แข้งสาวปืนแชมป์อีกแล้ว



ฤดูกาลนี้ถือเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ที่อาร์เซนอลต้องจบฤดูกาลด้วยมือเปล่า
 
ไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดๆ มาครองได้เลย โดยทีม "ปืนใหญ่" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2003-2004 เอฟเอ คัพ ในปี 2004-2005 และลีก คัพ ในปี 1992-1993

อย่างไรก็ตาม

แฟนบอลของทีม "ปืนใหญ่" ก็ยังพอมีเรื่องให้ชื่นใจอยู่บ้าง เมื่อทีมฟุตบอลหญิงของสโมสร สามารถคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้เป็นสมัยที่ 9 ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลหญิงของอังกฤษ และเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดยล่าสุดเอาชนะลีดส์ ยูไนเต็ดไปท่วมท้น 4-1 ต่อหน้าแฟนบอล 24,000 คน ที่เข้ามาชมเกมในสนามน็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ซิตี้ กราวด์

"การคว้าแชมป์ติดต่อกัน 3 สมัย เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว ทำสถิติใหม่ ด้วยการคว้าแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ยิ่งเป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากขึ้นไปอีก" วิก อักเกอร์ ผู้อำนวยการทีมฟุตบอลหญิงของอาร์เซนอลกล่าว

และจากความสำเร็จของสโมสร รวมถึงจำนวนผู้ชมที่เข้ามาดูเกมในสนาม ถึง 24,000 คน ทำให้ วิก อักเกอร์ ต้องการให้ฟุตบอลหญิงได้รับการยอมรับเทียบเท่ากับฟุตบอลชาย ด้วยการอนุญาตให้แข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เหมือนกับศึกเอฟเอ คัพของฝ่ายชาย ที่กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปแล้ว ว่านัดชิงชนะเลิศจะได้เล่นที่สนามเวมบลีย์ หากสนามอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน

"ถ้านัดชิงชนะเลิศของผู้ชายได้เล่นที่เวมบลีย์ พวกเขาก็ควรจะให้เราได้เล่นนัดชิงที่นั่นด้วยเหมือนกัน" อักเกอร์กล่าว

ขณะที่โฆษกของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ได้ออกมาตอบโต้ทันควันว่า แม้เอฟเอจะต้องการให้วงการลูกหนังหญิงพัฒนาไปมากเพียงใด ก็คงไม่สามารถอนุมัติให้ใช้สนามเวมบลีย์ได้อยู่ดี เหตุเพราะมีแฟนบอลเพียงแค่ 24,000 คน

"การแข่งขันระดับโรงเรียน ก็มีคนดูประมาณ 20,000 คน อยู่แล้ว ซึ่งในกรณีนี้ หมายถึงพวกเขายังขาดอีก 50,000 คน" โฆษกของสมาคมฟุตบอลอังกฤษกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์