แข้งสาวลุ้น รอบรองเอเชี่ยนเกมส์


ทีมฟุตบอลหญิงไทยเคลื่อนทัพถึงจีน “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล มั่นใจซ้อมมา 11 สัปดาห์ ปึ้กแน่ ลั่นหากวันแข่งโชคเข้าข้างอาจมีเฮ ขอลุ้นเสมอ 2 นัดผ่านเข้ารอบสอง

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางมาถึงประเทศจีนแล้วเมื่อเวลา 13.50 น.วันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 668 เพื่อลงเตะฟุตบอลหญิงกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 “กวางโจวเกมส์” โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม บี มีคิวเตะนัดแรกพบ “รองแชมป์เก่า” ญี่ปุ่น วันที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. นัดที่สองพบ “แชมป์เก่า” เกาหลีเหนือ วันที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น.

 การเดินทางสู่ “กวางโจวเกมส?์” ของทีมฟุตบอลหญิงไทยครั้งนี้มี “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาของทีมรับบทหัวหน้าคณะเนื่องจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมจะตามมาสมทบในวันที่ 15 พฤศจิกายน โดย “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล กุนซือทีมสาวไทย เปิดเผยว่า ทีมมีความพร้อมเต็มที่หลังจากรวมตัวฝึกซ้อมร่วมกันมากว่า 11 สัปดาห์เต็ม


 “ช่วงเวลา 11 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ ตอนนี้ทุกคนมีความกระหายอยากจะลงเล่น และจะพยายามนำสิ่งที่ฝึกซ้อมออกมาทำผลงานให้ดีที่สุด แม้ทีมชาติไทยจะอยู่ร่วมกลุ่มกับยอดทีมของเอเชียและทีมระดับโลกอย่าง ญี่ปุ่น และเกาหลีเหนือ แต่เป้าหมายก็ยังอยู่ที่การลุ้นผ่านเข้ารอบไปเล่นในรอบที่สอง” โค้ชจุ่น กล่าว


 เฮดโค้ชทีมฟุตบอลหญิงไทย เผยต่อว่า การเล่นกับทีมระดับโลกอย่าง ญี่ปุ่น และเกาหลีเหนือ หากทีมชาติไทยมีสมาธิและไม่เสียประตูง่ายก็มีโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เป้าหมายคือพยายามคว้า 2 แต้ม จากการเสมอทั้ง 2 นัด เพื่อลุ้นผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ หากวันแข่งทีมชาติไทยมีโชคเข้าข้างบ้างเชื่อว่าจะมีลุ้นแน่นอน

 ด้าน “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาของทีมฟุตบอลหญิงไทย ที่พอเสร็จภารกิจ “กวางโจวเกมส์” จะต้องไปทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก กล่าวว่า นอกจากจะเป็นที่ปรึกษาของทีมหญิงแล้ว ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้จะหาเวลาไปดูทีมชายด้วย โดยเฉพาะฟอร์มของปาเลสไตน์ที่จะเป็นคู่แข่งของไทยในโอลิมปิกรอบคัดเลือก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์