แชมป์ลีกคัพ!หงส์ขาวหรือไก่แจ้

แชมป์ลีกคัพ!'หงส์ขาว'หรือ'ไก่แจ้'

ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : 'หงส์ขาว' หรือ 'ไก่แจ้' : โดย...ลุงหวานเย็น

 

                         ด้วยเหตุที่เป็นเกมตัดสินแชมป์ฟุตบอลถ้วยรายการแรกของเกาะอังกฤษประจำฤดูกาลนี้ จึงทำให้สายตาของบรรดาแฟนบอลจับจ้องไปที่ศึกลูกหนังลีก คัพ หรือที่เรียกกันตามชื่อของผู้สนับสนุนหลักว่า "แคปปิตอล วัน คัพ" รอบชิงชนะเลิศ ในช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ไปโดยปริยาย แม้จะไม่ได้เป็นการเผชิญหน้ากันของทีมระดับยักษ์ใหญ่ แต่การพบกันระหว่าง "หงส์ขาว" สวอนซี ทีมจากพรีเมียร์ลีก กับ "ไก่แจ้" แบรดฟอร์ด ทีมจากลีก ทู ก็มีความสนใจเหมือนกัน เพราะเป็นการดวลแข้งของ 2 สโมสรระดับเล็กๆ ที่สามารถโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจมาก 

                         โดยเฉพาะ สวอนซี ทีมเล็กๆ จากเวลส์ ที่สามารถยกระดับของตัวเองให้ขึ้นอยู่บนลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้แบบน่าชื่นชมเหลือเกิน ก่อนที่จะปักหลักอยู่ตรงกลางตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ หลังจากดึงตัว ไมเคิล เลาดรูป อดีตจอมทัพทีมชาติเดนมาร์ก ในช่วงทศวรรษที่ 80-90 ให้เข้ามารับงานคุมทีมในช่วงก่อนเริ่มต้นฤดูกาลนี้ แถมยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบชนะเลิศในศึกฟุตบอลถ้วยได้เป็นครั้งแรกของสโมสรอีกด้วย

                         สำหรับเส้นทางสู่รอบชิงชนะเลิศของ "หงส์ขาว" เริ่มต้นจากเกมรอบ 2 เปิดบ้านชนะ บาร์นสลีย์ 3-1 ต่อมาในเกมรอบ 3 บุกไปชนะ ครอว์ลีย์ 3-2 ก่อนที่บุกไปเขี่ย "แชมป์เก่า" ตกรอบ 4 ด้วยชัยชนะเหนือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 3-1 ส่วนรอบ 8 ทีมสุดท้าย เปิดบ้านเฉือนชนะ มิดเดิลสโบรช์ 1-0 และตบท้ายด้วยการเอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในเกมรอบรองชนะเลิศ ที่ต้องแข่งกันแบบเหย้า-เยือนด้วยสกอร์รวม 2 นัด 2-0

                         ขณะที่ แบรดฟอร์ด ซึ่งเคยโลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดของประเทศในช่วงระหว่างปี 1999-2001 แม้ตอนนี้จะต้องแปรสภาพกลายเป็นทีมเล็กๆ ในระดับดิวิชั่น 4 แต่กุนซือคนเก่งอย่าง ฟิล พาร์กินสัน กลับสามารถพาทีมทำผลงานในถ้วยรายการนี้ได้แบบน่าประทับใจมาก

                         ส่วนเส้นทางสู่รอบชิงชนะเลิศของ "ไก่แจ้" เริ่มต้นตั้งแต่เกมรอบแรก บุกไปชนะ นอตต์ เคาน์ตี ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0, รอบ 2 บุกไปชนะ วัตฟอร์ด 2-1, รอบ 3 เปิดบ้านชนะ เบอร์ตัน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-2 ก่อนที่จะสร้างวีรกรรมด้วยการไล่เขี่ยทีมลูกหนังจากพรีเมียร์ลีกกระเด็นตกรอบได้ถึง 3 ทีมซ้อน ไล่ตั้งแต่รอบ 4 บุกไปเฉือนชนะ วีแกน ในช่วงดวลจุดโทษตัดสิน ส่วนรอบ 8 ทีมสุดท้าย เฝ้ารังเฉือนชนะ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในช่วงดวลเป้าตัดสิน และตบท้ายด้วยการเฉือนชนะ แอสตัน วิลลา ในเกมรอบรองชนะเลิศด้วยประตูรวม 2 นัด 4-3

                         ในช่วงหลังจบเกมรอบชิงชนะเลิศระหว่าง "หงส์ขาว" กับ "ไก่แจ้" ก็คงจะได้รู้เหมือนกันว่า ทีมใดจะสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้เป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร

 

 

---------------------

(ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : 'หงส์ขาว' หรือ 'ไก่แจ้' : โดย...ลุงหวานเย็น)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์