แชมป์อีกสมัย!! ไทย ถล่ม เมียนมาร์ 3-0 คว้าทองซีเกมส์สมัย15

แชมป์อีกสมัย!! ไทย ถล่ม เมียนมาร์ 3-0 คว้าทองซีเกมส์สมัย15

15 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานผลการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2015 ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสปอร์ตฮับ สิงคโปร์ ระหว่างทีมไทยกับทีมชาติเมียนมา ทีมช้างศึกสยาม แชมป์เก่าลงสนามมาแล้ว 6 นัด ชนะรวด ยิงได้ 21 เสีย 1 ประตู โดยในรอบรองชนะเลิศชนะอินโดนีเซียมา 5 ประตูต่อ 0 ส่วนพม่าลงสนามมาแล้ว 5 นัด ชนะ 4 เสมอ 1 รอบรองชนะเลิศเอาชนะ "เวียดนาม" มาสุดสูสี 2 ประตูต่อ 1 ถือเป็นการรีแมตท์เมื่อ 22 ปีที่แล้ว ที่ทั้ง 2 ทีมเข้าชิงชนะเลิศ ที่ประเทศสิงคโปร์ นัดนั้นทีมชาติไทยชนะไป 4 ประตูต่อ 3 และหากไทยสามารถเอาชนะเมียนมาได้อีกจะเป็นเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์สมัยที่ 15

ทีมไทยลงสนามในชุดสีน้ำเงิน ขณะที่ เมียนมาสวมชุดสีขาวลงสนามในนัดนี้ เริ่มการแข่งขันเมียนมาเป็นฝ่ายเริ่มเล่นก่อน เปิดเกมรุกเข้าใส่ช้างศึกไทยทันที แค่นาทีที่ 7 กองเชยีร์ไทยเกือบได้เฮก่อน เมื่อ "ฐิติพันธุ์" เปิดบอลออกด้านขวาให้ "นูรูล" แตะบอลจี้เข้ามาเขตโทษ ก่อนเปิดบอลให้ "เจ้าทู ชนานันท์ ซัดด้วยขวาแต่ติดเซฟผู้รักษาประตูชวดโอกาสขึ้นนำไปก่อน


แชมป์อีกสมัย!! ไทย ถล่ม เมียนมาร์ 3-0 คว้าทองซีเกมส์สมัย15


เกมผ่านพ้นไป 20 นาที "ช้างศึกไทย" ยังคงทำเกมได้ดีกว่า "เมียนมา" สร้างโอกาสเปิดากอร์ออกนำหลายครั้งหลายหน แต่ยังไม่มีประตูออกนำ ส่วน "เมียนมา" รอจังหวะสวนกลับ แต่ขึ่นมาแต่ละครั้งก็สร้างความหวาดเสียวได้พอสมควร กระทั่งนาทีที่ 36 นฤบดินทร์ กระชากบอลจนสุดเส้นหลัง ปเดบอลเข้ามากลางประตู "ฐิติพันธุ์" กระโดดขึ้นโขกเต็มๆ แต่ "คยอ ซิน เพียว" นายทวารเมียนมาเซฟไว้ได้ นาทีที่ 42 "เมสซี่ เจ" ชนาธิป เปิดบอลตัวหลังให้ "ฐิติพันธุ์"" ที่สอดไปรับบอลโล่งๆ แต่แปไปติด "คยอ ซิน เพียว" นายประตู นายประตูเมียนมาอีกครั้ง กระทั่งหมด 45 นาทีแรก ยังเสมอกัน 0 ปะตูต่อ 0

แชมป์อีกสมัย!! ไทย ถล่ม เมียนมาร์ 3-0 คว้าทองซีเกมส์สมัย15

ครึ่งหลัง ไทยก็โหมเข้าใส่เมียนมาทันที แค่ 8 นาทีเศษ เสียงเฮในสนามสนามกีฬาแห่งชาติสปอร์ตฮับ สิงคโปร์แทบแตก เมื่อกองหลังเมียนมาสกัดลูกคอนเนอร์ออกมาไม่ดี บอลไหลมาเข้าทาง "ธนบูรณ์ เกษารัตน์" กดด้วยขวาเน้นๆ ลูกพุ่งเข้าประตูอย่างสวยงามให้ไทยออกนำไปก่อน 1 ประตูต่อ 0

นาทีที่ 64 นักเตะช้างศึกก็ทำประตูหนีห่างไปเป็น 2 ประตูต่อ 0 เมื่อ "เมสซี่ เจ" ธนาธิป เปิดบอลตัดหลังกองหลังเมียนมาให้ "เจ้าทู" ชนานันท์ เตะบอลด้วยเท้าขวาก่อนแปด้วยเท้าซ้ายบอลผ่าน "คยอ ซิน เพียว" นายทวารจอมเซฟของเมียนมา ให้ไทยขึ้นนำเมียนมาเป็น 2 ประตูต่อ 0 และเป็นประตูที่ 5 ในฟุตบอลซีเกมส์นำเป็ฯดาวซัลโว

นาทีที่ 78 กองเชียร์ช้างศึกสยามก็เฮดังสนั่นอีกครั้ง เมื่อ ภิญโญ อินพินิจ ที่ลงสนามมาแทน "รุ่งรัตน์" ในนาทีที่ 59 หลุดการประกบของกองหลังเมียนมาจากการเปิดของกัปตันทีม "สารัช" แปบอลด้วยขวาลูกไหลเข้ามุมประตูให้ทีมชาติไทยนำห่างไปเป็น 3 ประตูต่อ 0

หลังจากนำห่าง ทีม"ช้างศึกสยาม" ก็ไม่ได้เพลาเกมบุกลง สามารถสร้างโอกาสหวาดเสียวได้อีกหลายครั้ง ขณะที่ "เมียนมา" เล่นเหมือนถอดใจ หมดพิษสงที่จะสร้างความหวาดเสียวหน้าประตูทีมไทย กระทั่งครบ 90 นาที เป็นอันว่า ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ได้ และเป็นการครองเหรียญทองสมัยที่ 15 ส่วน เมียนมา ได้เหรียญเงิน เหรียญทองแดง เป็นของเวียดนาม ที่เอาชนะอินโดนีเซียได้ 5 ประตูต่อ 0


แชมป์อีกสมัย!! ไทย ถล่ม เมียนมาร์ 3-0 คว้าทองซีเกมส์สมัย15


แชมป์อีกสมัย!! ไทย ถล่ม เมียนมาร์ 3-0 คว้าทองซีเกมส์สมัย15



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์