เอโต้แดง!หมอผี10ตัวพ่ายฝอยทอง 3-1

ซามูเอล เอโต้สร้างงานให้แก่เพื่อนร่วมทีม หลังไปโดนใบเหลือง-แดงไล่ออกในช่วงครึ่งแรก จากจังหวะยันใส่ผู้เล่นโปรตุเกสแบบไม่สนว่านี่เป็นเกมอุ่นเครื่อง ทำให้แคเมอรูนต้องเล่นเพียงแค่ 10 กว่าหนึ่งชั่วโมงเต็ม ก่อนที่จะพ่ายให้กับโปรตุเกสไป 3-1

เกมอุ่นเครื่องก่อนฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

วันอังคารที่ 1 พฤษาคม 2553


โปรตุเกส 3 - 1 แคเมอรูน

ประตู :
1-0 ราอูล เมเรเลส น.32,2-0 ราอูล เมเลเรส น.46,2-1 ปิแอร์ เวโบ้ น.69,หลุยส์ นานี่ น.81

โด้จิ๋วนำทัพฝอยทอง-เอโต้กัปตันหมอผี
แมตช์นี้แม้ว่าจะเป็นเกมอุ่นเครื่อง แต่ทั้งสองทีมต่างก็ใส่ผู้เล่นคำสำคัญลงคับคั่ง โดยโปรตุเกสมีคริสเตียโน่ โรนัลโด้นำทัพในเกมรุก ส่วนทางแคเมอรูนก็มีซามูเอล เอโต้ที่มีข่าวระหองระแหงกับทีมชาติก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงเล่นในเกมนี้

ครึ่งแรก

โด้จิ๋วได้โอกาสแต่หลบไม่พ้น
เกมเริ่มมาได้ 12 นาที ก็มีจังหวะน่าลุ้นที่สุดจากลูกจ่ายของเดโก้ ที่แทงบอลให้โด้จิ๋ววิ่งทะลุขึ้นไปทางฝั่งซ้าย ได้ดวลเดี่ยวกับทางเอ็นคูลูแล้ว แต่รีบร้อนล็อกบอลเร็วเกินไป จนทำใ้ห้โดนสะกิดบอลเอาไว้ พลาดโอกาสในการลุ้นยิงประตูไปอย่างน่า้เสียดาย

โด้จิ๋วยิง-กาเมนี่เซฟสุด ๆ
อีก 7 นาทีต่อมา โรนัลโด้ได้โอกาสซัดเหน่ง ๆ จากจังหวะที่เขาล็อกหลบกองหลังของแคเมอรูนเข้าไปสับไกด้วยขวาในกรอบเขตโทษได้ แต่กาเมนี่อ่านทางบอลได้เฉียบขาด ปัดทิ้งไปได้

ก่อนที่แคเมอรูนจะสวนกลับ และก็เกือบจะได้ลุ้นประตูเช่นเดียวกัน แต่กองหลังฝอยทองยังไวเคลียร์ทิ้งออกไปได้ก่อน

เกมสูสี
เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม ทั้งคู่ถือว่าเล่นได้ไม่เหลือมล้ำกันมากทั้งในแง่เกมรุก และรับ โดยในช่วงแรกเป็นทางโปรตุเกสที่ได้บุกมากกว่า แต่ช่วง 10 นาทีหลังเป็นทางแคเมอรูนที่ครองบอลได้เยอะกว่าพอสมควร

เมเรเลสซัดหาย
นาทีที่ 32 แคเมอรูนเหมือนจะเหม่อกันจนเกินไป จากจังหวะที่โดนโปรตุเกสสวนกลับขึ้นทางด้านขวา ก่อนที่ซิเมาจะเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ เมเรเลสยืนว่างโล่งโจ่งคนเดียวแปตามน้ำเข้าไปตุงตาข่าย ฝอยทองชิงนำไปก่อน 1-0

หมอผีระส่ำ!เอโต้โดนแดง
อีก 2 นาทีต่อมา แคเมอรูนต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่กว่าเดิม เพราะซามูเอล เอโต้กัปตันทีมดันไปยันใส่ดูด้า กองหลังของโปรตุเกส ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่ 2 ให้กับเอโต้เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป เจ้าตัวหัวเสียอย่างแรง จนผู้จัดการทีมหมอผีต้องเข้ามาปลอบให้ใจเย็นลงกันเลยทีเดียว

ช่วงท้ายครึ่งแรกโอกาสส่วนใหญ่ก็เป็นของทางโปรตุเกสที่มีตัวผู้เล่นมากกว่า แต่ก็ยังหาโอกาสจบแบบเหน่ง ๆ ไม่ได้

ทำให้จบ 45 นาแรก ขุนพลฝอยทองนำอยู่ 1-0 โดยหมอผีค่อนข้างเสียเปรียบเพราะเอโต้ดันไปถูกไล่ออกจากสนาม

