เอเชียคนแรก! นาคาตะขึ้นแท่นแข้งตำนาน GOLDEN FOOT AWARD

เอเชียคนแรก! นาคาตะขึ้นแท่นแข้งตำนาน GOLDEN FOOT AWARD


ยิ่งใหญ่เหลือเกินสำหรับอดีตจอมทัพซามูไรบลู หลังได้รับเลือกให้ติดทำเนียบนักเตะระดับตำนานของ GOLDEN FOOT AWARD ประจำปีนี้

ฮิเดโตชิ นาคาตะ อดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ได้รับเกียรติสุดยิ่งใหญ่ หลังได้รับเลือกให้เป็นนักเตะระดับตำนานของ GOLDEN FOOT AWARD 2014 พร้อมเป็นนักเตะเอเชียคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลนี้

รางวัลดังกล่าวถือเป็นรางวัลที่มอบให้กับนักเตะดาวเด่นที่เลิกเล่นไปแล้ว โดยในอดีตต่างมีแข้งระดับโลกที่เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้วอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดิเอโก มาราโดนา(2003), ซิโก้ (2006), ซีเนดีน ซีดาน(2008) หรือ เปเล (2012)

อดีตจอมทัพวัย 37 ปี ถือเป็นนักเตะชาวเอเชียชุดแรกๆ ที่ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งที่ยุโรป และมีประสบการณ์การลงเล่นให้กับทีมดังอย่าง เปรูจา, โรมา, ปาร์มา โบโลญญา, ฟิออเรนตินา และ โบลตัน วันเดอเรอร์ส รวมทั้งเคยผ่านเวทีฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้วถึง 3 สมัยติดต่อกัน (1998, 2002, 2006)

ก่อนหน้านี้ ดาวเตะเลือดบูชิโด ยังเคยถูกเลือกให้ติดทำเนียบ 100 นักเตะของฟีฟ่า ในวาระฉลองครบรอบการก่อตั้ง 100 ปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติเมื่อปี 2004 แถมยังเคยถูกเสนอชื่อให้อยู่ในแคนดิเดตรางวัล บัลลงดอร์ 3 ครั้ง และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่ามาแล้วอีก 4 ครั้งด้วยกัน

GOLDEN FOOT AWARD เป็นรางวัลที่จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2003 โดยจะให้แฟนบอลและสื่อโหวตเลือกนักเตะยอดเยี่ยมที่อายุไม่ต่ำกว่า 28 ปี 1 คน และผู้จัดจะเลือกนักเตะที่มีผลงานดีเด่นที่เลิกเล่นไปแล้วอีก 1 คนเพื่อไปประทับรอยเท้าที่ราชรัฐโมนาโค ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 -13 ตุลาคมที่จะถึงนี้


Credit : GOAL.COM

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์