เฮียมูชมโด้โคตรบอลของแท้

 โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชเรอัล มาดริด ยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับ เป็นสุดยอดนักเตะตัวจริง หลังเพิ่งซัดฟรีคิกงามหยดย้อยช่วยทีมบุกชนะ เรอัล ซาราโกซ่า 3-1 ก่อนบ่นพึมพำตามสไตล์ นักเตะชุดขาว โดนจดชื่อง่าย ผิดกับนักเตะทีมอื่นๆ หลังจาก ซาบี้ อลอนโซ่ กับ มาร์เซโล่า จะโดนแบนเพราะใบเหลืองครบ 


     โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชชาวโปรตุเกสของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด สรรเสริญ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเวิลด์คลาสเพื่อนร่วมชาติ ว่าเป็นสุดยอดนักเตะของจริง หลังซัดฟรีคิกสุดงามช่วยทีมเอาชนะ เรอัล ซาราโกซ่า ไปได้ 3-1 ศึกลา ลีกา สเปน ที่สนาม เอสตาดิโอ ลา โรมาเรด้า วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา พาทีมเก็บอีก 3 แต้ม ตามบี้ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ที่เปิด คัมป์ นู ถล่ม เรอัล โซเซียดาด 5-0 วันเดียวกัน ห่าง 2 แต้มตามเดิม
  
     มูรินโญ่ กล่าวว่า คริสเตียโน่ เป็นสุดยอดมืออาชีพ และเขายิง 1 ในประตูที่สวยที่สุดในคอลเลคชั่น เราเล่นได้สุดยอดมาก แม้คู่แข่งจะมีจิตใจที่แข็งแกร่งในการพยายามสู้หลังตกเป็นฝ่ายตามหลัง เวลาคุณเล่นกับทีมหลังพิงฝา แท็กติกเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ใช่นักเตะ ทีมคุณจะใช้ระบบปกติ มีกองหน้า 2 คน และนั่นทำให้เราแข็งแกร่ง และดุดัน ส่วนคู่แข่งจะเล่นอีกระบบ โดยมีกองกลาง 3 คน ผมว่าแฟนบอลฉลาด และรู้ว่าผมกำลังพูดเรื่องอะไร
  
     แม้ว่า จ่ามู อาจโดน สหพันธ์ฟุตบอลสเปน สอบสวนกรณีที่เขาบอกว่าทีมของเขาได้รับการปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรม โดยพอถูกถามเรื่องที่ ซาบี้ อลอนโซ่ กับ มาร์เซโล่ โดนแจกใบเหลือง มูรินโญ่ บอกว่า ข้อเท็จจริงที่ มาร์เซโล่ กับ อลอนโซ่ โดนจดชื่อ และจะโดนแบนนัดหน้า เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล จดชื่อนักเตะ เรอัล มาดริด มันง่าย ส่วนทีมอื่นๆ นะยาก เรามีนักเตะเจ็บหลายคน ตอนนี้จะโดนแบนอีก 2 คน เคดิร่า จะกลับมาเล่นได้ นี่เป็นเรื่องปกติที่เราต้องรับมือ โดยเฉพาะปลายปีแบบนี้
  
     การที่นักเตะสโมสรอื่นสามารถประท้วงได้ แต่เราไม่ได้ มันกวนใจผมจริงๆ เหมือนกับการที่โค้ชบางคนออกไปสั่งการนอกเขตควบคุมได้ แต่คนอื่นไม่ได้ ถ้าคณดูเกมทางทีวี และเห็นทีมอื่นๆ ไม่เห็นโดนจดชื่อเลย เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ มูรินโญ่ กล่าว 
  
     นัดหน้า มาดริด จะพบกับ เซบีย่า ที่ เบร์นาเบว โดย มูรินโญ่ กล่าวว่า บางคนอาจคิดว่าเราจะทำแต้มหล่นในเกมกับ เซบีย่า เพราะเราขาดนักเตะหลายคน แต่เราจะได้รู้กัน เราจะมีนักเตะ 11 คนในสนาม และแฟนบอลจะเชียร์พวกเขา เราอยากเข้าสู่ช่วงคริสต์มาสเบรกด้วยชัยชนะ เราต้องเล่นเกม 2 นัดสุดท้ายอย่างแข็งแกร่ง 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์