แกรนท์ ไขก๊อกลาเก้าอี้กุนซือปอมปีย์แล้ว

อัฟราม แกรนท์ ประกาศลาออกจากเก้าอี้ผู้จัดการทีม "ปอมปีย์" พอร์ตสมัธ เรียบร้อยแล้ว หลังไม่สามารถพาทีมรอดการตกชั้นได้ เจ้าตัวยกเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิต ขณะที่่ข่าวลือเผย กุนซือชาวยิวอาจโยกไปรับงานคุมทีม "ขุนค้อน" เวสต์แฮม...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 21 พ.ค. อัฟราม แกรนท์ กุนซือ "ปอมปีย์" พอร์ทสมัธ ทีมรองแชมป์เอฟเอคัพ ฤดูกาลที่ผ่านมา ประกาศลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว หลังไม่สามารถพาทีมรอดตกชั้นหล่นสู่เดอะ แชมเปียนชิพ ได้ โดย แกรนท์ ได้เขียนข้อความถึงแฟนๆ ในเว็บไซต์สโมสร เผยว่า
การอำลาตำแหน่งครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่สุด ในชีวิตโค้ชฟุตบอลของตัวเขาเลยทีเดียว

"มันเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยากที่สุด เท่าที่ผมเคยทำมาในอาชีพโค้ชฟุตบอลของผม"

"ที่ผ่านมา พอร์ทสมัธ ทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับได้อยู่บ้าน แม้ว่า ตอนนี้ร่างกายของผมจะแยกทางจากทีมไปแล้ว แต่คุณจะไม่มีทางแยกเอา พอร์ทสมัธ ไปจากใจของผมได้เลย"

"ผมได้แจ้งเรื่องนี้กับ แอนดรูว์ อันโดรนิคู ผู้ควบคุมกิจการของสโมสรเรียบร้อยแล้ว รวมถึงบอกกับเขาว่า หากมีเรื่องอะไรเกิดขึ้น ผมก็พร้อมจะช่วยพวกเขาทุกทาง ที่สามารถทำได้"

"ที่ผ่านมา ผมไม่สามารถทำผลงานตอบแทนความเชื่อมั่นที่ผมได้รับจากแฟนๆ ได้เลย ทั้งที่นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ต่างก็ทุ่มเททำงานให้ผมอย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมอยากจะถือโอกาสนี้ ขอบคุณทุกคน ที่ให้โอกาสผมได้เข้ามาเป็นส่วนนึงของเมืองและสโมสรที่พิเศษเช่นนี้" แกรนท์ กล่าว

ทั้งนี้ แกรนท์ เข้ามารับงานคุมทีม พอร์ตสมัธ ต่อจาก พอล ฮาร์ท เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ก่อนจะเจอปัญหาทางการเงินของสโมสรเล่นงาน จนต้องถูกตัดแต้มถึง 9 คะแนน ส่งผลให้ไม่รอดตกชั้นในที่สุด ขณะที่มีข่าวลือว่า เจ้าตัวอาจจะย้ายไปรับงานคุมทีม "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ที่ตำแหน่งกุนซือว่างอยู่ หลัง จิอันฟรังโก โซลา ถูกปลดออกจากตำแหน่งไป เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์