แฉ!เตฟเคืองยาย่าฟันเงินอื้องอแงย้าย

แฉ!เตฟเคืองยาย่าฟันเงินอื้องอแงย้าย





ลือ คาร์ลอส เตเวซ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ดูจะไม่ปลื้มนักกับการที่เด็กใหม่ในทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ไอวอรี่โคสต์ ที่เพิ่งย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า มีระดับค่าเหนื่อยสูงสุดของทีม และมากกว่าตนนับล้านบาท คาดอาจงอแงถึงขั้นย้ายทีมเลยทีเดียว


เดอะ พีเพิ่ล หนังสือพิมพ์อังกฤษ รายงานว่า คาร์ลอส เตเวซ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ไม่แฮปปี้นักที่ได้รับค่าจ้างน้อยกว่านักเตะใหม่อย่าง ยาย่า ตูเร่ โดยเวลานี้อดีตดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับที่ 150,000 ปอนด์ (ราว 7.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ น้อยกว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกเพื่อนร่วมทีม 40,000 ปอนด์ (ราว 1.92 ล้านบาท) และน้อยกว่า ยาย่า ที่เป็นนักเตะค่าจ้างแพงสุดเป็นประวัติการณ์พรีเมียร์ลีก ถึง 50,000 ปอนด์ (ราว 2.4 ล้านบาท) ด้วยกัน
 

กองหน้าวัย 26 ไม่ปลื้มที่ตนต้องตามหลังนักเตะรายอื่นในด้านการเงิน โดยเฉพาะเมื่อสร้างผลงานสุดดีเยี่ยมในซีซั่นล่าสุด เมื่อกด 29 ประตูจาก 40 นัด จนได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร และ เตเวซ มองว่า นักเตะที่ไม่มีประสบการณ์ในลีกอังกฤษแม้แต่นัดเดียวอย่าง ยาย่า ไม่ควรได้ค่าจ้างระดับนั้น

...............................................



ยาย่ายันสมควรได้รับค่าเหนื่อยก้อนโตแล้ว




ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ป้ายแดง แมนฯ ซิตี้ ลั่นเงินค่าจ้างสุดแพงระดับ 10.6 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ ที่ตัวเองได้รับสมเหตุสมผลดีแล้ว แจงคนแอฟริกันมีชีวิตที่ยากจน และต้องตรากตรำทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการมาครอบครอง


ยาย่า ตูเร่ กองกลางคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่าตนคู่ควรกับเงินค่าเหนื่อยก้อนโตจำนวน 221,000 ปอนด์ (ประมาณ 10.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์แล้ว ถึงแม้หลายๆ คนจะมองว่าเป็นเงินที่สูงเกินความจริงก็ตาม  
 

ดาวเตะทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ซึ่งย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญา 5 ปี ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) กล่าวว่า ในกรีซผู้คนมักจะบอกผมอยู่บ่อยๆ ว่า เงินที่ผมได้รับมันทำให้ผมเป็นคนที่รวยที่สุดในประเทศของผมไปเลย ซึ่งมันเป็นเรื่องโง่มากที่พูดแบบนี้ ยิ่งคุณอยู่ในสังคมยากจนมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งต้องการสิ่งของมากขึ้นเท่านั้น ผมอยากจะบอกพี่น้องของผมว่าอย่าไปฟังพวกที่ออกความเห็นในตัวผมที่ไม่ช่วยพวกเดียวกัน ความจริงแล้วนักเตะแอฟริกันต้องทำงานกันหนักมากกว่ากันแยะ
 

เราไม่มีสื่อมวลชนแอฟริกันในยุโรป ซึ่งมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย แต่มันก็ทำให้คนแอฟริกันมีจิตใจที่แข็งแกร่ง และไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ เราอยู่ในยุโรป เรารู้สึกโดดเดี่ยว ดังนั้นเราจึงทุ่มเทอย่างเต็มที่กับงานของเรา ชีวิตคนแอฟริกามันยากลำบากมากกว่า นั่นแหละคือสิ่งที่เป็นไป มิดฟิลด์จอมพลังวัย 27 ปี ตบท้าย

..................................





 





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์