แฉเละ!ไอร์แลนเตือนมิลเนอร์อย่าคิดว่าเรือดีอย่างที่เห็น


แฉเละ!ไอร์แลนเตือนมิลเนอร์อย่าคิดว่าเรือดีอย่างที่เห็น


สตีเฟ่น ไอร์แลนมิดฟิลด์ป้ายแดงของแอสตัน วิลล่าได้ออกมาเตือน เจมส์ มิลเนอร์ว่าอย่าได้คิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้นั้นดีเหมือนอย่างที่เห็นจากภายนอก และระวังจะช็อกกับสิ่งที่เป็น

ไอร์แลนเปิดตัวกับแอสตัน วิลล่าเมื่อวานนี้ และได้ออกมาแฉถึงเรื่องราวภายในสโมสร “เรือใบ” ดังนี้

- ไม่มีควา่มซื่อสัตย์ภายในสโมสร

- ตัวเขาทำได้ดีกว่านักเตะที่ทีมทุ่มเงินซื้อเข้ามาเสริมทัพ

- บรรดาดาวรุ่งไม่เคยเคารพรุ่นพี่

- โรแบร์โต้ มันชินี่ไม่เคยพูดคุยสานความสัมพันธ์กับนักเตะ

“ผมเตรียมตัวเอาไว้ตั้งแต่เมื่อปีก่อนแล้วว่าแมนฯซิตี้ต้องการให้ผมย้ายออกมา” ไอร์แลนกล่าว

“ผมอยู่ที่นั่นมาไม่ 8 ก็ 9 ปี เหล่าสต๊าฟหลายต่อหลายคนที่เข้ามาทำงานไม่เคยได้อยู่นาน ฉะนั้นมันเลยยากสำหรับเค้าที่จะแสดงความซื่อสัตย์ต่อผม”

“ผมไม่ใช่พวกมั่นใจในตัวเองสูงอะไรหรอกนะ แต่ผมกล้าพูดด้วยความสัตย์จริงเลยว่า แมนฯซิตี้พยายามจะหาคนมาแทนผมตั้งแต่เมื่อ 3 หรือ 4 ฤดูกาลก่อนแล้ว และมันก็ไม่เคยเกิดขึ้น”

“พวกเขาซื้อเอลาโน่มาเสริมทีม และนักเตะคนอื่น ๆ แบบนั้น แต่มันก็ไม่เคยเกิดขึ้น”

“เรือใบ” ทุ่มเงินมหาศาลมากกว่า 130 ล้านปอนด์ในการดึงตัวนักเตะอย่างดาวิด ซิลบา, ยาย่า ตูเร่ และมาริโอ บาโลเตลลี่มาเสริมทัพ ซึ่งไอร์แลนนั้นไม่ได้รู้สึกประทับใจกับนักเตะที่เข้ามาเสริมทีมเลย

“ผมกล้าพูดได้สบายเลยว่าผมเจ๋งนะ ถ้าไม่มากกว่า ก็เท่ากับบรรดานักเตะที่พวกเขาเซ็นเข้ามาเสริมทีมนั่นแหละ” เขากล่าว

“และนั่นก็เป็นประโยชน์กับแอสตัน วิลล่าในตอนนี้ ซึ่งผมหวังว่าจะสามารถโชว์ความสามารถให้พวกเขาเห็นได้”

“ผมเดาว่าเจมส์ มิลเนอร์คิดว่าแมนฯซิตี้นะดี หรือเลิศเลอจากภายนอกนะ แต่เดี๋ยวเขาจะได้ช็อกตาตั้งเร็ว ๆ นี้นะ เพราะมันไม่ใช่อย่างนั้นเลยสักนิด”

“เขาคงคิดว่ามันน่าดึงดูดในการไปเล่นให้แมนฯซิตี้ เขาได้เห็นนักเตะย้ายไปที่นั่น และเขาเองก็ต้องการถูกเรียกว่าเป็นซูเปอร์สตาร์บ้าง และปูทางไปสู่ทีมชาติอังกฤษ”

“ผมสามารถบอกเขาได้เลยว่า ผมโคตรจะมีความสุขเลยที่ได้ย้ายมาจากที่นั่น และมาอยู่ที่นี่”

ไอร์แลนยังแฉต่ออีกว่า บรรดาดาวรุ่งในทีม “เรือใบ” ต่างก็ไม่ได้มีความเคารพรุ่นพี่ในทีมเลยสักนิด

“ผมค้นหาข้อมูลไม่น้อยเลยที่เกี่ยวกับแอสตัน วิลล่าก่อนจะย้ายมาทีนี่ ผมคุยกับดาริอุส วาสเซล, ริชาร์ด ดันน์ และแกเร็ธ แบร์รี่ และพวกเขาต่างก็ยกยอสโมสรนี้กันทั้งนั้น”

