แกรนท์ ประชดให้ยืนไว้อาลัยหลังยิงประตู



















แกรนท์ ประชดให้ยืนไว้อาลัยหลังยิงประตู

src=http://www.b4thematch.com/tools/userimage/554000001094601.jpg

อัฟราม แกรนท์ กุนซือเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกมากระตุ้นให้มีการพิจารณากฎการแจกใบเหลืองกับนักเตะที่แสดงความดีใจหลังพังประตูได้ใหม่ พร้อมทั้งประชดว่าถ้าดีใจแล้วโดนลงโทษก็จะบอกให้นักเตะยืนไว้อาลัยแทน

โดย แกรนท์ พูดถึง เฟรเดริก ปิกิยอนน์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ “ขุนค้อน” ที่กระโดดข้ามป้ายโฆษณาเข้าไปดีใจกับกองเชียร์ หลังโหม่งพังประตูในนาทีที่ 84 ให้ทีมบุกไปนำ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่จากการที่หัวหอกเลือดน้ำหอมถูกจดชื่อมาก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ผู้ตัดสิน ปีเตอร์ วอลตัน ชูใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” จะตามตีเสมอเป็น 2-2 ในท้ายที่สุด

ซึ่งผู้จัดการทีมชาวอิสราเอลพูดถึงคำตัดสินในจังหวะดังกล่าวว่า “คราวหน้าผมจะบอกให้ผู้เล่นยืนไว้อาลัยหลังทำประตูได้ เฟรเดริก แค่ทำประตูได้แล้วเข้าไปดีใจกับแฟนบอลที่ตามมาเชียร์เท่านั้น เขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแม้แต่นิดเดียว แม้ผมจะรู้ดีว่ามันเป็นกฎ แต่มันก็เป็นกฎที่งี่เง่าและเราก็น่าจะได้เห็นการเปลี่ยนกฎที่ว่านี้เสียที”

ทั้งนี้ ยูโรสปอร์ต (Eurosport) ได้นำกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ข้อ 12 ว่าด้วยการแสดงความดีใจเกินเหตุมาอธิบายด้วย ซึ่งกฎระบุว่า ในขณะที่มีการอนุญาตให้ผู้เล่นแสดงความดีใจหลังยิงประตูได้ การแสดงออกจะต้องไม่เกินขอบเขตที่เหมาะสมและไม่ทำให้เสียเวลาในการแข่งขันโดยใช่เหตุ ซึ่งผู้ตัดสินสามารถลงโทษด้วยการให้ใบเหลือง เพื่อตักเตือนได้ในกรณีต่อไปนี้

• ผู้เล่นแสดงท่าทางที่เข้าข่ายยั่วยุ, เยาะเย้ย หรือ ดูถูกเหยียดหยาม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้ตัดสิน

• ผู้เล่นปีนรั้วหรือแนวป้องกันของสนามเพื่อฉลองประตูที่ทำได้

• ผู้เล่นถอดเสื้อออก หรือถลกเสื้อขึ้นมาคลุมศีรษะ

• ผู้เล่นนำหน้ากากหรือวัตถุที่มีลักษณะใกล้เคียงกันมาสวมศีรษะหรือใบหน้า

ทั้งนี้ การออกนอกพื้นที่สนามแข่งขันเพื่อฉลองประตูไม่ถือว่าเป็นการกระทำที่จะถูกตักเตือน เพียงแต่ผู้เล่นจะต้องรีบกลับเข้ามาในสนาม โดยไม่ทำให้เวลาการแข่งขันสูญเสียไปโดยใช่เหตุ
 

ขอขอบคุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์