แก๊งค์มารศาสนา

มารศาสนา


ความมักได้และหวังประโยชน์ส่วนตัวย่อมเกิดขึ้นกับคนที่มีความโลภ โกรธ หลง ความอยากได้อยากมีโดยไม่คำนึงถึงว่าผลตอบแทนที่จะได้รับเป็นอย่างไร ไม่เกรงกลัวต่อบาปและกรรมตามตอบสนองในภายหลัง เรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นที่อำเภอปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อ พ.ศ. ๒๕๔๐ น้าจอมเป็นคนขายของโบราณให้กับพวกฝรั่ง มีแจกันลายครามสมัยโบราณหรือเศียรพระพุทธรูป เรื่องเศียรพระพุทธรูปนี้เองเป็นผลกรรมทำให้แกจบชีวิตลงอย่างน่าอนาถและสั งเวช

เรื่องมีอยู่ว่า น้าจอมได้ไปเอาพระพุทธรูปซึ่งอยู่ที่จังหวัดอยุธยา แต่แกจะเอามาด้วยทางใดไม่อาจจะรู้ได้ ซึ่งได้พระพุทธรูปมาองค์หนึ่งเป็นองค์ที่สวยงามมากซึ่งไม่อยากขายเท่าไรนั ก แกก็เลื่อยพระองค์นั้นขาดเป็นสองท่อน ส่วนบนขายให้ฝรั่งไป ส่วนล่างเอาไปถวายหลวงพ่อที่วัดในอำเภอปลายมาศนั่นเอง หลวงพ่อได้พระพุทธรูปท่อนล่างไว้ด้วยความสลดใจที่มนุษย์มีจิตใจร้าย แม้แต่พระพุทธรูปที่เคารพสักการะบูชา ก็ยังทำลายเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ไม่นึกถึงเวรกรรมที่ตามตอบสนองในอนาคตเลย

เมื่อใครรู้ใครก็ด่า ใครรู้ใครก็แช่ง มนุษย์ใจร้ายอย่างนั้นจะอยู่ด้วยคามสุขได้อย่างไรท่ามกลางคนสาปแช่งเช่นนั ้น เมื่อหลวงพ่อได้พระพุทธรุปท่อนล่างมาแล้วท่านก็ได้จัดการบูรณะโดยการต่อพร ะเศียร ทำการติดต่อเชื่อมส่วนบนให้สมบูรณ์เป็นพระองค์เดิมแล้วตั้งไว้เคารพบูชาบน กุฏิท่าน พระพุทธรูปองค์นั้นจึงเป็นพระพุทธรูปยืนเด่นอยู่บนกุฏิหมู่พระพุทธรูปจำนว นมาก ผู้ที่ขึ้นไปก็ได้พบเห็นและกราบไหว้ทุกคน ต่อมาเวลาผ่านไป วันหนึ่งน้าจอมก็มีธุระไปเขตอำเภอ เมื่อน้าจอมเมื่อน้าจอมนั่งรถขับไปออกจากซอยก็ชนเอากับรถอีกคันหนึ่งที่ขั บด้วยความเร็วสูงแล้วชนกันอย่างแรงจนกระทั้งพังยับเยินตรงบริเวณปากซอย น้าจอมได้รับบาดเจ็บสาหัสทำให้ผู้พบเห็นเหตุการณ์คิดสังเวชและสงสาร เพราะเห็นท่าทางกิริยาแสดงถึงอาการเจ็บปวดไม่สามารถทนอยู่ ได้ดิ้นรนทุกข์ทรมานมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามช่วยเหลือน้าจอมซึ่งบาดเจ็บสาหัสรีบนำส่งโรงพยา บาลอย่างเร่งด่วน น้าจอมบิดตัวหน้าบูดหน้าเบี้ยวด้วยความเจ็บปวด ร้องไห้ครวญครางเหมือนทารก พิษบาทแผลสาหัส ทำให้ครั่งเพ้อพูดออกมาว่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์