เอลมอโร่แห่งหงส์แดงติดทีมชาติอีกครั้ง หวังจับมือราอูลล่าตาข่าย


เฟร์นานโด มอริเอนเตส ดาวยิงทีมชาติสเปน สุดดีใจได้กลับมารับใช้ชาติบ้านเกิดอีกครั้ง ในเกมอุ่นแข้งกับ อุรุกวัย วันพุธนี้ หลังหลุดทีม กระทิงดุ นานกว่า 1 ปี เผยพร้อมทุ่มเทอย่างเต็มที่ แถมดีใจจนเนื้อเต้นที่จะได้จับคู่กับ ราอูล กอนซาเลซ ซี้เก่าอีกครั้ง

เฟร์นานโด มอริเอนเตส ศูนย์หน้า หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ชิพ แสดงความพึงพอใจ หลัง หลุยส์ อราโกเนส เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ตัดสินใจเรียกตัวติดทีม กระทิงดุ ในเกมนัดกระชับมิตรกับ อุรุกวัย ที่เมืองกิฆอน ประเทศสเปน วันพุธที่ 17 ส.ค.นี้ พร้อมกับหวังได้ลงล่าตาข่ายร่วมกับ ราอูล กอนซาเลซ ดาวยิงคนดังของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด อดีตเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง


ดาวยิงวัย 29 ปี ซึ่งมีสถิติยิงถล่มตาข่ายคู่แข่ง ในนามทีมชาติอย่างยอดเยี่ยม ทำไปถึง 24 ประตู จากการลงสนาม 38 นัด ต้องห่างหายจากทีม กระทิงดุ ไปนานกว่า 1 ปี เลยทีเดียว นับตั้งแต่ได้ลงสนามในเกมเสมอกับ บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา 1-1 ศึก ฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 7 เมื่อเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว

ดาวยิงแห่งถิ่นแอนฟิลด์ กล่าวว่า ผมยังไม่รู้ว่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงหรือเปล่า แต่หากได้ลงเล่น ผมจะภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้สวมเสื้อชุดแข่งทีมชาติสเปน อีกครั้ง การถูกเรียกตัวติดทีมชาตินับเป็นรางวัลตอบแทน และผมจะทำให้มั่นใจว่า ผมจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ มันอาจจะเป็นเพียงแค่นัดอุ่นเครื่อง แต่เราทุกคนจะลงสนามด้วยความตั้งใจอย่างมาก มันเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่จะได้ลงเล่นเคียงข้าง ราอูล เพราะว่า ผมรู้จักเขาดีมากๆ มันมีอะไรมากกว่าความเข้าใจกันและกัน มากกว่ากับคนที่ผมไม่รู้จัก และผมจะรู้สึกผ่อนคลายอย่างมาก

นอกจากนี้ มอริเอนเตส ยังเผยว่าการที่ตนสามารถลงหลักปักฐานในทีม หงส์แดง และปรับตัวให้เข้ากับสไตล์ฟุตบอลอังกฤษ ได้แล้ว คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ถูกเรียกตัวกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง โดยกล่าวเสริมว่า ในช่วง 11 เดือน นับตั้งแต่ผมถูกเรียกตัวติดทีมชาติครั้งสุดท้าย มันมีสิ่งสำคัญในอาชีพของผมที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อครั้งที่ผมอยู่กับ รีล มาดริด ผมแทบจะไม่ได้ลงเล่น และมันเป็นเรื่องยากในการลงเล่นทีมชาติ และเมื่อผมย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงแรกผมมีปัญหาเรื่องความฟิต และการปรับตัวในการลงฝึกซ้อม ในตอนนี้ทุกสิ่งดำเนินไปอย่างที่ผมหวังจะให้มันเป็น

ทั้งนี้ เร้ด แมชีน มีนักเตะติดทีมชาติสเปน ถึง 4 รายด้วยกัน โดยนอกจากอดีตดาวยิง ราชันชุดขาว แล้ว ยังมี โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ซานติอาโก้ ผู้รักษาประตูดาวรุ่ง และ ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์คนเก่ง ซึ่งน่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงพร้อมกันทั้งหมด ขณะที่ หลุยส์ การ์เซีย ต้องเป็นตัวสำรองไปก่อน

สำหรับเกมกับ อุรุกวัย ในวันพุธนี้ ถือเป็นหนึ่งในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ของทีมชาติสเปน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเกมสุดสำคัญกับ เซอร์เบีย และมอนเตเนโกร ในศึก เวิลด์ คัพ 2006 รอบคัดเลือก วันพุธที่ 7 ก.ย.ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์