพุ่งแรงเสียบสามเหลียมอีกเช่นกัน หมดปัญญาที่ เวกา นายด่านเจ้าถิ่นจะรับได้


เวเนซูเอลา ก็มีโอกาสเช่นกันใน น.16 จากจังหวะที่ อรานโก จับบอลได้ในกรอบเขตโทษก่อนจะตวัดกลับมาทางเสาสองให้ วาร์กาส วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวา แต่เนื่องจากมุมแคบและนายทวารทีมเยือนออกมาปิดมุมไว้จนมิดทำให้ยิงออกหลังไปเอง

free

เกมมาถึงน.20 บราซิล ก็ทำประตูหนีห่างออกไปเป็น 3-0 จากจังหวะที่เพื่อนร่วมทีมจ่ายบอลมาให้ อาเดรียโน วิ่งเข้ามารับบอลในกรอบเขตโทษ กระชากหนีกองหลังหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงผ่านมือ นายทวารเจ้าถิ่นไป

อีกสองนาทีต่อมา เวเนซูเอลา มาได้ลุ้นฟรีคิกระยะ 30 หลา เป็น อราโก รับหน้าที่ยิง บอลพุ่งแรงเกือบเสียบสามเหลี่ยมทีเดียว แต่ เซซาร์ เคลื่อนตัวมาปัดทิ้งออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด หลังจากนั้นรูปเกมก็ยังเป็นทีมเยือนที่เหนือกว่าแต่ก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มอีกทำให้จบครึ่งแรก บราซิลนำ 3-0

เกมครึ่งหลังเป็นเจ้าบ้านได้ทักทายก่อนใน น.50 จากจังหวะที่เพื่อนร่วมทีมเปิดมาให้ ลูเซนา โหม่งเต็มๆในกรอบเขตโทษ แต่ เซซาร์ โชว์ฟอร์มซุปเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้อย่างหวุดหวิดช่วยให้ทีมไม่พลาดเสียประตู

free

เกมมาถึง น.54 อาเดรียโน ได้บอลจากระยะ 35 หลาก่อนจะกระชากเข้ามาภายในกรอบเขตโทษแล้วตัดสินใจจ่ายบอลเรียดไปทางเสาสองให้ โรบินโญ ได้ยิงแบบเดี่ยวๆโดยไม่กองหลังเข้ามาประกบแต่ก็ยิงออกไปเอง

แต่แล้ว โรบินโญ แก้ตัวได้สำเร็จใน น.67 จากจังหวะที่ เคลแบร์ เปิดบอลโด่งข้ามหัวกองหลังให้เจ้าตัวหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ เวกา และก็ไม่พลาดซัดเข้าไปให้ บราซิล นำ 4-0 จนกระทั่งจบ 90 นาทีก็คว้าชัยชนะไปด้วยสกอร์นี้

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เวเนซูเอลา : เรนนี เวกา, โรแบร์โต โรซาเลส, โฮเซ เรย์, เปโดร โบอาดา, จอร์จ โรฮาส์, มิเกล วิตาลี, แฟรงคลิน ลูเซนา, อเลฮานโดร กูเอร์รา, โรนัลด์ วาร์กาส์, ฮวน อรานโก, จิอันคาร์ลอส มัลโดนาโด

บราซิล : ฮูลิโอ เซซาร์, ไมคอน, ลูซิโอ, ฮวน, เคลแบร์, จิลแบร์โต ซิลวา, โฮซู, เอลาโน, กาก้า, โรบินโญ, อาเดรียโน



ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  soccer-league

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์