แจงเรียกเฮสกีย์คืนทัพเพราะโอเว่น

สตีฟ แม็กคลาเรน กุนซือทีมชาติอังกฤษ
 
เผยสร้างเซอร์ไพรส์เรียกตัวเอมิล เฮสกีย์ กองหน้าวีแกน กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง ในการทำศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก หลังจากได้รับคำแนะนำจากไมเคิล โอเว่น เฮสกีย์ติดทีมชาติมาแล้ว 43 นัด โดยเกมสุดท้ายต้องย้อนไปถึงศึกยูโร 2004 แต่เนื่องจากบิ๊กแม็กจะไม่มีเวย์น รูนีย์ ที่เจ็บ และปีเตอร์ เคราช์ ติดโทษแบนในเกมกับอิสราเอลในวันเสาร์ที่ 8 ก.ย. จึงเรียกเฮสกีย์ คืนทัพและมีโอกาสได้ลงสนาม เนื่องจากเคยจับคู่กับโอเว่นมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน

โดยบิ๊กแม็กออกมากล่าวถึงการตัดสินใจเรียกเฮสกีย์กลับมาติดทีมชาติว่า

"เอมิลเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ในเกมระดับชาติอย่างโชกโชน และเคยเล่นร่วมกับไมเคิล โอเว่น มาแล้ว เขาทำผลงานได้ดีกับวีแกนในฤดูกาลนี้ ทั้งในเกมกับซันเดอร์แลนด์ รวมถึงนัดที่พบกับนิวคาสเซิลซึ่งผมไปดูมาด้วยตัวเอง"

ด้านเฮสกีย์เผยว่า
 
"รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือก แต่ก็ประหลาดใจเล็กน้อย แต่ผมก็ทำหน้าที่ได้ดีกับวีแกน และคิดเสมอว่าประตูทีมชาติคงไม่ปิดรับผม"

ขณะที่โซล แคมพ์เบลล์ กองหลังปอร์ตสมัธที่มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดคัดยูโรฯกับอิสราเอลในวันเสาร์นี้ ถอนตัวไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บยังไม่ดีขึ้น

นอกจากนี้แฟรงก์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จากเชลซีไม่น่าฟิตทัน แต่บิ๊กแม็กยังมั่นใจว่า
 
สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด น่าจะฟิตพร้อมลงสนามได้ ล่าสุดแม็กคลาเรนได้เรียกตัว เจลอน เลสค็อตต์ กองหลังทอฟฟี่สีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตั้นมาเสริมทีมเพิ่ม โดยเผยผ่านเว็บไซต์ของเอฟเอว่า "เลสค็อตต์โชว์ ฟอร์มได้แข็งแกร่งกับเอฟเวอร์ตั้นฤดูกาลนี้ และยิงประตูได้เช่นกัน เขามีรูปร่างสูงใหญ่และแข็งแกร่ง รวมทั้งอันตรายในลูกเซ็ตพีต"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์