แข่งแย่งเพื่อตัวจริงเชลซี !!!

ฌอน ไรต์-ฟิลลิปส์ แจ้งเกิดได้อย่างสวยงามกับทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ อดีตต้นสังกัด


จนทำให้เขาถูกยกย่องว่าจะขึ้นแท่นนักเตะระดับโลกได้ในอนาคตอันใกล้ และทำให้ทีมมหาเศรษฐีอย่างเชลซี ไม่รอช้าที่จะหอบเงินไปคว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2005

แต่สุดท้ายการย้ายทีมในปี 2005


ก็ทำให้ชีวิตนักเตะของมิดฟิลด์วัย 24 ปี ต้องเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เขากลายเป็นเพียงตัวสำรองชั้นดีของทีม สิงโตน้ำเงินคราม ที่แทบไม่ได้รับการเหลียวแลจากโฮเซ่ มูรินโญ่

คำแนะนำของผู้ที่คร่ำหวอดและเกี่ยวข้องกับวงการลูกหนัง


จึงออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่าเขาควรจะย้ายออกจากทีมโดยเร็วที่สุด ยกเว้นก็แต่เอียน ไรต์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษของอาร์เซนอล ผู้เป็นพ่อบุญธรรมของเขา ที่เชื่อว่าการย้ายทีมไม่ใช่ทางออกทีดีที่สุดของเรื่องนี้แต่อย่างใด เพราะไม่มีนักเตะคนไหนกลายเป็นสุดยอดได้ด้วยการย้ายทีมหนีปัญหา

เขาต้องอยู่ที่นั่นต่อไป เขาอยู่กับทีมแชมป์อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องย้ายไปที่ไหนอีก ผมอ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์ เขาถูกเรียกว่าเป็นดาวเด่นของวงการ แต่เรื่องจริงคือเขายังไม่มีโอกาสได้โชว์ความเด่นอย่างที่ว่า ซึ่งทำให้ผมเจ็บปวดมาก

แต่ผมบอกเขาไปแล้วว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในฤดูกาลหน้า เขาก็ต้องก้มหน้าก้มตาเล่นต่อไป เล่นด้วยความมั่นใจ ทำให้ทุกคนได้เห็นว่าเขาถูกซื้อมาเพราะอะไร แล้ววันของเขาก็จะมาถึง

เอียน ไรต์ กล่าวว่า


สิ่งที่ไรต์-ฟิลลิปป์ต้องรีบปรับปรุงโดยด่วนก็คือทัศนคติต่อการวงการลูกหนัง เพราะแม้ว่าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จะเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดสำหรับนักเตะทุกคน รวมทั้งตัวเขาเอง แต่หากมองในแง่ดีมันก็คือบทเรียนที่มีค่า ที่จะทำให้เขาแข็งแกร่ง และมีความมานะพยายามมากขึ้นกว่าเดิม


ยิ่งไปกว่านั้นไม่ได้มีแค่เขาเท่านั้นที่ต้องผ่านช่วงเวลายากลำบากมาก่อน โจ โคล เพื่อนร่วมทีมของเขาก็เคยถูกมองเป็นนักเตะเกรดบีของเชลซีมาแล้วเช่นกัน แต่ในวันนี้โจ โคล ได้กลายสภาพเป็นนักเตะที่เชลซีจะขาดไม่ได้ และกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติอังกฤษในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งก็เป็นผลมาจากหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่งและอดทนของเขานั่นเอง

ดังนั้น หากไรต์-ฟิลลิปป์ ต้องการกอบกู้ชื่อเสียง


แย่งตำแหน่งตัวจริงในเชลซีและทวงตำแหน่งทีมชาติกลับคืนมา ก็ต้องท่องเอาไว้เลยว่า อดทน



แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์