“มันเป็นเหมือนกับครอบครัว และมันจะช่วยดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากผมได้แน่ ผมช็อกมากจริง ๆ นะกับความยอดเยี่ยมของที่นี่”

“แม้แต่ดาวรุ่งก็ยังมีมารยาทดี ผมช็อกจริง ๆ ที่แมนฯซิตี้มันไม่ใช่แบบนี้เลย พวกเขาเดินมาพร้อมกับนาฬิกาอันหรูราคา 10,000 ปอนด์ที่ข้อมือ จากนั้นก็เดินไปรอบ ๆ อย่างกับพวกเขาเคยลงเล่นในพรีเมียร์ ลีกมา 200 นัดแล้วอะไรแบบนั้น”
 


ไอร์แลนเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอล “เรือใบ” และแน่นอนเลยว่าเขาต้องครองใจแฟนบอลในถิ่นวิลล่า พาร์คได้ ถ้าหากเขาสามารถงัดฟอร์มในระดับเดียวกันกับที่เขาเคยคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของสโมสรแมนฯซิตี้ในปี 2009

“มันมีความกดดันค่อนข้างมากที่แมนฯซิตี้ พวกเขาพยายามที่จะเป็นแชมป์ให้ได้ และต้องการแบบข้ามคืนเลยด้วย” เขากล่าว

“มันทำให้ผมใจสลายกับจุดจบแบบนี้นะ ผมเดินออกมาจากแมนฯซิตี้เพียงแค่ปีเดียว หลังจากที่ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี ซึ่งลงเล่นไป 67 เกม จากนั้นก็ได้ลงแค่ 16 เกมในฤดูกาลต่อมา”

“ผมจะอายุครบ 24 แล้ว และต้องการที่จะเดินหน้าต่อ ผมต้องการสร้างเกียรติยศของตัวเองในฐานะนักเตะพรีเมียร์ ลีก และทุกอย่างมันก็ไปได้สวย จนกระทั่งสโมสรมีการเปลี่ยนแปลง”

วิลล่าได้รับเงิน 16 ล้านปอนด์ จากแมนฯซิตี้เพื่อเป็นค่าตัวของมิลเนอร์ และยังได้ไอร์แลนพ่วงมากับข้อเสนอด้วย ซึ่งมีการตั้งค่าตัวของเขาไว้ที่ 8 ล้านปอนด์

“ผมคิดว่ามันเป็นดีลที่ดีมากเลยนะ แน่นอน ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่เป็นที่ต้องการในแมนฯซิตี้” เขากล่าว

“มันเหมือนกับผมเอาหัวตัวเองไปโขกกับกำแพงคอนกรีต ผมไม่รู้ว่าจะทำอะไรดีตอนที่ซ้อมอยู่”

“มันน่าเศร้ามาก แต่สำหรับผม หลังจากผ่านปีที่แล้วมา มันก็ง่ายที่จะย้ายออกมา ถ้าหากมันเป็นช่วงปี หรือสองปีแรก ๆ มันคงยากมากสำหรับผม มันชินี่ไม่เคยสร้างความสัมพันธ์กับนักเตะเลยสักนิด”

“มันมีนักเตะชั้นเยี่ยมมากมายในแมนฯซิตี้ และผมไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะมีความสุขไหมที่มีชื่อในทีม แต่ไม่ได้ลงเล่น แต่นั่นก็เป็นแนวทางที่พวกเขาต้องการนะแหละ”

“ผมไม่รู้นะว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์ลีกได้ไหม ที่วิลล่าเราไม่ได้มีเงินถุงเงินถังเหมือนแมนฯซิตี้ แต่ผมคิดว่าเรามีสปิริตในทีม และกลุ่มนักเตะที่ต้องการจะประสบความสำเร็จบางอย่าง”

สำหรับตอนนี้ ไอร์แลนสามารถตั้งสมาธิในเกมที่จะพบกับนิวคาสเซิ่ลได้เลย และพยายามกลับมาฟิตปั๋งอีกครั้ง หลังจากไม่ได้ลงเล่นครบ 90 นาทีเลยเกือบ 8 เดือนแล้ว

“มันเยี่ยมนะที่จะได้ลงเล่นบ้าง โดยเฉพาะในวันเกิดของผม ผมรู้ว่าพรีเมียร์ ลีกเป็นยังไง และผมก็จะทำงานให้หนักเพื่อเพื่อนร่วมทีมใหม่ของผม”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์