แซมบ้าจะหักปีกอินทรี อิตาลีเก๋ากว่ามัมมี่น่าเปรี้ยง

มาถึงเกมนัดที่สองของกลุ่มบี ถือว่าของแข็งล้วนๆ สหรัฐที่เตรียมทีมมาอย่างดีในทัวร์นาเมนต์นี้จะเจอกับบราซิลที่เกมรุกแพรวพราว แม้ว่าแนวรับจะมีปัญหา แต่น่าจะสู้กันสนุก ส่วนอียิปต์ตัวแทนจากแอฟริกาที่เล่นได้ดีในเกมที่แพ้บราซิลแบบไม่น่าแพ้ จะพบกับแชมป์โลกอิตาลี น่าจะดวลกันมันหยด..

คงต้องลุ้นกันอีกตามเคย..!!!

วันพฤหัสบดีที่ 18 มิ.ย.

คอนเฟเดอเรชันส์คัพ

กลุ่มบี รอบแรก นัดที่สอง

สหรัฐฯ-บราซิล (เวลา 21.00 น.)
- "พญาอินทรี"สหรัฐ แชมป์โกลด์คัพ แพ้อิตาลี 1-3 เกมนี้ไม่มีริคาร์โด้ คล้าก ที่โดนใบแดงเกมที่แล้ว นอกนั้นฟูลทีม แลนดอน โดโนแวน กองหน้าคนเก่งของทีม, คลินต์ แดมป์ซีย์ มิดฟิลด์ตัวหลักของฟูแล่ม หรือ โจซี่ อัลติดอร์ กองหน้าจาก บียาร์รีล ยังคงพร้อมสำหรับการลงสนามได้ตั้งแต่นาทีแรกตามปกติเช่นเดิม คาดว่าบ๊อบ เบร็ดลีย์ จะจัดทัพลูกทีมลงสนามโดยใช้ระบบ 4-4-2 เหมือนเดิม

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู-ทิม ฮาวเวิร์ด กองหลัง มาร์เวลล์ เวย์น, คาร์ลอส โบคาเนกร้า, ฮีธ เพียร์ซ และ โจนาธาน บอร์นสตีน กองกลาง คลินต์ เดมพ์ซีย์, ไมเคิล แบร็ดลีย์, เฟร็ดดี้ อาดู และ ดามาร์คัส บีสลีย์ กองหน้า แลนดอน โดโนแวน และโจซี่ อัลติดอร์

บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย มาในฐานะแชมป์เก่ารายการนี้ นัดแรกหืดจับกว่าจะชนะอียิปต์ด้วยลูกโทษ 4-3 คาร์ลอส ดุงก้า เปลี่ยนนักเตะบางตำแหน่งเพื่อความเหมาะสม ทว่ากองหน้ายังใช้โรบินโญ่ กับ หลุยส์ ฟาเบียโน่ ที่เข้าขากันเหลือเกิน

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู-ชูลิโอ ซีซาร์ กองหลัง ดาเนี่ยล อัลเวส, ลูซิโอ, ฮวน และเคลแบร์ กองกลาง จิลแบร์โต้ ซิลวา, เฟลิเป้ เมโล่, เอลาโน่ และ กาก้า กองหน้า หลุยส์ ฟาเบียโน่ และโรบินโญ่

ชื่อชั้นและศักยภาพนักเตะสหรัฐดูเป็นรอง แต่พวกเขาก็มีสปิริตทีมที่ยอดเยี่ยมดังที่เห็นในเกมที่แพ้อิตาลี และมีความพร้อมค่อนข้างมากสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ แต่เป็นเรื่องยากที่สหรัฐจะพลิกชนะบราซิล อยู่ที่ว่าน่าจะตื๊อยันเสมอได้หรือแพ้ไม่เกินหนึ่งลูกเท่านั้น

อียิปต์-อิตาลี (เวลา 01.30 น.) - "มัมมี่" แชมป์แอฟริกันเนชันส์คัพ แพ้บราซิลแบบสู้ได้ ส่วนฟอร์มในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก กระท่อนกระแท่นเหลือเกิน ไม่มีอัล มูฮามาดี้ ที่โดนใบแดงเกมที่แพ้บราซิล และไม่มีสองกองหน้าตัวเก่งของทีมอย่าง อาเมียร์ ซากี้ กองหน้าวีแกนที่ถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ และอาเหม็ด ฮอสซัม มิโด้ ทำให้โมฮาเหม็ด ซีดาน ต้องยืนค้ำอย่างโดดเดี่ยว แต่ก็ทำหน้าที่ได้ดี

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู-เอสซัม เอล ฮาดารี่ กองหลัง-ซาเยด มัววัด, อาห์เหม็ด ซาอิด, ฮานี่ ซาอิด และอาเหม็ด ฟาธี กองกลาง-โมฮาเหม็ด อบูตริก้า, ฮอสนี่ ราโบ, โมฮาเหม็ด ชอว์กี้ และ วาเอล กาม่า กองหน้า-อาห์เหม็ด รายุฟ และโมฮาเหม็ด ซีดาน

อิตาลีของมาร์เซโล่ ลิปปี้ พลิกแซงชนะสหรัฐ 3-1 มีปัญหาพอสมควรทีเดียว โดยเฉพาะกับแนวรับ เมื่อฟาบิโอ คันนาวาโร่ ปราการหลังตัวเก่งกัปตันทีมมีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณน่อง ต้องใช้ตัวแทนนิโกล่า เลกร็อตตาเย่ ลงเล่นแทน ขุนพล "อัซซูรี่" มีทีเด็ดที่ 3 ประสานเกมรุกอย่าง เมาโร คาโมราเนซี่, อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ และวินเชนโซ่ ยาควินต้า โดยมี จูเซ็ปเป้ รอสซี่ เป็นตัวสอดแทรก

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู-จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน กองหลัง-จิอันลูก้า ซามบร็อตต้า, นิโกล่า เลกร็อตตาเย่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, ฟาบิโอ กรอสโซ่ กองกลาง เจนนาโร่ กัตตูโซ่, อันเดรีย ปีร์โล่, ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กองหน้า เมาโร คาโมราเนซี่, อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ และวินเชนโซ่ ยาควินต้า

แชมป์โลกอิตาลีแม้จะไม่มีฟาบิโอ คันนาวาโร่ แต่แนวรับรายอื่นก็ทดแทนได้ดี สามประสานเกมรุกอย่างจิลาร์ดิโน่-ยาควินต้า และคาโมราเนซี่ ไม่น่าทำให้แฟนบอลผิดหวังเพราะอียิปต์ไม่มีรูสู้จริงๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์