แข้งซีเกมส์อัดปากีฯ2-0


กลางอากาศ - กีรติ เขียวสมบัติ (ขวา) กองหน้าทีมชาติไทยชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 25 กระโดดแย่งโหม่งกับ มาร์ติน กิลล์ ดาวเตะปากีสถาน ในฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ผลไทยชนะ 2-0 โดยกีรติเป็นผู้ยิงประตูแรก (ภาพมติชน)
ทีมชาติไทยชุดเตรียมลุยซีเกมส์ครั้งที่ 25

โชว์ฟอร์มสวยเปิดบ้านชนะ ปากีสถาน 2-0 ในฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ไทยบุกหนักตั้งแต่เริ่มเกมจนได้ประตูนำตั้งแต่นาที 13 จากการลากเข้าไปยิงของ กีรติ เขียวสมบัติ และมาได้ประตูที่สองในอีก 20 นาทีต่อมาจากจุดโทษของ อาทิตย์ สุนทรพิธ ปีกจอมปั่นฟรีคิกหลัง อภิภู สุนทรพนาเวศ โดนเสียบล้มในเขตโทษ

ครึ่งหลังไทยยังบุกหนักแต่ยิงประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกมทีมไทยชุดซีเกมส์ชนะ 2-0 นัดต่อไปทีมชุดใหญ่จะลงสนามพบกับ ปากีสถาน เวลา 18.00 น. ที่สนามธันเดอร์โดม ก่อนลงเตะนัดพิเศษกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 กรกฎาคม

ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า

พอใจที่ชนะปากีสถานได้ แม้ว่าจะมีเวลาซ้อมน้อย แต่ภาพรวมถือว่าทุกคนทำผลงานได้ดี หากเป็นไปได้ก็อยากจะหาทีมเก่งๆ มาอุ่นเครื่องเพิ่มเติม และหาเวลาซ้อมให้มากขึ้น ส่วนผู้เล่นที่โดดเด่นนัดนี้ ก็มี กีรติ, คัฟฟ้า บุญมาตุ่น, ภานุวัฒน์ จินตะและ สุทธินันท์ พุกหอม

ด้านนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า

นาตยา ดวนจันทึก นักเตะสาวทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ชุดเตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 1-12 สิงหาคม 2552 ที่ประเทศจีน ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้ จะประสานให้หน่วยแพทย์ กทม.เข้าทำความสะอาดศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก และย้ายนักกีฬาที่กำลังเก็บตัวออกก่อน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์