แกรี่เนลสันนำทีมทีมชาติอังกฤษร่วมหวดฟุตบอลอาวุโสโลก

แกรี่ เนลสัน 1ในนักเตะตำนานศูนย์หน้าเท้าซ้าย แห่งศตวรรษของทีม พลีมัธ ปี1979-1997 นำทีมชาติอังกฤษร่วมฟาดแข้งศึกฟุตบอลอาวุโสโลก ครั้งที่ 3 ที่ จ.พิษณุโลก

นายเทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ นายกสมาคม นักฟุตบอลอาวุโสไทย เปิดเผย

ถึงการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 3 หรือซีเนียร์ เวิลด์คัพ 2008 ที่จัดขึ้นที่จังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 21-26 เม.ย. นี้ โดยมี 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันว่า ในส่วนของทีมชาติอังกฤษนั้น ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ได้ส่งรายชื่อนักเตะมาให้กับคณะกรรมการ จัดการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว โดยมีนักเตะที่เคยเข้าร่วมฟาดแข้ง ในระดับดิวิชั่น 1 อันเป็นลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีในอดีต หลายคน เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

สำหรับนักเตะทีมชาติ ที่มาร่วมครั้งนี้

ประกอบด้วย แกรี่ เนลสัน เป็นนักเตะศูนย์หน้าเท้าซ้าย ที่ผ่านการเล่น ระดับดิวิชั่น 1 กว่า 600 นัด ระหว่างปี 1979-1997 ไม่ว่าจะเป็น ทีมชาร์ลตัน เซาธ์เอ็น ไบรต์ตัน และพลีมัธ โดยเฉพาะทีมพลีมัธนั้น เนลสัน ได้รับการประกาศเป็นนักเตะแห่งศตวรรษของทีม หลังจากแขวนสตัด เข้ารับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมทอร์คีย์ ก่อนที่จะเบนเข็มมารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการด้านการตลาด สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ

เกร๊ก ชอร์ต อดีตนักเตะตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ทีมเอฟเวอร์ตัน ดาร์บี้ น็อตเคาตี้ ก่อนจะย้ายมาอยู่แบล็กเบิร์นด้วยค่าตัว 1.7 ล้านปอนด์ เมื่อปี 1999 และจบการค้าแข้งรวม 565 นัดกับทีมเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

นายกสมาคมนักฟุตบอลอาวุโส กล่าวต่อว่า

นอกจาก 2 นักเตะที่กล่าวมาแล้ว ยังมี เอียน แบล็กสโตน นักเตะทีมยอร์ก ซิตี้ ที่อยู่ในทีมที่ได้แชมป์ดิวิชั่น 2 เลื่อนขึ้นมาอยู่ในดิวิชั่น 1 เมื่อปี 1993 ก่อนจะแขวนสตั๊ดกับทีมเซาต์ปอร์ต

ไนเจล อีเมอรี เคยเล่นให้ทีมเบิร์นลี่ย์ ร็อบ เทิร์นบูล ลูกหม้อทีมนิวคาสเซิล และเดวิด กรูม จากทีมมิลวอลล์ ส่วนนักเตะที่เหลือ เป็นนักเตะที่ผ่านสังเวียนการเล่น ในระดับดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 มาแล้วทั้งสิ้น

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์