แฉ′ซัวเรซ′อาจโดน′บาร์ซ่า′โละทิ้ง! เจ้าตัวหย่อนระเบิดเชื่อไม่นาน′เมสซี่′เผ่นคัมป์นู

แฉ′ซัวเรซ′อาจโดน′บาร์ซ่า′โละทิ้ง! เจ้าตัวหย่อนระเบิดเชื่อไม่นาน′เมสซี่′เผ่นคัมป์นู

ล่าสุดเผยข่าววงในว่า หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกที่ทีม "เจ้าบุญทุ่ม" เพิ่งใช้เงินถึง 94 ล้านยูโร (3,760 ล้านบาท) ในการกระชากตัวมาจากลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ เริ่มมีอนาคตที่ไม่แน่นอนในถิ่นคัมป์นูแล้ว

เพราะนับจากซัวเรซที่จะอายุครบ 28 ปีเต็มในวันที่ 24 มกราคม ย้ายมาค้าแข้งในศึกลูกหนังแดน "กระทิงดุ" เจ้าตัวเพิ่งทำประตูได้เพียง 3 ลูกจากการลงเตะ 12 นัดจากทุกรายการ แบ่งเป็นเกมลีก 9 นัด และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 3 นัด

แถมคนที่เป็นตัวตั้งตัวตีในการดึงดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยรายนี้มาร่วมทัพอย่างอันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า อดีตนายทวารระดับตำนาน "บาร์ซ่า" ที่ผันตัวรับตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสรมาตั้งแต่ปี 2010 ก็เพิ่งโดนปลดออกจากตำแหน่งมาหมาดๆ ด้วยข้อหามีส่วนในการซื้อผู้เล่นช่วงตลาดซื้อขายรอบแรกมากถึง 157 ล้านยูโร (6,280 ล้านบาท) แต่นักเตะส่วนใหญ่กลับเล่นได้ไม่คุ้มค่าตัวที่ซื้อมา

ส่งผลให้หลายทีมยักษ์ใหญ่ของเกาะอังกฤษ นำโดย 2 ทีมที่เคยให้ความสนใจซัวเรซอย่างอาร์เซน่อล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้งเชลซี และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมทุ่มเงินซื้ออดีตศูนย์หน้าอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กลับมายังศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดีอีกครั้งในช่วงปิดฤดูกาลนี้

เนื่องจากในอดีต บาร์เซโลน่าเคยไม่แยแสกับนักเตะค่าตัวแพงที่ทีมซื้อเข้ามา แล้วเล่นไม่ได้ตามระบบทีมมาแล้ว โดยเฉพาะในรายของซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกร่างยักษ์ที่บาร์ซ่าทุ่มเงิน และแถมผู้เล่นรวมกันไม่ต่ำกว่า 60 ล้านยูโร ให้กับอินเตอร์ มิลาน ต้นสังกัดฝ่ายหลังเมื่อปี 2009 ก่อนจะปล่อยให้เอซี มิลาน ยืมตัวในปีถัดมา และขายขาดทุนเป็นเงิน 24 ล้านยูโร ในเวลาต่อมา

เท่านั้นยังไม่พอใจ ซัวเรซที่เพิ่งตกเป็นข่าวอาจถูก "บาร์ซ่า" ขายทิ้ง ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีวิทยุ "กาเดซ่า เซร์" ของสเปน เกี่ยวกับกระแสข่าวลือที่ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวเตะระดับตำนานของบาร์เซโลน่ากำลังมีความคิดย้ายทีมอย่างหนักในเวลานี้ว่า

แม้ดูเหมือนกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ ยังมีความสุขดีกับทีม เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากบาร์ซ่ามาตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อไหร่ที่ตัวนักเตะเริ่มมีความไม่สบายใจขึ้นมา ประกอบกับหากมีการยื่นข้อเสนอจากทีมอื่นเข้ามาอีก ก็มีสิทธิที่เวลาของเมสซี่กับบาร์เซโลน่าจะหมดลงในเร็ววันนี้เช่นกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์