เอาอีกแล้ว!ซาฮาโดนบ้างถูกเหยียดผิวในทวิตเตอร์

หลุยส์ ซาฮา


หลุยส์ ซาฮากองหน้าของเอฟเวอร์ตันตกเป็นข่าวจากการถูกเหยียดผิวโดยที่มีคนมาทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา

กองหน้าชาวฝรั่งเศสได้รับการทวีตจากบัญชีของแฟนบอลรายหนึ่งที่ปัจจุบันนี้ถูกลบไปแล้วว่า "กลับไปฝรั่งเศสซะไอ้ ซึ่งมีความหมายในเชิงเหยียดผิวอย่างแน่นอน ขณะที่ซาฮาก็ได้ทำการรีทวีตว่า "อย่าโผล่หน้ามาที่สโมสรนะ ไอ้คนหน้าไม่อาย" 

ประเด็นเรื่องการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลนั้นกลายเป็นเรื่องระดับประเทศไปเสียแล้วหลังจากที่มีนักการเมืองของอังกฤษออกมาบอกว่าสมาคมฟุตบอลและตัวสโมสรเองนิ่งนอนใจกับเรื่องนี้มากเกินไป 

ซาฮานั้นได้อัพเดทข้อความให้กับเหล่าผู้ติดตามในทวิตเตอร์ของเขาว่าข้อมความเหยียดผิวดังกล่าวได้ถูกส่งไปที่ฝ่ายตรวจสอบแล้วพร้อมกับบอกว่าคนที่ทำแบบนี้นั้นสมควรที่จะถูกไล่ออกจากงานของเขา 

โฆษกของทีม"ท็อฟฟี่"กล่าวว่าขณะนี้ขอความเหยียดผิวดังกล่าวได้ถูกส่งต่อไปให้กับทางตำรวจแล้วและกำลังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป 

ช่วงนี้ในวงการฟุตบอลอังกฤษมีประเด็นเรื่องการเหยียดผิวมากมายทั้งกรณีของจอห์น เทอรรี่ที่ถูกกล่าวหาว่าไปเหยียดผิวแอนทอน เฟอร์ดินานด์และหลุยส์ ซัวเรสที่โดนแบน 8 นัดจากข้อหาใช้คำพูดดูหมิ่นปาทริซ เอวร่านอกจากนี้ยังมีการจับกุมแฟนบอลลิเวอร์พูลที่ไปตะโกนเหยียดผิวใส่ทอม อเดยามี่ด้วยในเกมเอฟเอ คัพรอบที่ 3 ที่ผ่านมาด้วย 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์