เฮทั้งแผ่นดิน! ฝ้าย สุกัญญา คว้าทองยกน้ำหนักหญิง รุ่น 58 กก.อลป.แต้ว พิมศิริ ซิวเหรียญเงิน

   เฮทั้งแผ่นดิน! ฝ้าย สุกัญญา คว้าทองยกน้ำหนักหญิง รุ่น 58 กก.อลป.แต้ว พิมศิริ ซิวเหรียญเงิน

จอมพลังไทย ยังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อคว้ามาได้เพิ่มอีก 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน ในรุ่น 58 กิโลกรัมหญิงเป็นรุ่นที่ไทยได้เหรียญเงินจากโอลิมปิกเกมส์ 2012 ครั้งนี้ไทยส่งแข่ง 2 คน คือ แต้ว-พิมศิริ ศิริแก้ว เจ้าของเหรียญเงินจากครั้งที่แล้ว และ ฝ้าย-สุกัญญา ศรีสุราช ส่วนคู่แข่งที่ต้องแย่งเหรียญก็มีเพียง กั้ว ซิง ชุน จากไทเป เนื่องจากจีนไม่ส่งแข่งในรุ่นนี้

โดยท่าสแน็ทช์ น้องฝ้าย นำมาเป็นอันดับ 1 ยกได้ 110 กิโลกรัม ทำลายสถิติของหลี่ เซ หยิง จากจีนที่ทำไว้ 108 กิโลกรัมส่วนพิมศิริ และ สาวไทเป ยกได้ 102 กก เท่ากัน แต่แต้วน้ำหนักตัวน้อยกว่า จากนั้นในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ทั้งแต้ว และ ฝ้ายต่างก็ยกได้ 130 กิโลกรัม แต่กั้ว ซิง ชุน พยายามจะยก 139 กก. ในครั้งที่ 3 หลังจากครั้งที่สองยก 129 กก. เพื่อหวังแย่งเหรียญทอง แต่ก็ทำไม่สำเร็จ

ทำให้น้องฝ้ายสุกัญญา คว้าเหรียญทอง ทำน้ำหนักรวมได้ 240 กก. เหรียญเงินเป็นของพิมศิริ 232 กก. (คว้าเหรียญเงินเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน) เหรียญทองแดง กั้ว ซิง ชุน 231 กก.


หลังการแข่งขัน  "ฝ้าย" สุกัญญา เปิดใจว่า  รู้สึกตื่นเต้นมาก ที่นำเหรียญทองไปฝากประเทศไทย สถิติวันนี้พอใจ และดีใจมาก ทำได้ตามที่ซ้อม เมื่อถูกถามว่ารู้สึกอย่างไรกับการเป็นเจ้าของสถิติโอลิมปิกเกมส์คนใหม่ สุกัญญา ถึงกับตื่นเต้นดีใจเพราะเพิ่งจะทราบว่าตัวเองทำลายสถิติลงได้ โดยบอกว่าตนมีหน้าที่ยกตามที่โค้ชบอกอย่างเดียว เป็นสถิติที่เคยทำได้ และเคยทำได้มากกว่านี้ด้วยคือ 111 ก.ก.

ส่วนการผูกจุกสามจุกนั้น ส่วนหนึ่งนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมผูกให้ เหมือนน้องมะลิซึ่งตนเองชื่นชอบอยู่แล้วด้วย

สำหรับเงินรางวัลที่จะได้รับจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาตินั้น ตนมีแผนอยากกลับไปสร้างบ้านให้แม่ แต่ที่อยากได้มากกว่าคือการได้เข้ารับราชการทหารอากาศ "หนูอยากฝากไปถึงท่านนายกประยุทธ์ ให้เอาหนูเขาทหารด้วย หนูอยากเป็นทหารอากาศ" โดยทันทีที่กลับถึงเมืองไทย จะกลับไปแก้บนที่อนุเสาวรีย์ท้าวสุรนารี เป็นไข่ 100 ฟอง ซึ่งตอนนี้จำได้เพียงเท่านี้ ยังมีอีกหลายรายการแต่จำไม่ได้

ขณะที่ "แต้ว" เผยว่า มองเรื่องประเทศชาติมากกว่า เรื่องยกน้ำหนักก็เป็นกีฬาทีม เราสองคนช่วยกัน และสต๊าฟโค้ช พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนัก และทีมแพทย์ต่างๆก็ช่วยกันเต็มที่

"แต้วเองภูมิใจมากแม้จะไม่ได้เหรียญทอง แต่เราต้องช่วยกันเป็นทีมการเรียก 140 ก.ก.ครั้งสุดท้ายก็เพื่อกดดันนักกีฬาไต้หวัน คนนี้เคยแข่งกับแต้วมาหลายปี เรารู้ดีว่าเวลาเรายกดี เขาจะมีอาการตื่นเต้น ระหว่างรอข้างหลังเวทีเพื่อขึ้นไปยก แต้วก็จะตะโกนเสียงดังๆให้เขาตกใจ เหมือนเป็นการขู่ เพื่อช่วยน้องฝ้ายไปอีกทางหนึ่งด้วย เรายินดีกับน้อง เราทำเพื่อประเทศ เรื่องเหรียญทองเป็นใครคนใดคนหนึ่งก็ได้"

สุกัญญา ปัจจุบันอายุ 21 ปี เป็นชาวจ.ชลบุรี เป็นบุตรสาวของนายสมศักดิ์-นางยุพา ศรีสุราช ปัจจุบันศึกษาอยู่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี เริ่มเล่นกีฬายกน้ำหนักเมื่อปี 2552 ติดทีมชาติปี 2553

ขอบคุณเนื้อหาจาก morning-news.bectero ,khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์