เอเมรี่ปลื้มพาเซบีญ่าสู่เส้นทางป้องกันแชมป์ยูโรป้า

 เอเมรี่ปลื้มพาเซบีญ่าสู่เส้นทางป้องกันแชมป์ยูโรป้า

อูไน เอเมรี่ โค้ชของเซบีญ่าประกาศกร้าวว่าทีมของเขากำลังเดินหน้าเพื่อป้องกันแชมป์ยูโร ป้า ลีกให้ได้หลังปราบบีญาร์เรอัล ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนวันพฤหัสบดี

ทีมแชมป์เก่ากลับมาเล่นเกมเลกสอง ในบ้านด้วยความได้เปรียบท่วมท้นหลังเลกแรกบุกไปชนะถึงถิ่นเอล มาดริกัล 2-1 และเกมนี้เป็นเซบีญ่าที่ปลดล็อกขึ้นนำในนาที 69 จากลูกยิงโล่งๆของบิเซนเต้ อิบอร์ร่าแทบหยุดยั้งความหวังสร้างปาฏิหารย์ของทีมของมาร์เซลิโน่ การ์เซียทันที

แม้โจวานี่ ดอส ซานโตส ยิงตีเสมอจุดประกายความหวังเล็กๆในนาที 23 แต่เดนิส ซัวเรซ ตัวสำรองลงมาโหม่งพังประตูให้เจ้าถิ่นกลับขึ้นนำในช่วง 7 นาทีสุดท้ายการันตีตั๋วเข้าสู่รอบแปดทีมสุดท้าย ที่จะจับสลากประกบคู่ในคืนวันศุกร์นี้

ทั้งนี้เอเมรี่ สร้างชื่อด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีกได้อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเขาก็รู้สึกดีใจที่ยังได้เดินตามความฝันพาทีมป้องกันแชมป์เหมือนที่เซบี ญ่า เคยทำได้สมัยที่ยังใช่ชื่อ ยูฟ่า คัพ เมื่อซีซัน 2005-06 และ 2006-07

"พวกเราอยากจะเดินเกมไปในแนวทางที่เราจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ"
เอเมรี่ กล่าวกับ Gol TV

"เรายังขาดเรื่องการคุมจังหวะเกมและการขาดเอแวร์ บาเนก้า ก็กระทบกับเราด้วย แต่เรายังต้องมุ่งมั่นและรอโอกาสของเราเข้ามาต่อไป"


"เราหวังว่าเซบีญ่าจะยังเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ต่อยอดพัฒนาการของพวกเรา นักเตะในทีมกระหายที่จะเป็นนักฟุตบอลที่แกร่งขึ้นและเดินสู่ก้าวต่อไป ยังมีอีกหลายเกมที่เราต้องลงไปสู้ด้วยความกระตือรือร้นเต็มเปี่ยม"

"เรายังอยู่ในเส้นทางและเราก็มีความสุขกันมากในตอนนี้ เราไม่สนใจว่าจะต้องเจอใครในรอบแปดทีมสุดท้าย เราจะเตรียมพร้อมไม่ว่าคู่แข่งเป็นทีมใดก็ตาม"

เซบีญ่า ยังต้องกลับมาเจอกับ "เรือดำน้ำสีเหลือง" อีกครั้งในเกมลา ลีกาที่จะเป็นเจ้าบ้านในวันอาทิตย์นี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์