เฮง เฮง เฮง ! ซีซั่นหน้าจิ้งจอกสยาม ติด20สโมสรรวยสุดในโลก

กูรูด้านการเงินชี้ ซีซั่นหน้า "เลสเตอร์ ซิตี" มีหวังโกยเงินทะยานติดท็อป 20 สโมสรรวยสุดในโลก ด้าน “วิชัย” ร่วมเฮถึงสนามซ้อม ฉลองคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์132 ปี ด้าน “อัยยวัฒน์”ยันไม่ขายนักเตะกำลังสำคัญ

เฮง เฮง เฮง ! ซีซั่นหน้าจิ้งจอกสยาม ติด20สโมสรรวยสุดในโลก


นายทิม บริดจ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินในวงการฟุตบอล จาก "เดลอยต์ มันนี ลีก" สถาบันจัดอันดับด้านการเงินในวงการลูกหนังชื่อดัง ออกโรงฟันธงว่า ทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูการ 2015-2016 มีหวังฟันรายได้มหาศาล และมีสิทธิ์ก้าวขึ้นมาอยู่ใน 20 อันดับแรกของสโมสรร่ำรวยที่สุดในโลกได้ไม่ยาก หากยังคงทำผลงานได้ดีในฤดูกาลหน้า นอกจากนี้ เป็นที่คาดกันว่า จากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูการนี้ น่าจะทำให้ "จิ้งจอกสยาม" ฟันเงินรายได้รวมกว่า 150 ล้านปอนด์ หรือราว 7,500 ล้านบาท


 ซึ่งทางด้าน ผู้เชี่ยวชาญจาก "เดลอยต์ มันนี ลีก" เชื่อว่าในฤดูกาลหน้า ทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถโกยรายได้มากขึ้น หากยังคงทำผลงานได้ดี พร้อมระบุด้วยว่าเฉพาะในปีนี้ คาดว่าเลสเตอร์ ซิตี้ น่าจะมีรายได้เพิ่มจากปีที่แล้วราว 30-50 ล้านปอนด์ ไม่รวมรายได้จากสปอนเซอร์กำลังหลั่งไหลเข้ามาจากการคว้าแชมป์ในปีนี้ ขณะที่ขุมทรัพย์แท้จริงของเลสเตอร์ น่าจะอยู่ในฤดูกาลหน้า จากการทำอันดับเกาะอยู่บนหัวตาราง ประกอบกับการได้เล่นในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก น่าจะทำให้สามารถโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำมากยิ่งขึ้น และหากทุกอย่างเป็นไปอย่างตามที่คาดการณ์ไว้แล้วนั้น เชื่อว่า เลสเตอร์ ซิตี้ จะมีชื่อติดอยู่ใน 20 อันดับแรกของสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดใน เดลอยต์ ฟุตบอล มันนี ลีก

ด้าน นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ฤดูกาล 2015-2016 ได้เดินทางไปร่วมยินดีกับนักเตะถึงสนามซ้อมของสโมสรเลสเตอร์ ตั้งแต่ในช่วงเช้าของวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากพลพรรค "จิ้งจอกสยาม" คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 132 ปีของสโมสร โดยโบกมือทักทาย ร่วมพูดคุยกับเหล่านักเตะและทีมงานด้วยความชื่นมื่น พร้อมชูป้ายและร้องเพลงฉลองแชมป์ประวัติศาสตร์ ด้วยความสนุกสนานครื้นเครง นอกจากนี้ หัวเรือใหญ่ของทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุด ได้พาลูกทีมทุกคนไปเลี้ยงอาหารกลางวัน ที่ร้านอาหารอิตาเลียนชื่อ "ซาน คาร์โล" ใจกลางเมืองเลสเตอร์ เพื่อเป็นการฉลองชัยชนะ ท่ามกลางสื่อมวลชนและแฟนบอลเดินทางมารอยินดีเป็นจำนวนมาก

 ส่วน นายอัยยวัฒน์ หรือต๊อบ ศรีวัฒนประภา ลูกชายนายวิชัย รองประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สดๆ ร้อนๆ กล่าวยืนยันชัดเจนว่า สโมสรเลสเตอร์ จะไม่ขายนักเตะคนสำคัญของทีมอย่าง เจมี วาร์ดี ริยาด มาห์เรซ และ เอ็นโกโล ก็องเต ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน แม้ทั้ง 2 คนจะตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมดังในยุโรป

ขณะที่ เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี ออกมายืนยันว่าทีมไม่จำเป็นต้องคว้าตัวนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์มาเสริมทัพ เพื่อภารกิจในการป้องกันแชมป์ฤดูกาลหน้า แม้ทีมจะต้องเจอกับโปรแกรมการแข่งขันที่หนักหนาสาหัสกว่าในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะการต้องลงเล่นในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นอกจากนี้ รานิเอรี ยังแสดงความมั่นใจว่า จะสามารถรั้งนักเตะชุดประวัติศาสตร์ทุกคนให้อยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า พร้อมกล่าวว่า "เราได้แชมป์ และเราก็น่าจะมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นในอนาคต ผมจะบอกพวกนักเจะว่า ถ้าย้ายออกไปคุณก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น บางทีคุณอาจได้ย้ายไปอยู่ทีมใหญ่ แต่อาจไม่ได้เป็นตัวจริง ซึ่งมันจะทำให้คุณพัฒนาช้าลง อยู่ที่นี่คุณเป็นเหมือนราชา ขอให้อยู่กับทีมต่ออีกปี หลังจากนั้นค่อยย้ายออกไป"

ด้าน คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ ประธานสโมสร เรดดิ้ง ทีมในศึก เดอะแชมเปี้ยนชิพของประเทศอังกฤษ รวมถึง บิ๊กเสือ-สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ ซีอีโอของ "เดอะ รอยัลส์" ร่วมยินดีกับความสำเร็จของ เลสเตอร์ ซิตี้ สามารถคว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษได้เป็นครั้งประวัติศาสตร์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งนี้ ซีอีโอของ เรดดิง ยังเปิดเผยด้วยว่า สโมสรเตรียมนิมนต์เกจิดังสายธรรมยุติ พระอาจารย์วราห์ ปุญญวโร วัดโพธิ์ทอง เดินทางไปเจิมสโมสรถึงประเทศอังกฤษ เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์