เอโต้ชี้ตนยังไม่ใช่สุดยอดแข้งตลอดกาลแอฟริกา

ซามูเอล เอโต้ ยอดดาวยิง "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ถ่อมตัวรับตนยังไม่ใช่สุดยอดแข้งตลอดกาลของวงการลูกหนังแอฟริกา แจงในรุ่นก่อนๆ มีนักเตะฝีเท้าดีก้าวขึ้นมาสร้างชื่อเสียงมากมายเช่นกัน 

     ซามูเอล เอโต้ กองหน้าทีมชาติแคเมอรูนของอินเตอร์ มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา เชื่อว่า ตัวเขายังไม่ใช่นักเตะที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาลของวงการลูกหนังกาฬทวีป ถึงแม้เพิ่งคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกา ประจำปี 2010 มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 4 ของเขาแล้วที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ แถมยังเป็นสถิติสูงสุดอีกด้วย  
  
     หัวหอกวัย 29 ปี เคยครองตำแหน่งแข้งยอดเยี่ยมแดนกาฬทวีป 3 สมัยติดต่อกันในปี 2003-05 เทียบเท่ากับ จอร์จ เวอาห์ ตำนานดาวยิงทีมชาติไลบีเรีย และอเบดี เปเล่ อดีตกองหน้าทีมชาติกานา กล่าวว่า  "มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะพูดแบบนั้น การคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกา 4 สมัย มันเป็นการสถิติใหม่ก็จริง แต่ผมก็ไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกต้องนักที่จะบอกว่าผมคือนักเตะแอฟริกันที่เก่งสุดตลอดกาล เพราะในรุ่นก่อนๆ มีนักเตะชั้นยอดอีกมากมายเช่นกัน ตอนนั้นมีการแข่งขัน และสถานการณ์ที่แตกต่างกับผมตอนนี้ ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถเปรียบเทียบในเรื่องยุคสมัยได้"
  
     "ตอนนี้มีนักเตะดาวรุ่งหนุ่มๆ ฝีเท้าดีหลายคนที่กำลังไต่บันไดแห่งความสำเร็จตามผมขึ้นมาแล้ว และก็ขึ้นมาได้เร็วด้วย ดังนั้นจะมีใครล่ะ ที่บอกได้ว่าใครคือนักเตะแอฟริกันที่เจ๋งสุดตลอดกาล?" อดีตสตาร์บาร์เซโลน่า แสดงความถ่อมตัว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์