แชมป์ในมือผี โดย เอกราช เก่งทุกทาง

แมนฯยูไนเต็ดพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นเบอร์หนึ่งของพรีเมียร์ลีกด้วยผลงานที่นิ่ง หนักแน่นที่สุด ท่ามกลางความแปรปรวนไว้ใจไม่ได้ของฤดูกาลที่ว่ากันว่าหินที่สุดในปีนี้

แมนยูอาจจะนำจ่าฝูง แต่ที่น่าทึ่งกว่าคือการประคับประคอง เอาตัวรอดไม้แพ้ใครมา 20 นัดติดตั้งแต่เปิดฤดูกาล ทั้ง ๆ ที่ทีมอื่นต่างก็ล้มลุกคลุกคลาน สะบักสะบอมไปตาม ๆ กัน

เชลซีชนะแค่นัดเดียวจาก 8 เกมหลังอาร์เซนอลแพ้ในบ้านถึง 3 นัด แมนฯซิตี้เคยแพ้ทีมบ๊วยอย่างวูล์ฟส์ และโดนเอฟเวอร์ตันบุกคว่ำคาบ้าน

ส่วนลิเวอร์พูลไม่พูดถึงดีกว่ามั้งครับ

แต่ละทีมน่วมพอ ๆ กัน ยกเว้นแมนฯยูไนเต็ด

ผมชื่นชมมาตรฐานการทำทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันมาตลอด ไม่ใช่ว่าเก่งพาผีแดงคว้าแชมป์มาทุกถ้วย แต่เป็นเรื่องความสม่ำเสมอไม่เคยตกฮวบฮาบ แม้จะมีเรื่องตัวเจ็บ ตัวแบน หรือตัวปัญหาให้แก้เหมือนทีมอื่น มันก็เหมือนเรื่องขี้ผง ไม่เคยระคายผิว

อย่างฤดูกาลนี้ ปีศาจแดงก็ใช่ว่าจะฟอร์มเทพ กว่าจะชนะคู่แข่งก็ลุ้นกันตัวโก่ง 20 นัดที่ผ่านมา มีชนะขาดเกินหนึ่งประตูแค่ 6 เกม ออกนอกบ้านก็ชนะได้แค่ 2 นัดเท่านั้น

แต่เมื่อดูความเพี้ยนของฤดูกาลนี้ประกอบกัน ผลงานแมนยูได้แค่นี้ถือว่าเยี่ยม กระทั่งเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็อาจคิดไม่ถึงด้วยซ้ำ

ความอึดของปีศาจแดง ทำให้แฟนบอลบางส่วนเริ่มมองไกล กะคว้าแชมป์ด้วยสถิติสุดยอด ไม่แพ้ทั้งฤดูกาล ซึ่งผมว่าขอกัน มากไปหน่อย และไม่จำเป็น

ใครได้แชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้ได้ก็เก่งแล้ว ที่เห็นพลิกล็อกกันง่ายไม่ใช่ว่าเล่นไม่ชัวร์ หรือผีเข้าผีออก แต่เป็นเพราะทีมเล็ก ๆ พัฒนาขึ้น ทีมใหญ่อย่างอาร์เซนอล สเปอร์ส ก็เก๋ากว่าเดิมมันก็เลยตัดแต้มกันเละเทะ

แมนฯยูไนเต็ดเองก็มีหลายเกมต้องระวังตัว โดยเฉพาะ 6 เกมอันตรายที่ดันไปเยือนสเปอร์สอาทิตย์นี้, เจอแมนซิตี้เดือนกุมภา, เยือนเชลซีกับลิเวอร์พูลสองนัดติด รวมทั้งเยือนอาร์เซนอลกับลุยเชลซีสองนัดติดช่วงปลายเมษายนต่อต้นพฤษภาคม

เซอร์ อเล็กซ์ คงไม่ถึงกับเครียดถ้าทีมจะแพ้ซัก 2-3 นัด แต่สุดท้ายก็ยังวิ่งเข้าป้ายคว้าแชมป์ เพราะนี่คือฤดูกาลที่ต้องระวังตัวมาก แท็กติกที่เหมาะก็คือ เล่นเอาแต้มไว้ก่อน อย่าเสี่ยงโชว์ออฟ หรือทำสถิติอะไรให้ยุ่งยาก

อีกสิบกว่านัดที่เหลือแค่เล่นให้ชัวร์ นักเตะแทนกันได้เหมือนที่ผ่านมา และชิชาริโต้ เป็นยอดโจ๊กเกอร์ต่อไป แชมป์คงไม่ไกล เกินเอื้อม

ผู้ชายอายุ 70 อย่างเซอร์ อเล็กซ์ รู้ดีว่าจะทำยังไง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์