แข้งสาวไทยปิดฉากอุ่นเครื่องเจ๊าฟอร์ตูน่า

แข้งสาวไทยปิดฉากอุ่นเครื่องเจ๊าฟอร์ตูน่า


ความเคลื่อนไหวฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแคนาดาเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 6 มิ.ย.-5ก.ค. ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างเก็บตัวในยุโรป โดยแข้งสาวไทยได้ลงอุ่นเครื่องไปแล้ว 5 นัด แพ้ ทีมชาติฮอลแลนด์ 0-7 แพ้พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น สโมสรชั้นนำจากลีกฮอลแลนด์ 1-2 แพ้สตองดาร์ ลีแอช สโมสรของลีกเบลเยี่ยม 1-3 แพ้เอเอฟซี อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 3-0 ชนะสโมสรเอสเคเอส เอสเซ่น ทีมอันดับ 5 ของศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี 2-1

 ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 26 ก.พ. (01.00น. ตามเวลาประเทศไทย) ช้างศึกสาวไทย ลงอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายพบ ฟอร์ตูน่า ซิตตาร์ต ทีมอันดับ 8 จากลีกฮอลแลนด์ ผลปรากฏว่า แข้งสาวไทย ไล่ตามตีเสมอ 1-1 โดยโดนนำก่อนนาที 35 ก่อนที “เอ๋” อนุชศรา หมายเจริญ จะยิงตีเสมอนาที 47 จากลูกปั่นฟรีคิก 

 หลังเกม “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า นี่ถือเป็นข่าวดีอย่างยิ่งของทีมฟุตบอลหญิงและของคนไทย ที่ได้ทราบผลงานการเล่นอย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันที่ผ่าน มา นักเตะดาวรุ่ง รวมถึงคนที่ยังไม่เคยลงสนามเลย ก็มีความเป็นมืออาชีพ เล่นสอดประสานในสนามได้เป็นอย่างดี มีเกมรับที่ดีขึ้น แม้ผลจะออกมาเสมอ แต่เชื่อว่าทุกคนมีความยินดีและภูมิใจกับมันมากกับผลการแข่งขันทั้ง 6 นัด ไม่ว่าจะแพ้มาก แพ้น้อย ชนะ หรือเสมอก็ตาม คนที่ได้ประโยชน์มากที่สุดคือนักกีฬา ที่จะนำความรู้ประสบการณ์ไปใช้ต่อในฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง วันนี้เราพัฒนาขึ้นมาทีละขั้น อยากให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้น้องๆชุดนี้ต่อไป หลังกลับมาคงต้องหารือเพื่อปรับแผนซ้อม แก้ไขจุดบกพร่องของแต่ลำตำแหน่ง และพัฒนาการเล่นให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 “อย่างไรก็ดี ตอนนี้มี 2 นักเตะที่เป็นความภูมิใจของทีมเรา นั่นคือ “จอย” ธนัสถา ชาวงษ์ และ “เอ๋” สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง เตรียมบินไปค้าแข้งกับสโมสรโอดีเอฟเอฟ ออสเตอร์ซุนด์ ของประเทศสวีเดน ในวันที่ 27 ก.พ. ซึ่งได้มีการเซ็นสัญญาเป็น 10 เดือน โดยสามารถเรียกตัวกลับมาช่วยทีมชาติไทยทุกเมื่อ เพราะทั้ง 2 คนล้วนเป็นนักกีฬาที่มีประสบการณ์ ธนัสถาเองก็เคยไปค้าแข้งในฤดูกาลที่ผ่านมาแล้ว ส่วนสุกัญญาก็เป็นผู้รักษาประตูไหวพริบดี เชื่อว่าประสบการณ์ในต่างแดนครั้งนี้ จะช่วยเสริมทีมชาติให้มีความแข็งแกร่งได้ในอนาคต และเป็นแบบอย่างที่ดีให้น้องๆ เด็กใหม่อีกด้วย” มาดามแป้งกล่าว

แข้งสาวไทยปิดฉากอุ่นเครื่องเจ๊าฟอร์ตูน่า


แข้งสาวไทยปิดฉากอุ่นเครื่องเจ๊าฟอร์ตูน่า


แข้งสาวไทยปิดฉากอุ่นเครื่องเจ๊าฟอร์ตูน่า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์