เอเอฟพีจัดทีมยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2010 กระทิงดุติดโผ 5 คน

สำนักข่าวเอเอฟพี ประกาศทีมยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 หลังสเปนเอาชนะฮอลแลนด์ 1-0 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่แอฟริกาใต้ วันที่ 11 กรกฎาคม

ขุนพลแชมป์โลกล่าสุดเข้าวิน 5 คน ขณะที่ รองแชมป์ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ติดโผคนเดียว เยอรมันโซ้ยไป 3 คน โปรตุเกสและอุรุวัย ชาติละคน


ผู้รักษาประตู - อีเกร์ กาซียาส(สเปน)


หลังจากเล่นผิดพลาดทำให้สเปนเสียประตูและปราชัยสวิตเซอร์แลนด์ 0-1 ในนัดแรก กาซียาสก็ไม่ทำผิดพลาดอีกเลยเซฟจุดโทษรอบ 8 ทีมกับปารากวัยและล่าสุดในรอบชิงชนะเลิศซูเปอร์เซฟสองครั้งสองคราจากอาร์เยน ร็อบเบน และได้รับเลือกให้เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของการแข่งขัน


แบ๊คขวา - เซร์กิโอ รามอส(สเปน)


อาจมีหลายคนสงสัยว่ารามอสเป็นกองหลังหรือเปล่าเพราะชอบลุยไปทางกราบขวาช่วยเกมรุกของทีมเสมอทั้งในรอบรองชนะเลิศกับเยอรมันและรอบชิงชนะเลิศกับฮอลแลนด์


เซ็นเตอร์แบ๊ค - อาร์เน ฟรีดริช(เยอรมัน)


อาจล้มเหลวกับต้นสังกัดแฮร์ธา เบอร์ลิน ที่ไม่สามารถช่วยให้รอดจากการตกชั้นได้ แต่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอต้นเสมอปลายในเวิลด์คัพ 2010 และยังยิง 1 ประตูในชัยชนะของทีมเหนืออาร์เจนตินา 4-0 เป็นประตูแรกในนามทีมชาติ


เซ็นเตอร์แบ๊ค - การ์เลส ปูโยล(สเปน)


แสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นในการเล่นมากถึงมากที่สุด เป็นคนนำทีมเข้าชิงชนะเลิศด้วยลูกโหม่งหัวกระสุนนาทีที่ 73 นัดชนเยอรมัน รอบชิงชนะเลิศกับฮอลแลนด์มีปัญหาไม่น้อยในการเผชิญหน้ากับอาร์เยน ร็อบเบน
    

แบ๊คซ้าย - ฟาบิโอ โคเอนเตรา(โปรตุเกส)


โปรตุเกสตกรอบ 16 ทีม แต่โคเอนเตราไม่ตกด้วย แจ้งเกิดในเวิลด์คัพ 2010 ด้วยลีลายอดเยี่ยมทั้งรุกและรับทราบกราบซ้าย เล่นได้สุดยอดในนัดถล่มเกาหลีเหนือ 7-0 ในฐานะปีกซ้าย แต่พิสูจน์ว่าเป็นกองหลังระดับคุณภาพในเกมกับไอโวรี่โคสต์และบราซิล


กองกลางตัวกลาง - บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์(เยอรมัน)


พยายามอย่างสุดความสามารถในการบัญชาเกมในแดนกลางของอินทรีเหล็กหลังจากมิชาเอล บัลบัค เจ็บร่วมทีมไม่ได้และก็ไม่ทำให้บัลบัคและใครต่อใครผิดหวัง ประสานงานกับซามิ เคดิร่า คู่หูได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นนายใหญ่ของทีมโดยแท้ในนัดถล่มอังกฤษและอาร์เจนตินา


กองกลางตัวกลาง - ซาบี เอร์นานเดซ(สเปน)


ไม่มีใครจะผ่านบอลได้ดีไปกว่าเอร์นานเดซอีกแล้วในฟุตบอลสมัยใหม่ ฉลาดเป็นกรดอ่านเกมเป็นเยี่ยมและไม่เคยยอมแพ้จนนำสเปนผ่านโปรตุเกส,ปารากวัย,เยอรมันและสุดท้ายฮอลแลนด์คว้าแชมป์ครั้งแรก
    

ปีกขวา - โธมัส มุลเลอร์(เยอรมัน)


1 ปีก่อนยังเป็นตัวสำรองบาเยิร์น มิวนิค อยู่เลย แต่ปัจจุบันกลายเป็นดาวดวงใหม่ของเยอรมันไปเรียบร้อยแล้ว โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเยือกเย็นในการปิดสกอร์ อยู่ตรงจังหวะตรงเวลาเสมอตอนชิงประตู คว้าดาวซัลโวสูงสุดและดาวรุ่งยอดเยี่ยมไปครองแบบที่ไม่มีใครคาดคิดตัวทั้งเจ้าตัวเอง


กองกลางตัวรุก - เวสลีย์ สไนเดอร์(ฮอลแลนด์)


ไม่สามารถรักษาประสิทธิภาพเดิมเอาไว้ได้ในรอบชิงชนะเลิศ แต่เป็นกุญแจสำคัญในการนำอัศวินสีส้มเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยิงสองประตูในชัยชนะเหนือบราซิล 2-1 ในรอบ 8 ทีม และโขก 1 ตุงให้ชนะอุรุกวัย 3-2 ในรอบรองชนะเลิศ   


ปีกซ้าย - อันเดรส อีเนสต้า(สเปน) 


ยิงประตูชัยให้สเปนชนะฮอลแลนด์ 1-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรก ผ่านบอลและลากเลื้อยได้อย่างยอดเยี่ยมรวมทั้งยิงประตู ทั้งยังวิ่งไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย


ดีเอโก้ ฟอร์ลัน(อุรุกวัย)


เล่นได้สุดยอดเป็นกุญแจสำคัญนำอุรุกวัยผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี สังหารไป 5 ประตู เล่นด้วยสปริตและคุณภาพ ถึงจะไม่สามารถนำอุรุกวัยเข้าไปคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก แต่ฟอร์ลันได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของทัวร์นาเม้นท์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์