แข้งเบียร์ทำถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกบิ่น

แข้งเบียร์ทำถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกบิ่น

ประธาน ส.บอลเมืองเบียร์ เผยแข้ง "อินทรีเหล็ก" ฉลองแชมป์ "เวิลด์คัพ 2014" สุดเหวี่ยงเกิน ทำถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกบิ่นเสียหาย

วูล์ฟกัง นีร์สบัค ประธานของสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ออกมาเปิดเผยว่า มีนักเตะทีมชาติเยอรมนีรายหนึ่ง ฉลองการคว้าแชมป์โลกกับเพื่อนร่วมทีมอย่างสุดเหวี่ยงเกินกว่าเหตุ จนทำให้ถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกเกิดความเสียหาย ในงานฉลองแชมป์ที่กรุงเบอร์ลิน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี ภายใต้การคุมทัพของบุนเดสเทรนเนอร์ โยอาคิม เลิฟ

ชุดสร้างประวัติศาสตร์เป็นยุโรปชาติแรกที่บุกไปคว้าแชมป์โลกถึงทวีปอเมริกา ใต้ ที่ดินแดนแซมบ้า ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศบ้านเกิด ก่อนเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองการคว้าแชมป์โลกสมัย 4 ต่อหน้าประชาชนชาวเยอรมันหลายแสนคน ที่กลางกรุงเบอร์ลิน ทว่ามีการเปิดเผยว่า มีแข้งรายหนึ่งที่ฉลองเกินเลยไปหน่อย จนทำให้ถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกมีรอยบิ่นเสียหาย

โดย นีร์สบัค บิ๊กบอสแห่งเดเอฟเบ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

"มีบางส่วนของถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกเกิดรอยบิ่นขึ้น แต่ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล เรารู้จักผู้เชี่ยวชาญที่สามารถซ่อมแซมส่วนที่เสียหายได้ อย่างไรก็ตาม เราจะสืบหาความจริงว่าใครเป็นคนทำให้ถ้วยแชมป์โลกบิ่น ทว่า เราคงจะไม่มีบทลงโทษใด ๆ ต่อเหล่าฮีโร่ของชาติทั้ง 23 คนแน่ ๆ"

สำหรับถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกนั้น สหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ (ฟีฟา) มอบให้ "อินทรีเหล็ก" ในฐานะทีมแชมป์ "เวิลด์คัพ 2014"

หลังพิชิต อาร์เจนตินา 1-0 เมื่อวันที่ 13 ก.ค. แต่ถ้วยดังกล่าวเป็นเพียงถ้วยจำลอง ที่มีขนาดและน้ำหนักเท่าของจริง ส่วนถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกของจริง ได้ถูกเก็บรักษาเอาไว้อย่างดีที่สำนักงานใหญ่ของฟีฟ่า ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์