ครึ่งหลัง

อ้าว!เขี่ยปุ๊บฝอยทองยิงปั๊บ-กาเมนี่พลาด
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่นาทีเดียว เมเลเรสก็มายิงประตูที่ 2 ให้แก่ตัวเขา และทีมแบบมีโชค จากจังหวะที่นานี่จากฝั่งขวา บอลเลยไปถึงเมเลเรสที่อยู่ทางริมเส้นฝั่งซ้าย เจ้าตัวหวังจะเปิดกลับมาหน้าประตู และกาเมนี่เองก็อ่านเอาไว้อย่างนั้นเช่นเดียวกัน แต่ทิศทางของบอลกลับพุ่งเข้ากรอบทั้งที่มุมเหลือไม่เยอะ แม้กาเมนี่พยายามจะพลิกกลับไปรับแต่ก็ไม่ทัน ฝอยทองนำห่าง 2-0

จังหวะนี้ทำเอาทีมงานสกอร์บอร์ดทั้งในสนาม และช่องที่ถ่ายทอดปรับสกอร์ตามไม่ทัน นั่งมึนไปเป็นนาทีเลยกว่าจะแก้ไขสกอร์เป็น 2-0

หม้อผีได้ลุ้นยิงบ้าง
นาทีที่ 53 เป็นโอกาสของทางแคเมอรูนที่จะได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ชูโป-โมติงที่ได้โอกาสสับไกเต็ม ๆ บริเวณกรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบแต่เอดูอาร์โด้ผู้รักษาประตูของโปรตุเกสพุ่งปัดเอาไว้ได้อย่างสวยงาม

หมอผีตีไข่แตกสำเร็จ
นาทีที่ 69 แคเมอรูนที่มีผู้เล่นน้อยกว่าก็มาทำประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจังหวะที่เอก็อตโต้ครอสบอลจากฝั่งซ้ายเข้าในกรอบเขตโทษ ปิแอร์ เบวโ้ที่เพิ่งจะถูกเปลี่ยนตัวลงมาเทคตัวขึ้นโหม่งเข้าเสียบเสาสองอย่างสวยงาม หม้อผีไล่มาเป็น 2-1

อาบังสุดยอดดดดดดดดดด
นาทีที่ 81 หลุยส์ นานี่โชว์ลีลาการยิงในร่าง 'อวตาร' จากจังหวะที่เขารับบอลทะลุงช่องมาจากโรนัลโด้ หลุดเข้าไปชิพนิ่ม ๆ ข้ามหัวของกาเมนี่ แม้กองหลังของแคเมอรูนจะพยายามเข้าไปสกัดก็ไม่ทันเพราะบอลข้ามเส้นไปแล้ว โปรตุเกสทิ้งห่าง 3-1

กาเมนี่เซฟได้เยี่ยม
ช่วงทดเวลานานี่มีโอกาสที่จะได้บวกประตูที่ 2 ให้แก่ตัวเขาเอง จากจังหวะที่เข้าชาร์จลูกเปิดจากทางฝั่งขวาของมิเกล แต่กาเมนี่โคตรไวปัดออกไปได้ทัน

จบ 90 นาที โปรตุเกสอุ่นเครื่องเอาชนะแคเมอรูนที่เหลือผู้เล่น 10 คน จากการที่ซามูเอล เอโต้โดนใบแดงไล่ออกไป ด้วยสกอร์ 3-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โปรตุเกส : เอดูอาร์โด้ 6.5,บรูโน่ อัลเวส 6.5(โรลันโด้ 4.5 น.64),ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ 7,ดูด้า 6.5(โคเอนเตรา 5 น.63),เปาโล แฟร์เรร่า 6(มิเกล 6 น.45),ราอูล เมเรเลส 8*,เปโดร เมนเดส 6.5(คอสต้า 4 น.73),เดโก้ 7,ซิเมา 6.5(นานี่ 7.5 น.45),เลียดสัน 6(แดนนี่ 5.5 น.45),คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 7.5

แคเมอรูน : คาร์ลอส กาเมนี่ 7,อิริค แม็กซิม ชูโป-โมติง 6(อีดริซู 5 น.62),นิโคลาส์ เอ็นคูลู 6.5,อัซซู เอก็อตโต้ 7,สตีเฟน เอ็มเบีย 7,อเล็กซานเดร ซง 6(เวโบ้ 6 น.62),อียอง อีนอห์ 6,จอร์เกส แมนด์เจ็ค 5.5,เอชิเล่ เอ็มมาน่า 6(เอ็นกูโม่ 5 น.63),ซามูเอล เอโต้ 3,ฌอง มากูน 5.5(เกตัน บง 4 น.78)




















เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์