เฮียมู โวสนั่น ขุนพล งูใหญ่ เจ๋งสุดในอิตาลี

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือมาดกวนของ อินเตอร์ มิลาน

ชมเปาะลูกทีม ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นสุดยอดสโมสรลูกหนังของแดนมะกะโรนี หลังจากผลบุกเสมอ ยูเวนตุส อริลุ้นแชมป์ ถึงถิ่นตูริน 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาเข้าใกล้โอกาสชูถ้วยสคูเด็ตโต้สมัย 4 ติดต่อกันมากขึ้น

เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส กล่าวภายหลังเกมที่ทีมได้ประตูออกนำไปก่อน จากลูกยิงของ มาริโอ บาโลเตลลี ก่อนที่ถูก ซเดเน็ก กรีเกร่า แบ็กขวาของ "ม้าลาย" ยิงตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ว่า

"ผมชอบเล่นในสนามของสโมสรประวัติศาสตร์ เก็บ 1 แต้ม และ ได้เห็นทีมชื่นมื่นกับผลการแข่งขันนัดนี้ ผมว่านี่เป็นการแสดงความเคารพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ อินเตอร์ จะได้รับ"

"คืนนี้ อินเตอร์ พิสูจน์ว่า

ทำไมพวกเขาถึงเป็นทีมนำของตาราง มีแต้มนำห่าง 10 แต้ม และ เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในอิตาลี อีกไม่กี่สัปดาห์ เราจะได้ถ้วย สคูเด็ตโต้ แน่นอนไม่มีทีมไหนในยุโรปที่นำ 10 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 6 นัด สถิติพบกันเองก็เหนือกว่า และ ยูเว่ กับ มิลาน ก็ยังต้องเจอกันด้วย"

อย่างไรก็ตาม "เฮียเครียด" กลับยอมรับว่า

ขุนพล "เนรัซซูรี่"  มีศักยภาพที่จะคว้าแชมป์ เซเรีย อา เท่านั้น ไม่ใช่ถ้วยยุโรป "เวลาคุณมองดูรอบรองชนะเลิศคราวนี้ ดูเหมือนชัดเจนอยู่แล้วว่า ทีมเหล่านี้เป็นทีมแกร่งที่มีเทคนิคล้นเหลือ ความแข็งแกร่งของร่างกาย ความอดทน และ จิตใจ"

"เชลซี ได้เล่นรอบตัดเชือกเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 6 ปี ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ขณะที่ ยูไนเต็ด และ บาร์ซ่า ก็เป็นขาประจำในรอบนี้เช่นกัน บางครั้ง ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นในเกมฟุตบอล แต่โดยปกติ ทีมที่ดีที่สุดจะผ่านมาได้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไม อินเตอร์ จะคว้าแชมป์ เพราะพวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในอิตาลี" อดีตนายใหญ่เชลซี กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์