เอ็นก๊อก เบนายูน ช่วยกันยิงเก็บสามแต้ม

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เรียกฟอร์มเก่งเก็บสามคะแนน จี้จ่าฝูง แมนฯยูไนเต็ด เหลือ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่า2นัด หลังเปิดสนามแอนฟิลด์อัด แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ 2-0 จาก ดาวิด เอ็นก็อก และ ยอสซี่ เบนายูน ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคาร ที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล 2 - ซันเดอร์แลนด์ 0



หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ตามหลังแมนฯยูไนเต็ด 7 แต้มได้ลงเล่นแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ โดยเกมนี้ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเจ้าถิ่นส่ง ดาวิด เอ็นก็อก ลงเล่นตัวจริงเช่นเดียวกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ผ่านฟิต และให้ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เล่นแบ็กขวา ส่วนแมวดำมี เคนวีน โจนส์ เป็นความหวังแดนหน้า


 เริ่มเกมมานาทีที่ 4 ซันเดอร์แลนด์ น่าจะได้ประตูอย่างยิ่งเมื่อ เคนวีน โจนส์ ได้จังหวะแตะหนี มาร์ติน สเคอร์เทล และหลุดไปดวลเดี่ยวกับ โฆเซ่ เรน่า แต่ว่ายิงเสียของไปตรงตัวนายทวารหงส์แดงอย่างน่าเสียดาย 


 หงส์แดงได้เสียวในนาทีที่ 8 จากลูกยิงระยะ 20 หลาของอัลเบิร์ต ริเอร่าที่กระทบแขนทาล เบน ฮาอิมในเขตโทษ ทว่าผู้ตัดสินไม่เป่าเป็นแฮนด์บอลเนื่องจากกองหลังแมวดำไม่ได้ยกแขนขึ้นมาบล็อค


 นาทีที่ 12 มาสเคราโน่ก็หนุนเกมขึ้นมาทางขวาพร้อมทั้งจ่ายให้เดิร์ก เคาท์กดจากหน้าเขตโทษ แต่ไม่รุนแรงมากพอ มาร์ตัน ฟูล็อปจึงเซฟที่เสาแรกเอาไว้ได้


 แฟนหงส์ก็ต้องครางฮือด้วยความเสียดายในจังหวะที่ชาบี อลอนโซ่แทงบอลเข้าเขตโทษให้เอ็นก็อกทะลุไปตะบันระยะ 12 หลา แต่ติดฟูล็อป อย่างไรก็ตามผู้ตัดสินเป่าล้ำหน้าไปแล้ว


 นาทีที่ 31 เคาท์ก็ผ่านบอลเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ริเอร่ากระทุ้งด้วยเท้าขวาแฉลบจังหวะบล็อคของลีดบิตเตอร์ชนิดบอลเกือบทะลักเข้าเสาแรกอยู่แล้ว แต่ฟูล็อปไวทายาทถลันกลับมาปัดได้อย่างไม่น่าเชื่อ


 นาทีต่อมา มาสเคราโน่ลุยขึ้นมาส่องไกลแถวริมเขตโทษด้านขวาส่งบอลโด่งข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น


 ท้ายเกมนาทีที่ 42 ลิเวอร์พูล ได้โต้กลับจากจังหวะที่ เจอร์ราร์ด ปั้มบอลให้ เอ็นก็อก ไหลออกขวาให้ มาสเคราโน่ เติมขึ้นยิงด้วยขวาตรงเส้นเขตโทษแต่บอลเข้าข้างตาข่ายทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอ 0-0


 เริ่มครึ่งหลังมา หงส์แดง ได้ลุ้นจังหวะแรกจากเตะมุมนาที 47 เจอร์ราร์ด เปิดจากมุมธงฝั่งซ้ายให้ ยอสซี่ เบนายูน เทคตัวโหม่งที่เสาแรก แต่โดนไม่เต็มทำให้บอลหลุดเสาสองไป


 หงส์แดงมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาที 52 จากจังหวะทำเกมฝั่งซ้ายของ อัลเบิร์ต ริเอร่า ฝั่งซ้ายที่เปิดเข้ามาหน้าประตู เจอร์ราร์ด โหม่งตั้งให้ เอ็นก็อก ตวัดระยะ 6 หลา ส่งบอลตุงตาข่ายจนได้ และเป็นประตูแรกในลีกของหัวหอกดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส


 ซันเดอร์แลนด์ หวิดจะได้ประตูตีเสมอเช่นกันในนาที 60 เมื่อกองหลังลิเวอร์พูลโหม่งมาเข้าทาง สตีด มาลบร็องก์ ได้ตั้งป้อมวอลเล่ย์ทางกรอบเขตโทษด้านขวา แต่บอลโด่งข้ามคานออกไป


 นาที 65 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูนำ 2-0 แบบมีโชคเล็กน้อยจากจังหวะที่ เจอร์ราร์ด ยิงไกลติดบล็อกผู้เล่นทีมเยือน เอ็นก็อก บังบอลได้และตวัดข้ามหัวไปหน้าประตู ฟูล็อป ทำพลาดปัดมาเข้าทาง เบนายูน ได้แปง่ายๆตุงตาข่าย


 จากนั้นลิเวอร์พูล ไม่ได้โหมเกมรุกเข้าใส่มากนัก เน้นความชัวร์ ขณะที่ ซันเดอร์แลนด์ ก็ไร้ไอเดียในการเข้าทำ ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล ชนะ 2-0 ทำคะแนนจี้แมนฯยูไนเต็ดที่มีคิวพบกับนิวคาสเซิ่ล วันพุธนี้ เหลือ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่า2นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่,  เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, เอมิเลียโน่ อินชัว, ยอสซี่ เบนายูน, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, ชาบี อลอนโซ่, อัลเบิร์ต ริเอร่า, เดิร์ค เค้าท์, ดาวิด เอ็นก็อก
 สำรอง : ดีเอโก้ คาวาเลียรี่, อันเดรีย ดอสเซน่า, ซามี่ ฮูเปีย, ลูคัส เลวา, นาบิล เอล ซาร์, ไรอัน บาเบิล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ
 ซันเดอร์แลนด์ : มาร์ตัน ฟูล็อป, ทาล เบน ฮาอิม, แอนทอน เฟอร์ดินานด์, แดนนี่ คอลลินส์, จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์, สตีด มาลบร็องก์, ดีน ไวท์เฮด, แอนดี้ รีด, แกรนท์ ลีดบิทเตอร์, คีแรน ริชาร์ดสัน, เคนวีน โจนส์
 สำรอง : เคร็ก กอร์ดอน, ฟิล บาร์ดสลี่ย์, คาลัม ดาเวนพอร์ต, คาร์ลอส เอ็ดเวิร์ดส์, ดารีล เมอร์ฟี่,  ฌิบริล ซิสเซ่, เดวิด ฮีลี่
 ผู้ตัดสิน : มาร์ค ฮัลซี่ย์





src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090304F8L5O.jpg

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด สู้ดุเดือดกับ แดนนี่ คอลลินส์ แดนกลางสนาม

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090304G1T3T.jpg

 ดาวิด เอ็นก็อก และ ยอสซี่ เบนายูน คือสองฮีโร่ของชาวเดอะ ค็อป


ขอบคุณข้อมูลข่าว:Siamsport.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์