เอเอฟซีถอดฮอนดะชิงยอดแข้ง เหตุเมินเข้าร่วมงานแจกรางวัล

''เอเอฟซี'' ตัดสินใจปลด ฮอนดะ จากฐานะผู้เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของเอเชีย ประจำปีนี้ เนื่องจากเจ้าตัวไม่เห็นค่า ไม่ขอเข้าร่วมงานแจกถ้วย เพราะอยากอยู่ช่วยต้นสังกัด


เคซึเกะ ฮอนดะ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีมชาติ ญี่ปุ่น ถูกสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ถอดชื่อออกจากฐานะผู้เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากจอมทัพ ปลาดิบ ไม่เห็นค่าของรางวัลดังกล่าว เมินเข้าร่วมงานประกาศมอบถ้วย เพราะต้องการอยู่ช่วย ซีเอสเคเอ มอสโกว ต้นสังกัด ลงเตะเกมสำคัญช่วงท้ายฤดูกาล


ฮอนดะ ให้เหตุผลไม่ขอเข้าร่วมงานแจกรางวัล ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากต้องการช่วยต้นสังกัด ลงเตะ 4 นัดสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล ซึ่งปัจจุบัน ซีเอสเคเอ มอสโกว อยู่อันดับ 3 ของลีกหมีขาว ยังพอมีโอกาสลุ้นแชมป์ เนื่องจากมีแต้มตามหลัง เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก อยู่ 9 คะแนน


ซึ่งจากเหตุผลดังกล่าว ทำให้ ฮอนดะ จะพลาดรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปเอเชีย อย่างแน่นอน แม้จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในระดับสโมสร และ ระดับชาติ เนื่องจากมีกฏระบุเอาไว้ว่าผู้ที่ได้รับรางวัลจะต้องเดินทางมาร่วมงานเท่านั้น ส่วนในรายของ พาร์ค ชี-ซอง และ ทิม เคฮิลล์ ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิง และกำลังค้าแข้งอยู่ในทวีปยุโรป เหมือน ฮอนดะ ได้รับอนุญาติจากต้นสังกัดให้เดินทางมาร่วมงานได้แบบไม่มีปัญหา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์