เอเอฟเอฟ ยืนยัน ไม่มีการจับฉลากฟุตบอลซีเกมส์ใหม่ แม้อินโดจะถูกแบนจากฟีฟ่า

เอเอฟเอฟ ยืนยัน ไม่มีการจับฉลากฟุตบอลซีเกมส์ใหม่ แม้อินโดจะถูกแบนจากฟีฟ่า


นายดอง วู แลม   รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน  ออกมายืนยันว่า  จะไม่มีการจับฉลากใหม่ ในศึกฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 28  ที่ประเทศสิงคโปร์จะเป็นเจ้าภาพ  แม้ว่า อินโดนีเซีย อาจจะถูกแบนจากฟีฟ่าก็ตาม

วูแลม  กล่าวว่า  เอเอฟเอฟ และฝ่ายจัดการแข่งขัน จะไม่มีการพิจารณาถึงการจับฉลากใหม่เด็ดขาด   ซึ่งหากเกิดกรณีที่อินโดนีเซียถูกแนจากการแข่งขันจริง  จะนำทีมชาติเวียดนาม ซึ่งอยู่ในสายบี ให้ไปอยู่ในสายเอแทน  เนื่องจากการจับฉลากนั้น ใช้ระบบดังนี้ คือ  สิงคโปร์(เจ้าภาพ) เป็นทีมวางในสายเอ, ไทย(แชมป์เก่า) เป็นทีมวางในสายบี     ในขณะที่ทีมวางในโถที่ 2 คือ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย  , โถที่ 3 คือ  เวียดนาม และเมียนมาร์   ส่วนทีมอื่นๆ จะถูกจับฉลากคละไปตามสายต่างๆ  ดังนั้น  เวียดนาม  จึงเป็นทีมที่จะมาแทนที่่ของอินโดนีเซีย  ตามเหตุผลดังกล่าวนั่นเอง 

ขณะเดียวกัน กับกรณีที่เวียดนามจะมีข้อได้เปรียบกับการย้ายสายหรือไม่นั้น  รองประธานเอเอฟเอฟ กล่าวว่า คงจะไม่ได้เปรียบขึ้นจากเดิมแน่  เพราะการย้ายไปอยู๋ในสายเอ  จะทำให้เวียดนาม ต้องแข่งขันในสนามหญ้าเทียมจาลันเบซาร์  ซึ่งจะส่งผลให้ทีมของพวกเขาเสียเปรียบหากผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เพราะ จะต้องไปแข่งขันบนสนามหญ้าจริง ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดี้ยม นั่นเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์