เอรียา หวด 1 อันเดอร์สวิงยูเอส

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยวัย 15 ปี เปิดฉากรอบแรกของการแข่งขัน ยู.เอส. วูเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 110 ได้เป็นอย่างดี เมื่อทำสกอร์เข้ามาที่ 1 อันเดอร์พาร์ 71 จากการทำ 3 เบอร์ดี้ แต่เสียคืนไป 2 โบกี้ จบรอบแรกเข้ามาในอันดับที่ 12 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 4 คน...


การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ ยู.เอส. วูเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2010 ครั้งที่ 110 จัดการแข่งขันโดย USGA เปิดให้นักกอล์ฟสมัครเล่น ซึ่งถือแต้มต่อไม่เกิน 5.4 ที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมการแข่งขัน โดยนักกอล์ฟทั้ง 156 คน ต้องแข่งกันในรูปแบบสโตรคเพลย์ 2 วัน ก่อนตัดตัวให้เหลือนักกอล์ฟเพียง 64 คน เพื่อไปดวลกันต่อในรูปแบบแมทช์เพลย์ โดยแชมป์จะได้ครองถ้วยโรเบิร์ด ค็อกซ์ และเหรียญทอง

โดยเอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยวัย 15 ปี เปิดฉากรอบแรกของการแข่งขัน ยู.เอส. วูเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 110 ได้เป็นอย่างดี  เมื่อทำสกอร์เข้ามาที่ 1 อันเดอร์พาร์ 71 จากการทำ 3 เบอร์ดี้ แต่เสียคืนไป 2 โบกี้ จบรอบแรกเข้ามาในอันดับที่ 12 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 4 คน 

ขณะที่พี่สาว โมรียา จุฑานุกาล หวดเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 73 เข้ามาในอันดับที่ 28 ร่วม ส่วนอีกหนึ่งนักกอล์ฟสาวไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ และทำผลงานได้ดีเช่นกันก็คือ รัศมี กัลป์ยาณมิตตา จบรอบนี้เข้ามาในอันดับที่ 5 ร่วมที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70

ด้านของผู้นำนั้นตกเป็นของ ราเชล โรฮันนา นักกอล์ฟเจ้าถิ่นกับสถิติที่ต้องบันทึกไว้ด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำไปถึง 9 เบอร์ดี้ใน 18 หลุม และเสียคืนไปเพียง 2 โบกี้เท่านั้นส่งผลให้เธอขึ้นนำ แพนเค้ก บรุ๊คเค นักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติไปถึง 3 สโตรค


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์