แข้งไทยวางโจ้ 5 หลา-มุ้ยยิงเยเมนคัดบอลโลก

แข้งไทยวางโจ้ 5 หลา-มุ้ยยิงเยเมนคัดบอลโลก

แข้งไทยวาง 11 คนแรกลงล็อก โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี ยืนหัวหอกคู่ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ขณะที่ จักรกริช บุญคำ และ ณัฐพงษ์ สมณะ เสียบแทน ตะวัน ศรีปาน, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ ที่เจ็บไม่หาย โค้ชหรั่ง สั่งเล่นรับแล้วโต้ไม่เร่งเกมหวั่นหายใจไม่ทัน มั่นใจเก็บ 1 แต้มอย่างน้อยกลับบ้าน

สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้สื่อข่าวสยามกีฬารายงานความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบสอง นัดแรก พบกับ เยเมน ที่กรุงซานา ประเทศเยเมน ในวันที่ 9 พ.ย. นี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเช้าสตาฟฟ์โค้ชได้นำนักเตะออกมายืดเส้นยืดสายบริเวณสนามเทนนิสของโรงแรมที่พัก ก่อนจะประชุมทีมและดูเทปการเล่นของเยเมนในนัดพบกับมัลดีฟส์ในการแข่งขันรอบแรก


จากนั้นช่วงเย็นได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งจริงที่เจ้าภาพจัดให้ซ้อมเป็นเวลา 1 ชม. ซึ่งการฝึกซ้อมได้เน้นการขึ้นเกม ซ้อมเกมรับ และการเข้าทำโดยแบ่งผู้เล่นที่จะส่งลงสนามเป็นตัวจริงเล่นกับตัวสำรอง ซึ่งนักเตะมีอาการหายใจดีขึ้นมากจนเกือบจะเป็นปกติแล้วจะมีเพียงรายของ ตะวัน ศรีปาน ที่ยังมีอาการบาดเจ็บขาหนีบ และ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ ที่เจ็บเท้าซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมไม่ได้ต้องแยกไปซ้อมกับนักกายภาพบำบัดเท่านั้น


โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย กล่าวถึงสภาพความพร้อมของทีมว่า เวลานี้ค่อนข้างลงตัวแล้วเรื่องของระบบการหายใจของนักเตะก็ดีขึ้นมากจะมีเพียงแสบคออยู่บ้างเล็กน้อย คิดว่าในเกมที่จะเล่นกับเยเมนจะเน้นให้นักเตะเล่นกันช้าลงเพื่อประหยัดพลังงานให้มากที่สุด โดยเราจะตั้งรับก่อนเพราะเชื่อว่าเขาต้องเปิดเกมรุกใส่แน่จากนั้นก็จะหาโอกาสโต้กลับให้มีประสิทธิภาพที่สุด


ในส่วนของผู้เล่นก็ค่อนข้างลงตัวแล้ว นักเตะส่วนใหญ่จะเป็นชุดเดียวกับที่เล่นกับมาเก๊า โดยในรายของ ตะวัน กับ ณัฐพร หายไม่ทันเราจึงไม่ส่งชื่อ ที่เหลือก็ 18 คนพอดี ซึ่งการขาดทั้ง 2 คนไม่น่าจะมีผลกับเกมนัก เพราะ ณัฐพงษ์ สมณะ สามารถเล่นแทน ณัฐพร ได้ไม่มีปัญหา ขณะที่แดนกลางก็จะมี จักรกริช บุญคำ ที่แทน ตะวัน ได้ เกมรับของเขามีปัญหาที่คู่เซนเตอร์ ซึ่ง ธีรศิลป์ กับ ศรายุทธ จะต้องหาช่องเข้าไปทำ ขณะที่เกมรุกของเขามี อาลี นูนุ เบอร์ 10 ที่ค่อนข้างอันตรายเล่นอยู่ในลีกอียิปต์ แดนหลังเราก็ต้องระวังนิดหนึ่งผมยังมั่นใจว่าเราจะมีอย่างน้อย 1 แต้ม แต่ถ้าหากเก็บ 3 แต้มได้ก็เป็นเรื่องที่ดี กุนซือทีมชาติไทย กล่าว


สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมไทยที่จะลงสนามนัดนี้ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ, เซนเตอร์ เจษฏา จิตสวัสดิ์, นิเวส ศิริวงศ์, แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ, มิดฟิลด์ นิรุจน์ สุระเสียง, ดัสกร ทองเหลา, จักรกริช บุญคำ, สุเชาว์ นุชนุ่ม กองหน้า ศรายุทธ ชัยคำดี กับ ธีรศิลป์ แดงดา


ขณะที่ เศรษฐา ทวีสิน ผช.ผจก.ทีม ที่เพิ่งจะเดินทางมาถึงและเข้าประชุมผจก.ทีมในช่วงสายวันเดียวกัน ก็เปิดเผยว่า ในการประชุมเป็นเรื่องปกติทั่วๆ ไป มีการตกลงเรื่องสีเสื้อซึ่งทีมไทยจะใส่เสื้อสีเหลือง กางเกงสีขาวลงสนาม ทางคุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง ผจก.ทีมได้ฝากมาบอกนักเตะว่า หากสามารถผ่านเยเมนไปได้จะมีรางวัลจากกลุ่มผู้สนับสนุนให้เป็นเงิน 2 ล้านบาท ซึ่งถึงเวลานี้เชื่อว่านักเตะมีความพร้อมเต็มที่ที่จะลงเล่นนัดนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์