เอฟเอแบน ´รูนีย์-สโคลส์´ หลังแพ้คดีโทษใบแดง

แพ้อุทธรณ์กรณี ใบแดงระหว่างเกมอุ่นเครื่อง

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานวานนี้ (15 ส.ค.) ว่า เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าเลือดร้อนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ พอล สโคลส์ มิดฟิลด์ แพ้อุทธรณ์กรณีที่ทั้งคู่ถูกใบแดงระหว่างเกมอุ่นเครื่องกับ ปอร์โต้ ในศึกอัมสเตอร์ดัม ทัวร์นาเมนต์ ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะ 3-1 เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา
โดยรูนีย์เอาแขน ฟาดหน้าเปเป้ แฟร์เรรา กองหลังปอร์โต ก่อนที่ สโคลส์ จะถูกตะเพิดไปอีกคนหลังพุ่งเข้าไปเสียบ ผู้เล่นของแชมป์ ลีก โปรตุเกส จนได้รับใบเหลืองที่สอง และถึงแม้จะเป็นแค่ทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง แต่เกมนัดนี้อยู่ภายใต้การกำกับของสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ ผู้ตัดสินได้ทำรายงานใบแดงของรูนีย์และสโคลส์ ให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ


แถลงการณ์ ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)


ทั้งนี้ แถลงการณ์บนเว็บไซต์ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ระบุว่า โทษแบนของ รูนีย์ และ สโคลส์ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. เป็นต้นไป 14 วันหลังจากได้รับรายงานจากสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ หมายความว่า ทั้ง 2 คนยังจะสามารถลงช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาลที่จะพบกับ ฟูแล่ม ในวันอาทิตย์นี้ได้ แต่จะต้องพลาดเกม 3 นัดถัดไป ที่จะพบกับ ชาร์ลตัน แอธเลติก ,วัตฟอร์ด และทอตแนม ฮอทสเปอร์


ยัน .. รูนีย์ยังมีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์



ทั้งนี้ รูนีย์ได้ใบแดงครั้งแรกในการเล่นบอลอาชีพเมื่อตอนอายุ 17 ปี ช่วงที่อยู่กับเอฟเวอร์ตันเมื่อ ปี 2002 และ ปี 2003 ได้ใบเหลือง 5 ใบ ภายในเวลา 2 เดือน เมื่อมาอยู่กับแมนฯ ยูในปีถัดมา ถูกตะเพิดในเกมที่พบกับโบลตัน
หลังจากนั้นก็โดนอีกหลายครั้งทั้งในทีมชาติและสโมสร บางนัดผู้จัดการทีมต้องรีบเปลี่ยนตัวออก เพราะรู้ว่าอยู่ในสนามต่อไปได้ใบแดงแน่นอน จนกระทั่งในบอลโลก 2006 และเหตุการณ์ ที่อัมสเตอร์ดัม พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า รูนีย์ยังมีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์









แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์