เอ็กซ์ทิ้งบอมบ์จวกส.ยิงปืน-โอภาสเซ็ง

"เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักแม่นปืนจอมกวนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ พร้อมทีมได้เดินทางมาถึงสปป.ลาว เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินทีจี 570 เมื่อ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ทันทีที่เดินทางถึง "เจ้าเอ็กซ์" เจ้าของ 19 เหรียญทองซีเกมส์จากการแข่งขัน 9 สมัย

ก็ออกลายทันที โดยให้สัมภาษณ์แขวะสมาคมยิงปืนฯ ตามระเบียบ "มรสุมต่างๆ ที่ผมมีกับสมาคมก็ผ่านพ้นไปแล้ว การเดินทางมาลาวครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำหน้าที่เพื่อชาติ
ผมจะขอแข่งอย่างสุดความสามารถ และจะนำของขวัญไปฝากแฟนกีฬาชาวไทย โดยเหรียญทองทุกเหรียญที่ได้จะต้องได้มาอย่างมีเกียรติ ดังเช่นพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่นัก กีฬาจะต้องแข่งขันด้วยน้ำใจนักกีฬา"

"ส่วนผมจะลงแข่งรายการอะไรบ้างยังไม่รู้ เพราะผู้จัดการทีมขู่ตลอดว่า นักกีฬาทีมชาติทุกคนสามารถโดนตัดออกจากทีมภายใน 48 ชั่วโมง ก่อนแข่งก็ได้ ผมอาจจะได้ลง 3 รายการ แต่หากโดนตัดอีกผมคงจะไม่มีที่ยืนแล้ว และนายกสมาคมเองก็ปรามาสว่า ผมจะได้น้อยกว่า 3 ทองแน่นอน แต่ผมจะทำให้ได้ เพื่อเพิ่มสถิติเหรียญทองให้ตัวเองเทียบเท่ากับรุ่นพี่อย่าง ธีรัช โพธิ์พานิช อดีตนักยิมนาสติกเจ้าของ 22 เหรียญทองซีเกมส์ และ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักแม่นปืนรุ่นพี่ที่ทำไปแล้ว 23 เหรียญทอง" เจ้าเอ็กซ์กล่าว

ด้านโอภาสที่เดินทางมาถึงกล่าวว่า

ตนจะลงแข่งในวันที่ 18 ธ.ค. นั่นหมายความว่าตนจะมีเวลาว่างถึง 11 วัน ก่อนหน้านี้พยายามทำหนังสือขอเลื่อนการเดินทางแล้ว แต่นายกสมาคมไม่ยอม ทั้งๆ ที่มาถึงก็ไม่มีสนามซ้อมให้ ระหว่างนี้จึงทำได้แต่ซ้อมยิงปืนเปล่าไป ส่วนตัวยังมั่นใจว่าจะคว้า 2 เหรียญทองในประเภทบุคคล และทีม เพื่อทำสถิติ 25 เหรียญทองให้ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์