แชมป์โลก!?จังโก้เผาเครื่องอัซซูรี่ 2-1

เม็กซิโกสร้างเซอร์ไพรส์เล็กๆก่อนที่ศึกฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้าด้วยการเอาชนะแชมป์โลกทีมล่าสุดอย่างอิตาลีไปได้ 2-1 และเมื่อดูจากรูปเกมแล้วทีมจังโก้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ฟุตบอลอุ่นเครื่อง

วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน 2553


อิตาลี 1 : 2 เม็กซิโก

ประตู :
0-1 คาร์ลอส เวล่า น.17, 0-2 อัลแบร์โต้ เมดิน่า น.84, 1-2 เลโอนาร์โด โบนุชชี่ น.89

ครึ่งแรก

อิตาลีทักทาย
โอกาสจะแจ้งครั้งแรกของเกมเป็นของอิตาลีในนาทีที่ 3 จากลูกเตะที่เปิดเข้ามาแล้วเป็นอัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ที่ได้โอกาสโหม่งจ่อๆระยะไม่ถึง 4 หลาแต่บอลหลุดกรอบไปอย่างเหลือเชื่อ

โตร์ราโดส่องไกลได้ลุ้น
นาทีที่ 9 เม็กซิโกได้โอกาสบ้างจากจังหวะที่โตร์ราโด้ลองส่องไกลระยะประมาณ 25 หลาแต่บอลหลุดเสาออกหลังไป

ช่วงต้นเกมเป็นเม็กซิโกที่ครองบอลได้มากกว่าแต่กลับหาโอกาสจบสกอร์ได้น้อยกว่าอิตาลี

หลังอิลาตีพลาดเวล่าซัดไม่เหลือ
เข้าสู่นาทีที่ 17 ลูกทีมของมาร์เซลโล่ ลิปปี้ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังเสียแล้วจากความผิดพลาดของแนวรับล้วนๆจากจังหวะที่จิโอวานนี่ ดอส ซานโตสขึ้นบอลมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดเข้ากลางเป็นคาร์ลอส เวล่าที่ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆไร้ตัวประกบซัดเข้าไปไม่เหลือเม็กซิโกนำ 1-0

ปิร์โล่ปั่นฟรีคิก 30 หลา
หลังจากเสียประตูขึ้นนำไปเกมก็ตกเป็นของเม็กซิโกซะเป็นส่วนใหญ่แต่อิลาตีมาได้โอกาสลุ้นประตูจากจังหวะฟรีคิกของอันเดรีย ปิร์โล่ระยะเกือบ 30 หลาที่ปั่นเข้ามาบอลจะเสียบได้คานอยู่แล้วแต่เป็นออสการ์ เปเรซนายทวารเม็กซิโกปัดบอลข้ามคานไปได้อย่างหวุดหวิด

เด รอสซี่ตอกส้นมาคิซิโอซัด
จังหวะลุ้นประตูครั้งสุดท้ายในครึ่งแรกเป็นของอิตาลีจากจังหวะที่เด รอสซี่ตอกส้นให้มาร์คิซิโอซัดไกลเกือบ 22 หลาแต่ออสการ์ เปเรซเก็บกินได้เช่นเคยทำให้จบครึ่งแรกอิตาลีตามหลังเม็กซิโกอยู่ 1-0


ครึ่งหลัง

หลังอิตาลีพลาดอีกดีไม่เสียลูกสอง
เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นานอิตาลีเกือบเสียลูกสองแล้วจากจังหวะที่จ่ายบอลไม่ดีโดนผู้เล่นเม็กซิโกฉกบอลหลุดไปยิงแต่โชคยังดีที่ไม่เข้า

ช่วงต้นครึ่งหลังแม้เกมรุกของอิตาลีจะดูดีกว่าในครึ่งแรกแต่ว่าก็ยังไม่สามารถหาจังหวะจบเจ๋งได้เลยสักครั้ง

ถั่วน้อยหมูหก!อัซซูรี่รอดหวุดหวิด
ถ้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังไม่ได้เซ็นสัญญากับฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซเชื่อว่าต้องมีการพิจารณาใหม่อย่างแน่นอนเพราะพลาดอย่างเหลือเชื่อในจังหวะที่ผู้เล่นเม็กซิโกหลุดกับดักล้ำหน้าขึ้นไปทางฝั่งซ้ายของเขตโทษก่อนเปิดเข้ากลางมาถั่วน้อยรออยู่โล่งๆแต่ดันแทปอินวืดซะอย่างงั้นทำให้อิตาลีรอดตัวไปได้อย่างหวุดหวิดอีกครั้ง

หมดท่า!อิตาลีโดนลูกสองจนได้
นาทีที่ 84 อิตาลีมาเสียประตูที่สองจนได้หลังจวนเจียนอยู่นานเป็นบลังโก้ที่ชิพบอลไปให้เมดิน่าหลุดเดี่ยวขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของเขตโทษก่อนซัดเต็มข้อหมดปัญญาบุฟฟ่อนจะเซฟได้

กู้หน้า!โบนุชชี่ตีไข่แตก
นาทีสุดท้ายอิตาลีมาได้ประตูกู้หน้าจากจังหวะที่เปเป้ซัดเต็มข้อไปชนเสาก่อนกระเด้งมาเข้าทางโบนุชชี่ซ้ำเข้าไปอิตาลีไล่ขึ้นมา 2-1 จากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมไปด้วยสกอร์เท่านี้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อิตาลี :
จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน, ฟาบิโอ คันนาวาโร่ (บอคเคตติ น.88๗, เลโอนาร์โด โบนุชชี่ , โดเมนิโก คริสซิโต้, จิอันลูก้า ซัมบร็อตต้า (แมกกิโอ น.63), อันเดรีย ปิร์โล่ (ปาลอมโบ น.82), ดานิเอเล่ เด รอสซี่ (กวายาเรลล่า น.75), อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ (ปาซซินี่ น.63), เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ , อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ (เปเป้ น.45), วิเชนโซ่ ยาควินต้า

เม็กซิโก : ออสการ์ เปเรซ , ฟรานซิสโก โรดริเกวซ (โมเรโน่ น.69), ริคาร์โด โอโซริโอ, คาร์ลอส ซัลซิโด , พอล อากิลาร์, เจราร์โด โตร์ราโด , ราฟาเอล มาเกวซ (บาร์เรร่า น.45), แอฟแฟรน ชัวเรซ (กัวร์ดาโด้ น.87), จิโอวานนี่ ดอส ซานโต๊ส (เมดิน่า น.52), ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ (บลังโก้ น.83), คาร์ลอส เวล่า (คาสโตร น.83)















เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์